Kết quả 1 đến 2 của 2

Chủ đề: [Review] Halo Reach

  1. #1
    seo.nstech Guest

    [Review] Halo Reach

    Đây là một bài review tôi viết cũng khá lâu rồi, giờ xin đăng lên cho các bạn đọc và tìm hiểu thêm về tựa game


    43h15’ còn lại…

    Rồi cô ấy nhìn vào những ánh mờ trên tấm kính của chiếc nón bảo hộ, nó phản xạ lại tia sáng mờ ảo của bầu trời đen kịt mây mù, thời tiết gần như khá xấu và cơn mưa nặng hạt có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, chiếc xe xóc lên từng đợt ngắn và hướng về phía các dãy núi xa xa, chân trời mờ ảo. Những chiếc bánh xe chậm hẳn lại cuốn theo một cơn lốc bụi mù nho nhỏ, trại tập trung của quân UNSC ồn ã tiếng xích nặng nề, tiếng nạp đạn vang lên và quân hiệu hô liên hồi nghiêm khắc. Cô ấy bước xuống chiếc Wathog cứng cáp, bước từng đợt thật chậm qua nền đất ẩm ướt, mọi thứ xung quanh bắt đầu tối dần, hơi thở của người lính nhưng đông cứng lại như trái tim họ vậy, bàn tay cầm lên những viên 25mm óng bạc dưới nòng súng, Jun đưa mắt nhìn theo tấm lưng của cô cho đến khi nó khuất sau ánh cửa bằng sắt tăm tối…
    _Chúng ta đã bắt được những tín hiệu lạ lùng đồng nghĩa như lời cảnh báo ở khu vực dân cư sâu trong phía Bắc, các trạm trung tâm ở đó dần mất liên lạc với ta…
    _ Mất đồng loạt ư ?!!..
    _ Gần như là vậy, chúng ta vẫn ko thể liên lạc được với họ, tình hình có vẻ nghiêm trọng, cần phải đến và xem xét mọi thứ ở đó, dạng nhiễu tín hiệu vô tuyến này cực kì khó chịu và nó đã chắn hết mọi đường dẫn của UNSC đến với hẻm núi…
    _ Ngài sẽ cần gì ?
    _ Tôi cần anh và đội của anh vào việc chính, ta cần phải biết cái gì đang ở đó và nó đã gây ra chuyện gì để làm đảo lộn mọi thứ lên vậy, Carter…
    Tiếng chân của Wolf đã buộc Emile phải ngước đầu, anh thì thào những tiếng kì lạ trong khi những ngón tay choãi ra trên cán dao bụi, lạnh lùng theo cách khoan nhượng. Kat ngăn bước đi của sói…
    _ Chỉ huy!
    _ Một trong những người sống sót họ gửi cho ta đây, sếp!
    _ SPARTAN không bao giờ chết, Jorge…
    Và ánh mắt mòn mỏi..
    … họ chỉ mất tích trong nhiệm vụ mà thôi!
    Tiếng quạt của chiếc FALCON lấn át mọi thứ, họ đi trên thách thức của cơn bão sắp đến, không do dự, không tiếc nuối..
    _ Tôi mừng vì có sức của cô, trung úy… Nhiều khi chúng ta phải nổ súng kể cả khi trên cục không cho phép, nếu cô không thể lên tàu tức là sức của cô sẽ kẹt lại phía sau, hãy dùng hết kĩ năng mà mình có, mật hiệu của cô sẽ là Noble Six và ta sẽ phải đối đầu với những thứ mà chính mình không thể hình dung được…
    Wolf bám vào thanh ngang khi bắt đầu cất cánh, mặt đất nhỏ dần để những cơn chấn động bắt đầu lan tỏa, trời sẽ mưa, một trận lớn..
    _ Chào mừng đến Reach…

    HALO REACH
    Phát triển:Bungie.
    Phát hành: Microsoft Coporation.
    Thể loại: Csi-fi FPS.
    ESRB: Mature.
    Hệ máy: XBOX 360.
    ------------------------------------------------------

    Ưu:
    _ Một kiệt tác.
    _ Cốt truyện bi tráng.
    _ Lối chơi hoàn hảo.
    _ Chơi mạng vô đối.
    _ Âm thanh và hình ảnh đầy tính nghệ thuật.
    _ And the Spartan will RISE forever…
    ------------------------------------------------------

    30h55’ còn lại…
    Jorge đến gần bên cô gái, cố gắng để thuyết phục cô bình tĩnh lại trong cơn hoảng loạn đến cùng cực, anh tháo mũ, quỳ xuống bên thân hình nhỏ nhắn…
    _ Từ từ, hãy tỉnh táo lại một chút, đừng cử động…
    Cô gái đã ngồi yên, trong cổ họng cố gắng nói ra từng lời mong manh.. Cô ấy nói tiếng bản ngữ, và Jorge đáp lại một cách liền mạch, có tiếng anh…
    _ Tên cô là gì?
    _ Jane!..
    _ Cô sống trong trạm này ư? Đó là bạn cô?..
    _ Cha!..
    Emile quay đầu một cách ngán ngẩm chán ngắt..
    _ Chà, cuối cùng thì anh bị thịt cũng cần có một chỗ dựa tinh thần vững chãi..
    _ Cô ấy vừa mới mất cha, và nếu cậu còn nói như vậy thì tôi sẽ tống khứ cái mông chết tiệt của cậu ra khỏi đây đấy…
    _ Chính chúng ta mới là người cần giữ bình tĩnh, cả hai thôi đi…-Carter cảnh cáo-
    _ Đường dây đã được sửa, có lẽ ta đã bắt được liên lạc với căn cứ.
    Kat xoay người đóng nắp dây lại và đứng dậy cầm lại súng.
    _ Tốt, giờ tất cả đưa người dân lên chỗ an toàn để di tản trước, tôi sẽ ở lại báo cáo lên cục…
    Wolf cùng Jun đỡ cô gái dậy, họ ra khỏi cửa chính, chỉ còn mình Carter..
    _ Tôi là chỉ huy Carter thuộc đội Noble, báo cáo đại tướng…
    _ Nghe rõ, báo cáo đi thiếu úy, tình hình ra sao dưới đó..
    _ Chúng tôi đã đến xem xét và phát hiện rằng toàn bộ nơi đây đã bị chiếm đóng bởi quân đội của chủng loài hành tinh Covenant, gần như toàn bộ người dân sinh sống ở đây đều đã bị giết hoặc bắt đi…
    _ Khoan đã, có phải anh vừa nói là loài Covenant?!!.
    _ Đúng vậy thưa đại tướng, chúng đã phá hủy hầu hết các trạm phát sóng vô tuyến ở đây và cắt đứt mọi liên lạc đến quân UNSC… chúng đã âm thầm tiếp cận hành tinh này mà ta không hề hay biết một chút nào. Tôi cần ngài đưa viện binh đến đây ngay lập tức, tình hình báo động đã ở trên mức cho phép…
    …….
    _ Mong rằng Chúa hãy cứu rỗi chúng ta!!...

    ----It just all getting started.----
    Tựa game này là một kiệt tác. Nếu trong đầu bạn đang nghĩ rằng tài bốc phét của tôi đã tăng dần đến xấp xỉ khoảng 85% thì người viết cái review này xin khẳng định lại: Trò chơi độc quyền cuối cùng của lão làng Bungie lần này có đủ sức mạnh để đánh bay hai kình địch FPS đang ngấp nghé ra mắt vào dịp cuối năm là Medal of Honor của EA và CoD: Black Ops của Activision trong cuộc đua để chạm tới danh hiệu game bắn súng hay nhất 2010 trên toàn cầu. (Đối thủ nặng kí nhất của Reach là Crysis 2 thì đã bị dời sang 2011 rồi… May vãi [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]). Với gần 40 triệu bản game bán được tính từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2001, Halo đã nghiễm nhiên trở thành con át chủ bài sáng giá nhất của Microsoft trên hệ máy Xbox trong cuộc đối đầu đầy cân não với đối thủ không đội trời chung Sony suốt nhiều năm trời, đưa loạt console này lên đến đỉnh cao danh vọng và trở thành một tượng đài bất diệt khó phai nhòa trong con tim người hâm mộ. Nay với phiên bản thứ 5 (ko tính bản War do Ensemble thực hiện…), chắc chắn dòng game đã, đang và sẽ luôn luôn là trò chơi bắn súng bán chạy nhất mọi thời đại, một ngai vàng không thể truất ngôi, không thể chối từ. Để lật đổ được điều đó, có lẽ sẽ còn rất, rất lâu nữa mới có đối thủ xứng tầm xuất hiện… Gọi Reach là một bộ phim bom tấn của Hollywood cũng không ngoa, khi mà tất cả những yếu tố, những tinh hoa đẹp đẽ nhất đều được Bungie gửi gắm vào đứa con cưng này của họ, niềm hi vọng lớn lao. Hãng sản xuất đã “kể” cho người chơi, những game thủ thưởng thức nó một cốt truyện đậm tính hào hùng và bi tráng, các trường đoạn gợi đầy tính nhân văn cao cả, để cho chúng ta cảm nhận một cách gọn gẽ nhất, một cách ý nghĩa nhất. Cuộc tử thủ của những con người trước đợt tấn công kinh khủng nhất của chủng loài Covenant hiếu chiến vào Reach, một hành tinh tuyệt đẹp có khí hậu tương đương trái đất, nơi định cư của hàng triệu sinh mạng và cũng là trại tập trung chính của quân USNC. Nỗ lực cuối cùng, dù chỉ là cứu những mạng sống nhỏ nhoi, trận chiến khủng khiếp, nó có máu, có nỗi buồn và nước mắt, có quả cảm và lòng nhiệt huyết, có tình yêu và sự thù ghét, niềm hi vọng duy nhất của toàn nhân loại, những siêu chiến binh của loài người, những anh hùng SPARTAN III, những truyền nhân của một huyền thoại…

    Halo Reach chính là lời chia tay của studio game nổi tiếng Bungie cho người hâm mộ trước khi hãng thực sự tách riêng khỏi Microsoft để trở thành một nhà phát triển trò chơi độc lập, sự án bí mật của Bungie và đối tác mới Activision chắc chắn sẽ được ra mắt trong nay mai, nhưng có lẽ Halo mới chính là đứa con hay nhất và đẹp nhất mà họ đã đem đến cho những người yêu game, và Reach chính là đỉnh cao trên tất cả khi đem đến cho gamer khí chất và sự kích thích của một siêu phẩm. Nó hội tụ đủ cái hay, đủ những tinh hoa của tất cả các phiên bản trước đây, sự hào hứng dường như gấp đôi Halo 2, độ hoành tráng ăn đứt Combat Evolve, cốt truyện hào hùng hơn nhiều ODST và hình ảnh tuyệt đẹp khiến Halo 3 cũng phải ngả mũ kính phục. Không gì có thể ngăn cản bước tiến đầy sức mạnh của Reach đạt đến ngưỡng của của sự hoàn hảo, sức mạnh kinh thiên.. Cái đổi mới đầy bất ngờ đầu tiên và cũng là lớn nhất, đập ngay vào tâm trí người chơi chính là việc Reach đã mở ra con đường đầy sáng tạo bằng việc bạn tự thiết kế một chiến binh Spartan (Noble Six) cho chính mình mà không hè gò ép ở một khía cạnh nào cả. Giới tính có thể là nam hay nữ tùy thuộc vào sở thích của game thủ và điều đó có tính quyết định đến cả phần chơi đơn lẫn chơi mạng sau này (dĩ nhiên là ta có thể thay đổi chúng lại bất cứ lúc nào nếu thích). Hệ thống tiền tệ Credit là một chuẩn mực mới của game để mở ra những sáng tạo vô giới hạn, được chuẩn bị cho ta những tính toán chi li đến kĩ càng nhất, kích thích tính khám phá bao trùm. Bạn giờ đây có hàng trăm tinh chỉnh cho chính nhân vật của mình tự tạo, nhà xưởng Armor luôn luôn đón chào những chiến binh nhiệt huyết nhất, trang bị cho Noble Six đủ những chủng loại giáp chiến và phụ tùng hầm hố. Những thứ trên chỉ muốn làm bạn lao ngay vào để thưởng thức phần chơi campaign lẫn cốt truyện đầy bi hùng của Reach như một con thiêu thân, và đó chính là cái trọng tậm mà Bungie muốn đánh trúng vào tim đen người thưởng thức…

