(GDVN)-Nhận định của PGS.TS Bùi Văn Quân, Trường Đại học Hà Nội trong Hội thảo “Đào tạo cô giáo trong trường đại học đa lĩnh vực đáp ứng yêu cầu cải cách giáo dục"

========> Tham khảo thêm: gia sư môn vật lý

Sáng nay (17/5), Hội thảo “Đào tạo giáo viên trong các trường đại học đa ngành nghề đáp ứng buộc phải canh tân giáo dục” diễn ra tại trường Đại học Thủ đô (trước kia là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội).

Sẽ thừa nhiều cô giáo

tiếp giáp từ chủ đề này, PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) cho rằng, hiện tại cần có cơ chế, chính sách để lôi kéo được đông đảo các học sinh giỏi vào học các ngành sư phạm tại các trường đại học địa phương.

Theo PGS. An, thực tế, đầu vào của thí sinh trúng tuyển vào học tập tại các trường đại học địa phương tương đối thấp về mặt quan hệ lâu dài làm cho ảnh hưởng đến quan hệ lâu dài đầu ra, trong đó có đội ngũ giáo viên;

Điều này cần phải tăng cường kết hợp giữa các trường đại học địa phương với nhau, và cộng tác giữa các trường đại học địa phương với các trường đại học có có bảo hành lâu dài. phê chuẩn đó tăng trưởng chương trình giải thích, tăng cường chuyên gia trong giảng giải và phối hợp trong công nghệ và kỹ thuật.

“Các trường đại học địa phương nên có các lớp uy tín cao về 1 số ngành mũi nhọn. Đây sẽ là các lớp lôi kéo được các thí sinh đầu vào có chất lượng; song song tạo cơ chế, điều kiện tốt cho các em sinh viên học tập; dạy bằng chương trình tiếng Anh; huấn luyện gắn với sử dụng.




[center !important]PGS. Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô. Ảnh web lớp học.[/center !important]


Đây là trục đường trực tiếp huấn luyện được nhóm cô giáo có quan hệ lâu dài (hiện nay, trường ĐH Hồng Đức đang tiến hành training các lớp chất lượng cao ngành nghề Toán)” PGS. An chia sẻ.

Với những gì đang diễn ra về giai đoạn training gia sư trong các trường đại học đa ngành nghề, PGS.TS. Bùi Văn Quân, Trường Đại học Thành Phố Hà Nội dự đoán, đến năm 2018 số sinh viên sư phạm ra trường mỗi năm (theo loại hình giáo viên): Tiểu học: 19.200; THCS: 18.700 và THPT: 23.030.





TS.Nguyễn Văn Khải: "Tiến sĩ dởm hùa theo với nhau là thảm họa cho dân tộc"

(GDVN) - TS.Nguyễn Văn Khải chia sẻ, từ nhiều năm trước đây đã có chuyện gian dối, xảo trá trong giáo dục, giải thích.



Cho dù tăng số học sinh/giảng viên bình quân lên tương đương các nước công nghiệp tăng trưởng, thì tại thời điểm năm 2020 hệ thống cũng không thể tuyển dụng hết số giảng sư mới tốt nghiệp ra trường, vẫn thừa khoảng 41.000 đối với Tiểu học, 12.200 đối với THCS và 16.900 đối với THPT.

Theo PGS. Quân, cơ cấu màng lưới các cơ sở vật chất giảng giải cô giáo, nhất là cơ cấu theo địa bàn bờ cõi (mỗi tỉnh/thành phố có chí ít 01 cơ sở vật chất tập huấn giáo viên) và phương thức giải thích người dạy học truyền thống (đào tạo song song) đã hoàn thành sự cần thiết, sứ mạng lịch sử của nó.

PGS.TS. Bùi Văn Quân cương trực cho rằng, hệ thống giảng giải gia sư hiện nay biểu thị nhiều hạn chế. tiêu biểu như tăng trưởng mạng lưới cơ sở vật chất tập huấn người dạy học chưa đích thực xuất phát từ nhu cầu lớn mạnh giáo viên;

mạng lưới hạ tầng giảng giải người dạy học lớn mạnh trong tình trạng thiếu ổn định do nhiều trường cao đẳng sư phạm yếu cả về hạ tầng và lực lượng giảng sư được nâng cấp lên đại học, hoặc đổi tên để mở mang tuyển sinh huấn luyện trình độ đại học các cấp sư phạm và ngoài sư phạm; Chưa có sự phân tầng trong màng lưới cơ sở training thầy giáo.

“Các cơ sở vật chất tập huấn cô giáo chưa gắn kết chặt chẽ với các hạ tầng giáo dục măng non, phổ thông, chưa chú ý đúng mức đến các điều kiện bảo đảm chất lượng nên vững mạnh thiếu lâu dài, năng lực cạnh tranh thấp.

“Chiến lược phát triển ngành Sư phạm trong màng lưới các trường đại học cần phải nâng cao để thuận tiện và phù hợp với thiên hướng chung trên toàn cầu của đại học nghiên cứu: Nghiên cứu gắn với giảng dạy và đào tạo” GS. TSKH. Dương Ngọc Hải nhấn mạnh.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng