-
10-20-2012, 08:41 PM #1Shop Chuyện Tình Guest
[Review] Lịch sử dòng game kinh dị "Resident Evil/BioHazard" 1995/2012
Shinji Mikami sinh ngày 11/8/1965 tại Kyoto, Nhật Bản, ông tốt nghiệp đại học Doshisha chuyên ngành thương mại điện tử và năm 1990 Mikami gia nhập đội ngũ Capcom và phát hành cùng lúc 4 dự án game lúc đó với máy Super Nintendo và Gameboy đang nổi đình nổi đám lúc đó , trò chơi đầu tiên Mikami tham gia phát triển cho Capcom là Quiz: Hatena hatena no Daibôken cho máy Game Boy, Ssau đó là các game vui nhộn mang thương hiệu Disney như Who Framed Roger Rabbit? (1991, Game Boy), Aladdin (1993, SNES) và Goof Troop (1994, SNES)
<div style="text-align: center">Năm nay quả thật rất nhiều dòng game cũng như phim mang thương hiệu của dòng series game nổi tiếng này ra mắt bắt đầu từ bản "Resident Evil Revelation trên 3DS kế đó là Resident Evil Operation Raccon City và cuối cùng là Resident Evil 6 vừa ra mắt" và để nhằm chuẩn bị ngày ra mắt của tựa game "Resident Evil 2 Remake sẵn hôm nay rảnh rỗi làm cái review lịch sử dòng game này cho anh em" cũng như kỷ niệm 15 năm này ra mắt phiên bản Resident Evil đầu tiên trên toàn thế giới, hôm nay mình xin giới thiệu với anh em về tiểu sử cha đẻ của loạt game kinh dị Resident Evil này cũng như quá trình phát triển tựa game này, trong đây sẽ có khá nhiều người chơi qua tất cả các phiên bản này nhưng chắc chắn sẽ không ai biết được người đứng đầu trong dự án huyền thoại này của CAPCOM đó chính là ngài SHINJI MIKAMI ông được xem là ông trùm của thể loại game kinh dị .Shinji Mikami và dự án Resident Evil :*Sau khi dự án Goof Troop hoàn tất, Mikami bắt tay vào phát triển một dự án game phiêu lưu kinh dị cho hệ máy PlayStation với bối cảnh là một ngôi nhà ma, ý tưởng này được dựa trên trò chơi kinh dị trước đó trên hệ máy Famicom (NES) của Capcom nhưng lại mang một cái tên khác và tựa game này không hề kinh dị tí nào là Sweet Home, cũng từ đây Mikami làm lại tất cả từ đội ngũ cũ của CAPCOM và kết quả là trò chơi Resident Evil ra đời, trò chơi này khi phát hành sẽ có 2 cái tên khác nhau khi game được chuyển ngữ sang tiếng Anh và phát hành bên ngoài nước Nhật sẽ được đổi tên thành RESIDENT EVIL còn tại nhật sẽ là cái tên BIO-HAZARD.*Về nguồn cảm hứng để sáng tạo nên tuyệt phẩm Resident Evil, Shinji Mikami cho biết động cơ thúc đẩy ông thực hiện trò chơi này là sau khi ông xem một phim kinh dị của Ý mang tên Zombie. “Khi xem bộ phim này, tôi hơi thất vọng với một số tình tiết và các phân đoạn hành động trong phim, “ Mikami cho biết, “Tôi đã tự nhủ: nếu mình được làm bộ phim này, chắc chắn mình sẽ làm nó hay hơn, tuy nhiên sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu thay vì làm phim tôi sẽ làm hẳn một trò chơi kinh dị và tôi muốn tựa game Resident Evil sẽ tạo cho người chơi cảm giác được trở thành nhân vật chính trong một bộ phim kinh dị đúng nghĩa, và ông cũng cho biết ” Bên cạnh đó, các phim kinh dị về đề tài zombie của đạo diễn George A. Romero cũng tạo nguồn cảm hứng lớn cho ông vì ít nhiều người biết Shinji Mikami rất hâm mộ ông Romero chính những ý tưởng của ông mà Mikami đã làm nên thương hiệu Resident Evil cho tới tận bây giờ mặc dù ông không còn trong đội ngũ của CAPCOM, như chúng ta đã biết ngày 22/3/1996 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Shinji Mikami khi phần đầu tiên trong loạt serie huyền thoại trong làng game kinh dị chính thức được ra đời phát hành rộng rãi trên toàn thế giới, và cũng từ trò chơi này của Shinji Mikami thuật ngữ “Survival Horror” cũng được khai sinh từ đâyThành công rực rỡ của một huyền thoại game kinh dị Shinji Mikami khi 2 tựa game này ra đời :Resident Evil nhanh chóng gặt hái nhiều thành công và trở thành một trong những tựa game ăn khách nhất trên hệ máy PlayStation, nhờ thành công này Shinji Mikami được đề bạt từ vị trí hoạch định dự án lên trở thành nhà sản xuất (Producer) và bắt tay vào thực hiện những phiên bản kế tiếp của dòng game. Resident Evil 2 (199[IMG]emoj/fb-glasses.png[/IMG] và Resident Evil 3: Nemesis (1999) lần lượt ra đời, thời gian này, Mikami còn thực hiện thêm một tựa game kinh dị khác cho Capcom, đó là Dino Crisis cũng trong năm 1999, sau khi 2 phiên bản Resident Evil 2 và Resident Evil 3 được phát hành tại Nhật và US, Capcom thành lập một studio phát triển game mới mang tên Capcom Production Studio 4, vào năm 1999 Studio này tập hợp các nhân sự từng tham gia các dự án game kinh dị của Capcom, và Shinji Mikami được bổ nhiệm làm tổng giám đốc cũng chính từ đây 2 hệ máy mới cũng vừa ra đời và lúc đầu chỉ phát hành cho hệ máy này là DREAMCAST và GAMECUBE*Ngay lập tức, ông bắt tay vào chỉ đạo việc phát triển phiên bản mới của dòng game RE, đó là phiên bản Code: Veronica dành riêng cho hệ máy Dreamcast của Sega, do sức mạnh vượt trội của Dreamcast so với PlayStation, nhóm phát triển đã quyết định sử dụng các cảnh nền được 3D hóa hoàn toàn, thay vì cảnh nền dựng sẵn như các phiên bản trước đây. Resident Evil Code: Veronica đã trở thành tựa game “hit” trong năm 2000 khi nhanh chóng bán được hơn 1 triệu bản. Cùng năm đó, Dino Crisis 2 ra đời, cũng bởi bàn tay sản xuất của Shinji Mikami và năm sau, Resident Evil Code: Veronica được “tái bản có chỉnh sửa” và tung ra cho hệ máy PlayStation 2 và được biết đến với tên Resident Evil Code: Veronica X , và cũng bắt đầu từ đây những tưởng dòng game Resident Evil sẽ càng tỏa sáng hơn nữa với sự thành công vượt bậc của chiếc máy huyền thoại PlayStation 2 và Dreamcast, thế nhưng Mikami và các lãnh đạo tại Capcom đã làm một việc khiến nhiều fan của dòng game sững sờ và thậm chí tức giận: Capcom ký hợp đồng phát triển độc quyền dòng game Resident Evil cho hệ máy GameCube của Nintendo và cho tới thời điểm này 2 tựa game hay nhất là "Resident Evil Remake và Resident Evil Zero" vẫn độc quyền duy nhất trên Nintendo (Gamecube/Wii) rất có thể kế tiếp sẽ trên Wii UTừ 1 cái bắt tay này mà Shinji Mikami phải rời khỏi CAPCOM thật đáng tiết cho 1 huyền thoạiChuyển qua một hệ máy hoàn toàn mới, trước khi tung ra phiên bản kế tiếp của dòng game (Resident Evil 4), Mikami quyết định đưa tất cả những phiên bản Resident Evil trước đây đều độc quyền trên hệ máy của Nintendo là GameCube. “Nếu chúng tôi bắt đầu ngay với Resident Evil 4 trên GameCube, có thể sẽ làm cho người chơi ngỡ ngàng do không nắm được cốt truyện xuyên suốt của dòng game”, Mikami giải thích cho quyết định của mình, “Chính vì vậy chúng tôi quyết định làm lại các phần trước của dòng game cho hệ máy này.”Nói là làm lại, thực ra chỉ có phiên bản Resident Evil đầu tiên là được làm lại mới hoàn toàn. Các bản Resident Evil 2, 3 và Code: Veronica chỉ là các bản được chuyển sang mà gần như không thay đổi gì. Bản Resident Evil được làm lại trên GameCube có đồ họa được cải tiến triệt để, tận dụng sức mạnh của chiếc máy GameCube cùng những thay đổi quan trọng trong lối chơi (chẳng hạn các con zombie có thể hồi sinh sau khi bị bắn hạ…). Được phát hành ngày 22/3/2002, đúng dịp kỷ niệm 6 năm ngày ra đời phiên bản RE đầu tiên, RE “remake” tạo nên thành công vượt qua cả sự mong đợi của Capcom khi doanh số thực tại hầu hết các thị trường đều bỏ xa doanh số trong kế hoạch.Trong năm đó, RE “remake” cho GameCube đã “tẩu tán” được tổng cộng 1.250.000 bản.*Tháng 12 năm đó, phiên bản hoàn toàn mới Resident Evil Zero xuất hiện, với bối cảnh xảy ra ngay trước sự kiện trong RE 1, tuy nhiên doanh số của bản game này không được như Capcom mong đợi: chỉ đạt được doanh số 1,12 triệu bản so với 1,42 triệu như Capcom mong đợi, doanh thu không như mong đợi của RE Zero cộng với thất bại thảm hại của trò chơi P.N 03 (2003,GameCube) đã ảnh hưởng sâu sắc đến Mikami, ông từ chức giám đốc Production Studio 4 nhưng vẫn giữ vai trò nhà sản xuất của hãng, sau những thất bại này, Mikami tập trung sức lực vào phần mới nhất của “đứa con cưng” của ông: Resident Evil 4, ông đảm nhiệm vị trí đạo diễn cho game, thay cho người tiền nhiệm là Hiroshi Shibata, trong cương vị này Mikami đã đưa ra vài thay đổi và tạo cho RE 4 có một lối chơi rất khác lạ so với các phiên bản trước đó.*Với tài năng của Mikami, Resident Evil 4, khi phát hành vào năm 2005, đã thành công rực rỡ và trở thành một trong những tựa game ăn khách nhất trên nền máy GameCube, lúc này Mikami luôn khẳng định trò chơi sẽ là game độc quyền cho GameCube. Ông còn cao hứng “thề độc” rằng: “Nếu game được chuyển qua máy PlayStation 2, tôi sẽ… tự chặt đầu mình làm ghế ngồi ngay.”, thế nhưng sau đó thì ai cũng biết RE 4 không những được chuyển sang PS2 mà còn có bản cho cả PC, tuy nhiên thật may là Shinji Mikami đã quên thực hiện lời thề độc của mình, trong một lần phỏng vấn ông đã bày tỏ sự áy náy của mình khi biết RE 4 được chuyển sang PS2, ông nói mình cảm thấy rất tiếc cho những fan của dòng game đã cố tìm mua máy GameCube chỉ để được chơi Resident Evil 4.....và Resident Evil 4 cũng là tựa game kinh dị cuối cùng Mikami tham gia trong đội ngũ phát triển, năm 2004 ông rời Studio 4 và cùng một số đồng nghiệp khác thành lập nên Clover Studios để thực hiện God Hand, một game hành động dạng Beat-Em-Up có phong cách khá hài hước, tuy nhiên Clover Studios không tồn tại được lâu và chính thức đóng cửa vào tháng 10/2006 sau đó ông tham gia thành lập Seeds, Inc. cùng với những đồng nghiệp tại Clover Studios hãng này hiện vừa mới đổi tên thành