Đọc phản biện của chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học mà buồn vô cùng!

(GDVN)-Qua 2 năm vận dụng nhiều hình thức Thông tư 30, nhiều thầy cô đang rất hy vọng Bộ GD&ĐT lắng nghe để dỡ gỡ những bất cập, những trắc trở mà các trường đang gặp phải.

========> Link về nguồn gia sư: gia sư giỏi hà nội

LTS: Dù đã thực hiện được 2 năm, song Thông tư 30 về bỏ chấm điểm học sinh tiểu học vẫn khiến cho nhiều thầy cô, lãnh đạo trường không thấy khỏe mạnh khi thẩm định học sinh, in giấy khen.

Ngày 27/5, Báo điện tử giáo dục Việt Nam có đăng vận chuyển bài viết “Bộ Giáo dục nghĩ gì khi học trò lười học, gia sư sức ép, bố mẹ học sinh lo lắng?” của GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đến ngày 1/6, Báo điện tử giáo dục Việt Nam đăng chuyên chở bài “Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học phản biện quan niệm của GS.Nguyễn Minh Thuyết” của tác giả Hoàng Mai Lê.

bài viết này của chuyên viên Hoàng Mai Lê đã nhận được nhiều quan điểm trái chiều của thầy giáo từ việc thực hiện Thông tư 30.

Với nhân cách là một thầy cô giáo Tiểu học, người dạy học đỗ vũ cho rằng: “Đọc ý kiến phản hồi của chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học mà thấy buồn vô cùng”.

vì sao lại như vậy? Tòa soạn trân trọng giới thiệu cùng người đọc ý kiến này của cô tử quy.


Đọc bài viết “Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học phản biện ý kiến của GS.Nguyễn Minh Thuyết” của Chuyên viên Vụ Giáo dục tiểu học Hoàng Mai Lê mà thấy buồn vô cùng.

Những phản biện của chuyên viên chỉ là lý thuyết trong khi thực tiễn lại hoàn toàn trái lại. Cũng vì những lý thuyết ấy, mà những thầy cô giáo trực tiếp thực hành Thông tư 30 chúng tôi đang phải khốn khổ, sức ép.

nói về khen thưởng, chỉ mỗi cụm từ “học sinh vượt trội” cũng khiến cho nhiều người đau đầu và khó xác định thế nào cho đúng. Chẳng có chỉ tiêu cụ thể nào để chọn được học trò thật sự vượt bậc.





[center !important]Giấy khen ghi mệnh danh học trò được "khen từng mặt" gây khó hiểu. (Ảnh: vnexpress.net)[/center !important]


Có thầy cô đề cập, “nổi bật” là thật sự lý tưởng vì vậy mỗi lớp số học sinh được khen thưởng cũng chỉ vài 3 em là xứng đáng.

Nhưng không ít thầy cô, không ít giảng đường cho rằng: “học trò ấy học được một tẹo, không lười biếng, vẽ đẹp, tập thể dục đúng hơn vài bạn…cũng xem như vượt bậc”.

thành ra một lớp có 30 học trò thì có tới hơn 20 em được xét khen thưởng vì có thành tích vượt trội.

Theo Thông tư 30, một học trò được khen thưởng thì phải được quý khách trong lớp giới thiệu, bình bầu, tôn vinh.


giả tỉ các vị dự 1 buổi bình chọn của những học trò tiểu học mới thấy được người lớn đang khiến cho hại con nhỏ thế nào.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng