-
02-16-2013, 08:02 PM #1ngoctran89 Guest
[Review] Metal Gear Rising: Revengeance
Phát hành : Konami Digital Entertainment
Phát triển : Platinum Games - Kojima Productions
Tổng Đạo diễn : Kenji Saito
Sản xuất : Hideo Kojima , Yuji Korekado , Atsushi Inaba
Thiết kế : Yoji Shinkawa , Kenichirou Yoshimura
Kịch bản : Etsu Tamari
Soạn nhạc : Jamie Christopherson
Hệ máy : Xbox 360 , PS3
Ngày phát hành : 19/2/2013
Thể loại : Hành động: hack and slash - Stealth Action
Dung lượng : 1DVD (Xbox 360)
ESRB :17+
Xin chào các bạn tôi là Heejunin ! Tôi là 1 trong hàng triệu triệu người rất may mắn khi sống trong thời đại văn minh cùng với sự phát triển của công nghệ và các thiết bị giải trí dành cho cộng đồng không ngừng nâng cao điển hình tôi muốn nói tới đây là games . Chính vì thế mà càng ngày nhiều sản phẩm chất lượng cùng với những bộ óc của các thiên tài không ngừng đưa tới công chúng các tuyệt tác của rất nhiều lãnh vực khác nhau nhằm cho chúng ta thấy sự sáng tạo không ngừng nghĩ của họ, và ngày hôm nay sau khi đã trải qua 8 giờ chơi của tựa game này , 1 lần nữa tôi phải ngã mũ kính phục cùng lòng kính trọng của tôi tới Nhà sản xuất cũng như đội ngũ phát triển của tựa game , 1 sản phẩm chất lượng nữa của ngành nghệ thuật thứ 8 cũng như của Series vốn dĩ đã là 1 tượng đài . Chào mừng anh trở lại Raiden !
My sword is a tool of Justice ! - RaidenMetal Gear là Series game Stealth Action kinh điển - huyền thoại do Konami sản xuất dưới bàn tay bậc thầy của Hideo Kojima cùng các cộng sự tài ba của ông nằm trong Studios Kojima Productions xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1987 cho dòng máy tính thô sơ đầu tiên của Sony MSX2 , rồi lần lượt được chuyển lên các hệ máy kế cận sau đó, cách chơi Stealth action tiên phong thời bấy giờ đã tạo ra sự chú ý rất đông đảo các tín đồ mới chập chững biết đến thiết bị giải trí này , và cùng với thời gian với việc phát triển của công nghệ đã lần lượt cho ra đời các hệ máy mới với cấu hình nâng cao và đồ hoạ đẹp mắt dòng game vẫn tiếp tục được phát triển đều đặn thêm 2 phiên bản Metal Gear nữa , cho đến khi Hideo Kojima quyết định chuyển hướng dòng game sang 1 nhánh mới mang tên Metal Gear Solid vào năm 1998 dành cho hệ máy Playstation 1 đã tạo nên 1 cơn sốt vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản với 1 cốt truyện đậm chất nhân văn sâu sắc cùng lối chơi stealth action đậm đặc đã đưa tựa game lên 1 tầm cao mới , lần lượt các phiên bản sau đó cùng nhánh Solid nối tiếp ra đời với các thành công vang dội lan rộng khắp toàn cầu đã khiến cho tựa game này sở hữu 1 lượng Fan đông đảo nhất thế giới . Và sau khi với sự kết thúc của Metal Gear Solid 4 : Guns of The Patriots độc quyền dành riêng PS3 những tưởng dòng game đã chính thức khép lại cùng với nỗi buồn của game thủ phải chia tay 1 tượng đài quá lớn của làng game Thế Giới, thì bất ngờ cuối năm 2010 Hideo Kojima tuyên bố dòng game vẫn sẽ hiện diện và họ vẫn sẽ ở bên cạnh tượng đài cho đến giây phút cuối cùng và theo sau lời tuyên bố ấy là 1 thông báo - Dòng game sẽ có 1 nhánh thứ 3 mang tên gọi Metal Gear Rising - phiên bản chính thức thứ 8 của dòng game lấy lối chơi chủ đạo là hành động hack and slash cùng việc Platinum Games - hãng sản xuất khá đình đám gần đây với Bayonetta cùng Vanquish sẽ nắm ấn trong phiên bản kì này đã khiến cho cộng động game thủ vô cùng bất ngờ và hồi hợp ...... họ lo sợ dòng game sẽ mất chất và liệu các yếu tố kinh điển của dòng game vẫn còn hiện hữu hay ko ? Và vào ngày 19/2/2013 liệu trò chơi có giải toả được cơn khát dòng game và những câu hỏi lớn trong lòng các Fan hâm mộ hay chỉ là 1 phiên bản Spin-off tầm thường ? Đọc tiếp nào .
Nếu như vì Công Lý mà phá bỏ luật lệ .... thì cứ thế đi ! - RaidenCốt truyện : Câu chuyện của game lấy mốc thời gian 4 năm sau sự kiện chính của Sons of The Patriots xoay quanh Raiden cùng các cộng sự thuộc tổ chức PMC Maverick Enterprises chống chọi lại âm mưu khủng bố mới của các thể lực ẩn mình trong chính phủ Mỹ cùng các Cyborgs !
Lưu ý : Cốt truyện sẽ Spoil 1 chút nên các bạn có thể Skip qua đoạn này !
In Africa 2018 : Raiden - 1 cyborg làm việc cho tổ chức quân sự bí mật được gọi là PMC Maverick(MSC) đang nhận nhiệm vụ cùng Maverick Security hộ tống Thủ Tướng của nước Montenegro dưới sự giám sát của chỉ huy Boris cùng cộng sự lâu năm chuyên về quân sự Kevin Washington, nữ giám sát viên Courtney Collin và Doktor - người chịu trách nhiệm nâng cấp thiết bị cho Raiden đang trên đường di chuyển thì bất ngờ bị 2 sát thủ lạ mặt tấn công đoàn xe khiến họ phải tháo chạy và không may vị Thủ Tướng đã không thể thoát được .....trong lúc giáp mặt với 2 sát thủ lạ mặt Raiden biết được rằng 2 sát thủ này ...... Sundowner và Sam là người của tổ chức quân sự phi chính phủ Desperado Enterprises - 1 tổ chức tách ra từ chính PMC dưới sự lãnh đạo của Andrey Dolzaev có liên quan đến khủng bố và buôn bán vũ khí trái phép . Phải chứng kiến yếu nhân của mình bị giết trước mặt, Raiden đã đối mặt với Sam 1 trận quyết chiến khiến anh suýt mất mạng và mất đi con mắt trái của mình, không còn cách nào buộc phải tháo lui về căn cứ !
In Abkhazia and Mexico : 3 tuần sau sau khi hồi phục anh được nhận nhiệm vụ đến 2 thành phố trên để điều ra thông tin về Desperado và các bí mật phía sau các căn cứ quân sự và nhà máy bỏ hoang nằm rải rác ở đây . Trong chuyến hành trình này ẩn uất nội tâm cùng những mâu thuẫn hằn sau trong trí nhớ khi anh còn là 1 đứa trẻ đã làm thay đổi tất cả và khi đã hiểu ra sự việc anh đã tiến đến 1 quyết định rằng - anh phải trả thù ..... cho chính bản thân anh cũng như thay mặt Công Lý bảo vệ những người vô tội và những đứa trẻ tội nghiệp !
Liệu anh có tiêu diệt được tổ chức khủng bố này để giải cứu những người dân vô tội ? Ranh giới mong manh giữa Công Lý và Sự Thù Hận là như thế nào ? Cái quá khứ đầy đen tối phía sau Raiden là gì ? Đằng sau Desperado còn 1 thế lực nào khác nữa mà chúng ta không biết đến ? Tất cả các câu hỏi xin dành lại cho bạn trả lời .
Vâng như tôi đã nói ngay từ đầu thế mạnh của dòng game Metal Gear chính là 1 cốt truyện vô cùng chặt chẽ và đậm tính nhân văn rất cao mà ở đó mỗi con người là 1 cá tính rất mạnh mẽ thông qua các đoạn hội thoại cũng như cử chỉ mà khi suy ngẫm bạn sẽ thấy cái hay của nó và MGR cũng không phải ngoại lệ . Các nút thắt - gỡ của game vô cùng hợp lý và rất mạch lạc tạo cảm giác liền mạch cùng lối dẫn truyện rất "Hollywood" khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình ở những phút gây cấn nhất, và bạn sẽ gật đầu tâm đắc với những thông điệp đầy tính nhân văn mà nhà sản xuất đã khéo léo lồng ghép vào game tạo cho trò chơi 1 giá trị rất lớn . Mặc dù đi theo phong cách hack and slash khác biệt nhưng không vì thế mà cốt truyện bị thu hẹp thậm chí họ còn làm nhiều hơn thế khi game rất biết khéo léo lồng các đoạn cutscene rất dài - 1 nét đặc trưng của Series vào để nêu bật rõ ràng cá tính của mỗi nhân vật trong đó cùng Codec - 1 kênh radio dùng để các thành viên của Team liên lạc với nhau và .... tám chuyện ! Với số lượng hội thoại của mỗi nhân vật lên hơn 30 ở mỗi tình huống trong game và các giai đoạn khác nhau của cuộc chiến bạn sẽ nghe được lời tâm sự cũng như động viên của các thành viên Team như tiếp thêm sức mạnh cho Raiden . Tuy nhiên như tôi đã nói vì đây là 1 game Hack and slash nên đất diễn của các nhân vật phụ đã bị thu hẹp đi khá nhiều .... đặc biệt là các nhân vật phản diện khi hầu như chỉ có Sam và Sundowner thể hiện được mình và truyền tải được cá tính mạnh mẽ của họ , còn lại khá mờ nhạt và không thật sự nổi bật khi có rất nhiều nhân vật chỉ xuất hiện ở trận chiến cuối cùng của ....chính họ và ngay sau khi "tự giới thiệu" nói lên "lý do và hoàn cảnh" của mình cũng mau chóng biến mất dưới lưỡi gươm của Raiden , cùng các tình tiết kết thúc quá chóng vánh khiến người chơi ngỡ ngàng chưa tạo độ "đã" mà khi chơi bạn sẽ nhận ra ngay . Mặc dù vậy tôi phải bái phục với cách "lồng ghép quảng cáo" rất tài tình mà khi chơi bạn sẽ nhận ra ngay nhưng nó không hề thô thiển mà rất có duyên . Xét về mặt cốt truyện dù phải tạo nhịp độ nhanh và liên tục cho 1 tựa game chặt chém nhưng Platinum cùng Kojima đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình ..... cái hồn của tựa game vẫn còn đó và bạn có thể hài lòng với điều ấy !
Cốt Truyện : 8.8/10Gameplay : Trong phiên bản kì này là 1 bước đi rất mạo hiểm cũng như thử thách rất cao khi tách dòng game theo 1 hướng đi mới lạ và Konami cùng Kojima đã quyết định đặt niềm tin vào Platinum Games - 1 hãng phát triển non trẻ ở Osaka , Nhật bản thành lập năm 2006.... và họ đã không thất vọng với chất lượng của nó . Tôi sẽ chia ra 2 phần của bài phân tích về gameplay và gọi nó theo tên dân dã là : Samurai và Ninja Nếu đã từng chơi qua các phiên bản trước bạn sẽ thấy quen thuộc với hệ thống menu lần này với cách sắp xếp các đồ vật nằm ngang cũng như radio in game . Menu hiển thị vũ khí chính , phụ cũng như các loại phụ kiện đi kèm theo trong game tạo nên nét quen thuộc cùng với bản đồ lấy cảm hứng từ MGS 3 và 4 thuận tiện theo dõi . Và như các bạn đã biết Raiden là 1 Cyborg, nên anh sẽ dùng các kĩ năng từ bộ giáp Nano Suit của mình để chiến đấu mỗi khi bạn kích hoạt chế độ chạy(RT) Raiden có thể tự động tăng tốc hoặc vượt qua các chướng ngại vật phía trước 1 cách nhanh nhẹn khiến kéo nhịp game nhanh chóng và tăng tính hành động lên rất cao mà không bắt người chơi phải bấm quá nhiều nút, mà nếu từng chơi qua dòng game Assassin's Creed bạn sẽ thấy quen thuộc , mặc dù vậy các động tác nhảy lại khá mâu thuẫn khi bạn không thể nhảy cao quá 2 mét cùng chức năng nhảy đôi cũng không có, khiến việc đối mặt với đối thủ trên không trở nên vô cùng khó khăn . Đơn vị điểm của game được gọi là BP sẽ thu thập được mỗi khi tiêu diệt đối thủ cũng như phá các thùng đồ v.v..... giúp cho bạn nâng cấp các kĩ năng mới của mình bao gồm Skill , vũ khí chính , phụ cùng thanh Energy và Life được chia ra nhiều cấp độ và lượng điểm BP yêu cầu cũng tăng theo mỗi khi có nâng cấp mới . Môi trường chiến đấu trong game tương đối ổn định tuy nhiên 1 số màn quá chật hẹp và bị bao vây bởi các "bức tường vô hình" mà sau khi tiêu diệt hết đối thủ bạn mới được đi tiếp .....nó khiến cho không gian chiến đấu bị giảm sút đáng kể nếu như Platinum tạo thêm các môi trường to hơn cũng như không giới hạn không gian di chuyển thì sẽ hay hơn rất nhiều vì khi bạn bị bao vây bởi số lượng lớn đối thủ thì việc di chuyển và né đòn vô cùng khó khăn ..... Platinum nên thay đổi về mặt này không nên vì 1 bức tường mà làm hỏng đi sự hứng thú của game thủ ! Ở mỗi trường đoạn sau khi tiêu diệt quái vật game sẽ thống kê ra các chỉ số mà bạn đạt được trong trận đấu như số Hit combo hoặc Zandatsu đã thi triển v.v.... để xếp hạng người chơi từ S đến D nhằm tính ra lượng điểm BP dùng để nâng cấp vũ khí và Skill . Samurai : Đầu tiên tôi xin nói về hệ thống chiến đấu của game ..... game bao gồm 2 thế đánh cơ bản : đòn nhẹ và mạnh khi bạn sử dụng main weapoin các đòn liên hoàn được thực hiện cả dưới mặt đất lẫn trên không trung tuỳ thuộc các thế đánh cùng nút bấm, và ở đây Platinum đã kết hợp các combo với nhau tạo ra 1 chuỗi ..... vô tận . Nói là vô tận vì bạn có thể combo trên 100 hit mà không bị ngắt quãng bất cứ lúc nào trừ khi đối thủ banh xác hoặc bạn bị phản đòn ra , nó giúp cho nhịp độ của game diễn ra 1 cách điên cuồng rất đã tay thường thấy của các game Platinum điển hình là Bayonetta .....và đặc biệt chính là khả năng Zandatsu và Blade Mode rất sáng tạo đúng như tiêu chí mà game đưa ra "Cut everything and anytime" khi bạn gây ra 1 lượng sát thương nhất định với đối thủ , cơ thể chúng sẽ mờ đi và 1 tổ hợp phím sẽ xuất hiện , nếu bạn nhấn kịp thời thì thời gian sẽ trôi chậm lại và Raiden sẽ thi triển chiêu thức hình chữ Phạn nhằm cắt nạn nhân ra thành trăm mảnh với rất nhiều hướng chém khác nhau tuỳ analog phải bạn di chuyển với kết thúc là chiêu "rút đồ lòng" nạn nhân giúp bạn tăng máu và hồi thanh Energy ....1 nét rất độc đáo của game và tạo cảm giác gây nghiện khi có thể "tỉa" từng bộ phận trên cơ thể nạn nhân và đặc biệt game lồng ghép vào 1 số nhiệm vụ yêu cầu bạn phải cắt từng bộ phận theo yêu cầu để kiếm các thông tin cũng như là chiếc chìa khoá để qua khu vực tiếp theo, nhưng hãy chú ý nhé 2 chế độ này cần 1 lượng lớn Energy hãy suy tính thật kĩ trước khi thi triển để có lợi nhất cho bạn. Và trên con đường phiêu lưu của mình Raiden không chỉ đồng hành với 1 thanh kiếm suốt cuộc hành trình ..... anh còn có thể thu thập các món vũ khí mới cũng như các bộ giáp từ chính .... các Boss trong game, sau khi bạn tiêu diệt được 1 Boss thì món vũ khí mà nạn nhân mang theo sẽ là của bạn và bạn có thể sử dụng cùng lúc 2 loại vũ khí và lúc này các đòn combo mới thật sự toả sáng khi bạn có thể nâng cấp các Skill của từng loại vũ khí mới này và kết hợp combo với main weapoin tạo nên cơn ác mộng thật sự với đối thủ ..... bản thân người viết đã sướng phát điên khi combo trên 120 hit ở chế độ Hard với 1 đám lính hơn 6 tên với tốc độ chóng mặt mà không hề bị ngắt quãng và kết thúc chúng bằng pha Blade Mode đã tay sẽ làm bạn không thể buông analog . Tuy nhiên nếu bạn nghĩ Raiden sẽ bá đạo từ đầu đến cuối game là bạn lầm to ..... trong game không hề có chức năng đỡ đòn thường thấy trong các game mà thay vào đó là hệ thống Parry ..... với hệ thống này bạn phải canh hướng tấn công của từng đối thủ và canh đúng thời điểm chúng ra đòn để nhấn nút thì Raiden mới có thể đỡ đòn được và nếu như ở Easy Mode game sẽ tự động đỡ đòn cho bạn thì ở Normal và Hard là 1 cơn ác mộng thật sự khi cùng 1 lúc cả toán lính tấn công khiến cho việc đỡ đòn trở thành 1 "nghệ thuật" canh thời điểm mà nếu bạn không cẩn thận ..... 100% cái chết sẽ đến với bạn ...... 1 bước đi rất không ngoan và táo bạo nhằm nâng độ thử thách của game lên cao của Platinum và họ đã thành công .
Blade Mode - Cut everything and anytime !Ninja : Và nếu như bạn nghĩ rằng đây chỉ là 1 tựa game Hack and Slash thì bạn nhầm to ! Nếu bạn là 1 người thích hoài cổ và Hack and Slash không phải sở trường của bạn thì hãy chơi nó theo 1 hướng khác - Stealth Action ! Các hệ thống radar theo dõi và Alert đặc trựng cùng âm thanh "èn én" quen thuộc mỗi khi bạn bị phát hiện vẫn xuất hiện trong phiên bản kì này khi game không bó buộc người chơi vào hướng chặt chém đơn thuần mà bạn có thể đi theo con đường ẩn nấp và "rình rập" như 1 ninja với các pha ám sát 1 hit rất chất với nhiều hướng từ trên cao cho đến phía sau lưng cùng với những thiết bị mà bạn đã bắt gặp quá quen thuộc trong các phiên bản trước như lựu đạn khói , bom nhiễu sóng v.v.....1 thiết bị AR Display sẽ giúp bạn định vị tất cả vị trí của kẻ định cũng như các item có trong màn , đặc biệt là chiêu núp thùng kinh điển mà khi bắt gặp bạn sẽ ồ lên bất ngờ và đôi khi - sự ẩn nấp luôn luôn là ưu tiên hàng đầu trong rất nhiều trường hợp trong game và đôi khi còn giúp bạn giải quyết số đông kẻ địch 1 cách rất nhanh lẹ và êm thấm(VD : Nếu bạn muốn cứu 1 người dân lạc trong vùng chiến sự cách duy nhất là Stealth !) đó là thông điệp của Kojima muốn truyền tải đến chúng ta - đôi khi bạn phải chơi bằng cái đầu trong 1 game chặt chém đấy .