Platinum Games và cho tới hiện tại Mikami đang thực hiện một tựa game bí mật, cho dù hiện nay ông không còn tham gia dự án Resident Evil nữa, nhưng Shinji Mikami vẫn xứng đáng được tôn vinh là ông vua của game Kinh dị đúng chất như cái chủ đề của ông nêu ra SURVIVAL HORRORvì chính ông đã khai sinh ra dòng game huyền thoại này và đóng góp công sức rất lớn để RE có được tên tuổi như ngày hôm nay.Sao khi Resident Evil 4 được đưa lên PS2 thì đúng 4 năm sau kể từ thời điểm Mikami ra đi khỏi đội ngũ CAPCOM thì họ lại đưa 2 dòng game ăn khách này lên đồ họa HD trên XBOX360/PS3 ,và có thể nói đây chính là 2 tựa game được làm lại nhiều nhất và phát hành trên đủ cả các hệ máy từ "DREAMCAST/PC/GAMECUBE/Wii/XBOX360/PS2/PS3Câu nói cuối cùng trước khi ông từ biệt CAPCOM :Điều khiến dòng game Resident Evil trở nên nổi tiếng hơn các game cùng thể loại khác là ngoài những yếu tố chất lượng cao và cảm giác kinh dị chúng tôi đưa vào game, Resident Evil luôn tạo cơ hội để người chơi có thể vận dụng tất cả khả năng để chinh phục nỗi sợ hãi mà trò chơi gây ra. Đó là điều mà không phải game nào cũng thực hiện được thành công....và đây là dự án Resident Evil cuối cùng của ông khi chưa hoàn thành ???p/s : do các phiên bản "Resident Evil 5 / Resident Evil 6 và Operation Raccon City" không do Mikami đảm nhiệm anh em có thể tham khảm tai trang http://residentevil.wikia.com/History_of_RESIDENT_EVIL</div>View more random threads:
- [Preview] Alan Wake
- Quận 4 đang dần trở thành "điểm nóng" của BĐS Sài Gòn
- Những dự án BĐS ven sông
- [Review] Turok
- [Review] Call of Juarez: Bound in Blood
- Lợi thế khi mua nhà dịp tết
- Mua rượu vang Ý chính hãng ở đâu?
- Làn sóng đầu tư vào BĐS Hà Đông
- Bất động sản quận 4 hưởng lợi từ hạ tầng
- Phân phối Bã hèm bia 50 đạm toàn quốc. LH 0975 005 303 (Toàn quốc)
-
10-20-2012, 09:37 PM #2fbi098 Guest
Và đích đến cuối cùng của Re4là trên thế hệ Console thứ bảy.
-
10-21-2012, 02:07 AM #3goalkinh Guest
Hay quá Bác, bài viết rất có giá trị tham thảo thank bác nhiều
-
10-21-2012, 04:53 PM #4WDLLazaro Guest
Em chỉ chơi từ resident evil 4 nên nói chung cũng chỉ hiểu sơ sơ cố truyện và cũng không nhớ hết các nhân vật @@
-
10-21-2012, 06:36 PM #5traveldatviet Guest
cái RE3.5 cuối cùng kia chắc là bản thử nghiệm của RE4 đây mà
-
10-22-2012, 05:01 AM #6SheenaCuf GuestGửi bởi Ecchi108
-Leon : phải tìm kể gây ra mọi chuyện tìm hiểu tại sao mọi chuyện lại diễn ra.
- Chirs: phải ngăn chặn việc Virus phát tán, giải quyết khủng bố sinh học, nên gameplay nghiên khá nhiều về Rambo.
-Jake: đi tìm thuốc để chữa trị cho đại dịc này.
-Ada: vá những lỗ hổng trong cốt truyện.
4 nhân vật với 4 sứ mệnh khác nhau đã làm nên một cốt truyện tuyệt vời. Không thể thiếu dù chỉ là một nhân vật.
Sent from my iPad using Tapatalk HD
Viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng bikini là những tình trạng mà các chị em phụ nữ gặp phải thường xuyên, gây mất tự tin trong cuộc sống. Do vậy, các loại dung dịch vệ sinh chống viêm ngứa đc chị em ưu tiên...
Top 9 dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm ngứa ngáy an toàn, hiệu quả