AR Display - Hãy quan sát thật khéo léo trước khi vung kiếm nhé !Một điều sẽ rất thiếu sót nếu ko nhắc đến ở các game hack and slash nói chung đó chính là các trận đấu Boss thì ở đây Platinum - với kinh nghiệm của mình từ Bayonetta & Vanquish đã thổi hồn vào các trận đánh Boss trong game vô cùng hoành tráng với rất nhiều môi trường cùng rất nhiều đoạn Quick Time Event(QTE) cho người chơi tương tác và thưởng thức khi bạn có thể bay người trên không trung xuống dưới mặt đất ở rất nhiều ngữ cảnh khác nhau rất "cine" cùng các pha Finish đối thủ cực kỳ hoành tráng mang đậm chất Platinum mà không hề trùng lặp , còn gì tuyệt với hơn được tỉa từng bộ phận của Boss khi leo từ chân đối thủ lên và kết thúc bằng 1 chiêu Zandatsu cắt đôi nạn nhân thành 2 mảnh? Tuyệt vời !
Tất nhiên tựa game nào cũng có những hạt sạn không đáng có và MGR cũng không phải ngoại lệ khi Al máy là điểm người viết phàn nàn nhất về phiên bản kì này khi máy được lập trình quá thô sơ chỉ biết có 1 việc là nhào đầu vào "cắn" người chơi trong bất cứ trường hợp nào , thậm chí khi tôi ám sát 1 tên đồng đội kế bên mà máy vẫn không hay biết gì mặc dù đứng ngay kế bên ??? Nếu 1 game Hack and slash thông thường thì chuyện này là bình thường nhưng game đã lồng yếu tố Stealth thì phải nên cải thiện Al tốt hơn . Lỗi thứ 2 là về hệ thống phụ đề và lồng tiếng thường xuyên bị mất tiếng và chữ phụ đề tiếng Anh đôi khi bị mất hoặc không hiện ra rõ ràng . Thật sự sau khi hoàn thành xong game tôi cứ tưởng mình đang chơi 1 bản DLC hoặc Spin-off đúng nghĩa khi game rất ngắn - chỉ vỏn vẹn 5 chapter dài trung bình và 2 chapter ngắn chiếm tổng cộng khoảng 6 giờ chơi và khoảng 4 giờ chơi ở lần chơi thứ 2 ...... nếu như Platinum cùng Kojima đầu tư thêm và giúp cho nhiều nhân vật có đất diễn hơn thì sẽ làm giảm đi cái cảm giác hụt hẫng khi game kết thúc qua sớm khi cảm giác của game thủ vẫn chưa đủ độ chín đã phải kết thúc cuộc hành trình của mình - hi vọng nếu MGR vẫn tiếp tục phát triển họ sẽ cải thiện về vấn đề này .
Ngoài ra trong suốt cuộc hành trình bạn cũng có thể đi tìm các collect item là các tấm screenshot cũng như hình phát thảo các nhân vật cùng các huy chương của các binh sĩ đã từng chiến đấu trong chiến tranh Thế Giới Thứ 2 hoặc các VR Missions - các nhiệm vụ mô phỏng tập luyện nhằm kiếm các item ẩn .
Về tổng thể với 1 cách chơi độc đáo có chiều sâu cùng các pha combo liên hoàng đặc trưng của Platinum và các trận đấu trùm cực kỳ hoành tráng đã đủ sức làm thoả mãn người chơi cũng như Fan hâm mộ dòng game . Mặc dù vẫn còn 1 số vấn đề cần khắc phục nhưng nhìn chung về mặt này là quá tốt !
Gameplay : 8.5/10Hình ảnh : 1 sự kết hợp giữa Kojima và Platinum đã tạo nên 1 sản phẩm bóng bẩy từ ngoại cảnh đến chi tiết nhân vật được vẽ tay khuôn mặt và thiết kế trang phục rất độc đáo và chất ..... người viết cực kỳ ấn tượng với phong cách tạo hình của Raiden , cyborg cùng các nhân vật phản diện trong game với những chi tiết liên quan đến điển tích Phật Giáo cùng các loại vũ khí rất được trau chuốt . Nếu như Kojima làm quá xuất sắc phần tạo hình nhân vật thì Platinum cũng không kém cạnh với phong cách Real-time Fantasy đã từng được thể hiện trong Bayonetta và nay là 1 Azkhazia hoang tàn bụi bặm hay 1 Mexico nắng nóng và cát bao phủ cùng hiệu ứng làm chói hình với các pha combo liên hoàn cùng slow time Zandatsu khi bạn cắt rời các bộ phận của địch thủ vô cùng đẹp mắt và chi tiết với hiệu ứng vật lý Havok bổ trợ cho nó . Và nếu nói đến Metal Gear series mà không nói đến các đoạn cutscene chiếm hơn 60% thời lượng game thì quá thiếu sót ..... Hiệu ứng "Cut everything" cũng được phô diễn rất sáng tạo , khi bạn có thể cắt tất cả mọi thứ trên dường từ xe hơi , cây cối , các cánh cửa v.v.....các chi tiết và cử động mặt cùng hiệu ứng đổ bóng rất tốt và trau chuốt đến từng góc cạnh của các nhân vật với kiểu tạo hình nhân vật theo phong cách Manga rất đẹp và đậm chất điện ảnh đã và luôn là thương hiệu của series Metal Gear mang tới . Tuy nhiên việc lạm dụng quá nhiều máu trong các pha cắt cảnh cũng như trong chiến đấu đôi khi làm người chơi bị choáng và các đoạn hội thoại in game rất thô và răng cưa rất nhiều - về điểm này Kojima cần phải xem xét lại ! Hình hài hoà .
Hình ảnh : 8.5/10Âm thanh : Kì này sau khi đã bàn bạc kĩ lưỡng Konami và 2 hãng phát triển đã quyết định thay đổi phong cách nhạc mới mang đậm chất rock metal để phù hợp với lối chơi của phiên bản kì này và người được giao trọng trách đó là James Christopherson dưới sự giám sát của cha đẻ soundtrack của 4 phiên bản Solid Naoto Tanaka . Với 4 bài hát có lời cùng 6 bản nhạc không lời khác mang đậm chất metal như truyền lửa vào các trận chiến của Raiden ..... tôi đặc biệt thích bài hát ở 2 trận chiến cuối cùng rất hay như thôi thúc người chơi tiến tới phía trước ! Phần lồng tiếng vẫn giữ lại những gương mặt cũ với giọng nói đầy lãng tử cũng như nam tính của Quinton Flynn trong vai Raiden cùng sự góp mặt của Kari Wahlgren trong vai cô nàng Courtney Collins rất đáng yêu và hấp dẫn . Hãy cảm nhận những khoảnh khắc sâu lắng khi nghe bản nhạc du dương phát ra khi Sunny ngước nhìn lên bầu trời nhé - tuyệt vời !
Âm thanh : 9/10Tổng điểm : 8.8/10+Ưu : Tính năng Blade Mode và Zandatsu xuất sắc + Các đòn Combo đã tay +Cốt truyện sâu sắc + Tạo hình nhân vật ấn tượng.-Khuyết : Al yếu kém + thời lượng chơi ngắn + không gian chiến đấu nhỏGraphics Content : Trong game có rất nhiều hình ảnh bạo lực . Đề nghị các bạn HẠN CHẾ TẦM MẮT TRẺ EM VÀ TRẺ VỊ THÀNH NIÊN KHI CHƠI . Xin Cám Ơn ! Với 1 cốt truyện đầy tính nhân văn về sự thù hận và lẽ phải cùng lý tưởng sống của mỗi con người mà vì nó mà họ mới tồn tại . 1 lối chơi vô cùng độc đáo cùng hệ thống gameplay dung hoà trọn vẹn giúp cho tựa game vẫn giữ được nét truyền thống của các phiên bản trước nó mặc dù theo 1 con đường khác . Đây là 1 sản phẩm chất lượng mà bạn không thể bỏ qua trong năm nay sẽ đủ giải toả cơn khát của bạn trong khi chờ các phiên bản tiếp theo của dòng sắp ra mắt và là 1 trong những tựa game hack and slash hay nhất trên hệ next console này . Còn với các fan của Metal Gear và Raiden tôi sẽ nói với các bạn như thế này ..... Đối với tôi Metal Gear chưa bao giờ là 1 tựa game đơn thuần ..... nó chỉ đơn giản là 1 bộ phim điện ảnh kinh điển mà bạn được tương tác vào nó! Và tôi không nghĩ đây chỉ là 1 bản Spin-off cả , nó còn hơn thế ! I'm in war with my own fight ! - Raiden Bài viết độc quyền của Heejunin dành cho Xboxvn , xin đề tên tác giả và nguồn khi bạn muốn copy qua các diễn đàn khác . Xin cám ơn
View more random threads:
- Lỗ nặng vì vay lãi cao làm phòng trọ cho thuê
- [Preview] Risen – Cuộc phiêu lưu kỳ bí
- [Preview] Demo Dirt 2, Wet và Mini Ninjas
- BĐS 2018 thiếu nhiều phân khúc tầm trung giá rẻ
- BĐS Hai Bà Trưng khan hiếm nguồn cung mới
- [Review] Prince of Persia: The Forgotten Sands
- [Review] Vanquish
- Bất động sản cho thuê tụt dốc
- Vincity quận 9, dẫn đầu phân khúc vừa tầm
- [Review] Mafia II - Câu chuyện Thế Giới Ngầm
-
02-16-2013, 08:36 PM #2ocxanh15 Guest
đọc xong thấy hụt hẫng. Hết muốn mua. Review hay. Thanks
-
02-16-2013, 09:24 PM #3hoangnam.hp18 Guest
Game hay,Review càng hay,xứng đáng mua về chơi trong dịp nghĩ tết !
-
02-16-2013, 09:33 PM #4incomviet Guest
Mình thấy chưa nhắc đến phần boss battle nhỉ, mình thấy đây là một trong những cái hay nhất của game, vì boss khá độc, đc design rất công phu. Chơi game chỉ chờ đánh boss
).
-
02-17-2013, 01:38 AM #5BernieceMa Guest
Sorry mấy bác em quen mất phần đó ..... đã bổ sung vào bài viết vì sợ nói nhiều quá Spoil tùm lum tùm la nên bỏ mất 1 đoạn đó [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]
-
02-17-2013, 02:37 AM #6CruzMr Guest
không biết mốt có phát hành bản có option jap track ko chứ giọng english của Raiden ngán quá [IMG]emoj/fb_frown.png[/IMG]
-
02-17-2013, 03:01 AM #7uytinlaso1 Guest
Nói không phải khen chứ,xboxvn mình quá ít bài mới,nên hiện tại vào đây mong nhất là có review của hee^^!
Cm thanks tr rồi đọc [IMG]emoj/fb_wink.png[/IMG])
-
02-17-2013, 05:59 AM #8Chenornaps Guest
Al kém thì chán quá nhị [IMG]emoj/fb_frown.png[/IMG](..chắc chắn phải chơi game này rồi
)
-
02-17-2013, 06:18 AM #9gameonline10 Guest
Heejun cho mình hỏi 1 tý là mới đầu game Raiden chỉ là human mặc bộ Nano suit thôi đúng ko sau khi bị Sam làm mất mắt và tay thì doktor mới biến Raiden thành cyborg đúng ko? Hay là những bản Metal Gear khác thì Raiden đã là cyborg rồi? Mình mới chơi dòng MGR này nên không rõ lắm
-
02-17-2013, 06:47 AM #10nguyenvietanh123 Guest
Raiden đã 1 nửa cyborg kể từ cuối phiên bản thứ 4 của dòng game do bị thương rồi bạn sau khi bị sam cho chột con mắt và tay thì 3 tuần sau anh đc nâng cấp 1 bộ giáp mới mạnh hơn và cơ thể thay thế hoàn hảo hơn thôi và ngay từ đầu raiden đã là cyborg rồi
Attrage là loại xe được nâng cần phải có kế Dynamic Shield muộn nhất trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại Việt Nam, và đang cho thấy hiệu quả. Mitsubishi Attrage không đối đấu trực tiếp với...
MITSUBISHI ATTRAGE: Mô tả và đặc điểm