    Cách chơi của dòng Halo luôn luôn đem đến cho ta sự hưng phấn, và nếu bạn có được cảm giác đó thì hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những thứ sắp đến, vì sự hưng phấn giờ đây sẽ được bơm căng đến tột cùng. Cách sắp xếp kịch bản rất hợp lí đem lại cảm giác mới mẻ chỉ là bước khởi đầu cho một chuỗi những biến hóa trong lối chơi về sau, từ rừng núi, các thảo nguyên bát ngát đến miền cực giá lạnh, lần mò trong đêm hay thậm chí điều khiển tàu vũ trụ tham gia không chiến ngoài không gian vô trọng lực, mọi thứ đều rất hoàn hảo. Súng trong Reach bắn cực kì đã tay và không khí chiến trường thì luôn nóng bỏng đến cháy cả ghế sofa. Sẽ không còn những lời than phiền rằng khẩu MA 36 độ giật còn chán hơn đuổi muỗi hay Palsma Pistol nhẹ hều như tàu lá, tất cả súng giờ đây đều tác động đến độ rung của màn hình nón bảo hộ và mỗi thứ có một chế độ bắn khác nhau. MA 37 cải tiến bắn cực phê cùng lượng đạn dồi dào sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho các Spartan năng nổ, khẩu DRM với chế độ bắn từng viên rất mạnh về tầm trung và xa thích hợp các anh tránh đối đầu gần cùng đối thủ hay Sniper Rifle 99 sẽ hạ gục kẻ thù của bạn chỉ bằng một phát headshot ngay đầu, Plasma Rifle giờ đây có đến hai dạng để lựa chọn, Energy Sword hoặc Gravity Hammer là vôi đối về cận chiến và người quen shotgun sẽ dễ dàng làm tan nát cả một bộ giáp Elite trong một lần bóp cò duy nhất.v..v.. Hàng chục loại súng, hàng trăm lựa chọn để tác chiến một cách hiệu quả nhằm hoàn thành một thiên sử ca vĩ đại. Đó là chưa kể đến các phương tiện chiến đấu vô cùng đa dạng và tiện dụng, chiếc Warthog kinh điển ba chỗ ngồi cho chính bạn và hai đồng đội xông pha trận mạc (giờ được gắn thêm ba loại vũ khí riêng biệt phía sau), Ghost nhanh hơn cả ma khi lướt đi thoăn thoắt trên mặt đất, máy bay Banshe giờ phải dè chừng khi đối thủ Falcon tranh giành quyền bá chủ bầu trời, Wraith đối đầu ngang sức Scorpion khi cả hai đều có tốc độ di chuyển nặng nề nhưng mức sát thương thì thuộc hàng khủng bố nếu chót dính một chiêu, người mới Revenant cùng vẻ bề ngoài đẹp mắt tả xung hữu đột như giữa chốn đông người… Quân địch xuất hiện gần như liên tục và bạn sẽ chẳng có một phút nào uổng phí để ngồi nghỉ ngơi uống trà như trước, hành động không ngừng nghỉ, những làn đạn thi nhau phóng ra tới tấp, những quả bom kèm vụ nổ rung chuyển trời đất, hành động như phim và nhạc nền bốc vô cùng làm cho người ta như muốn nổ tung theo nhịp điệu thần tốc của những chiến binh Noble suốt cả trò chơi, nó đem đến cho bạn một cảm giác cực đã đến tột đỉnh mà không bao giờ cảm nhận được ở một trò chơi nào khác trước đây…( =)) )

    Không những thế lần này nhà sản xuất còn giới thiệu đến cho chúng ta các gói pack Armor Albility đặc biệt trang bị cho mỗi người lính những khả năng mà chẳng người bình thường nào vươn tới, những “siêu nhân” của năm 2552 =)). Ví dụ như khả năng Sprint biến Spartan thành những con báo với tốc độ vượt trội, Active Camouflage khiến bạn tàng hình trước con mắt kẻ địch, Armor Lock làm ta trở nên bất tử trước bất cứ làn đạn hay các cú chèn xe lãnh nhách, Jet Pack đem đến cảm giác bay lượn như chim, Hologram tạo ra một ảnh ảo đánh lừa con mắt đối thủ và Drop Shield tương tự như Bubble Bomb ở Halo 3. Mỗi Spartan chỉ được chọn một loại pack duy nhất và chúng chỉ có công hiệu tức thời trong 15s (trừ drop shield hơi lâu hơn một chút), sau đó cần có một khoảng thời gian nhất định để hồi lại trạng thái ban đầu.. Được trang bị tận răng như thế, ta còn sợ gì nữa? Ôi, nhầm to! Bọn Covenant chỉ cần một cái búng tay để đưa người anh hùng của ta lên thiên đàng trong chớp mắt, ngay cả ở độ khó Norman (chưa nói gì đến Heroes và Legend). Quân số chúng luôn áp đảo về số lượng và tính hiếu chiến, không thèm nói bọn Grunt nhát chết ở đây, chỉ riêng mấy tên Jackal, Dorne và Skirmisher có lá chắn kèm tốc độ vô cùng linh hoạt đã khiến máu của ta bay mất 1/2, bạn nên nhớ các Spartan ở đây không thể bất diệt mãi như Jonh 117 được, họ chịu thua với việc cầm súng hai tay và cũng cần đến các túi cứu thương mỗi khi bị dính đòn chí tử (hình như có mỗi Jorge đô con là còn chấp nhận được vì anh là Spartan thế hệ II). Đấy là còn chưa kể đến mối hiểm họa thực sự ở bọn Elite hoặc Brute cực kì trâu máu với khả năng cầm thêm Energy Sword hay Gravity Hammer mạnh mẽ, chúng còn biết dùng các pack Armor ở trên y như Spartan nữa chứ (riêng Elite còn có thêm pack Evade của riêng mình nó giúp lăn lộn né đòn rất nhanh..). Còn các loại khổng lồ như Hunter và Jack thì vô cùng kinh khủng, con đường lắm hiểm họa tột cùng…


    14h43’ còn lại…

    _ Chúng ta có một tin tốt và một tin xấu, cô muốn nghe tin nào trước…
    _ Tin tốt!
    Noble Six gác súng xuống trong khi Jorge tháo nón bảo hộ, xác của bọn Grunt vương vãi kèm theo các mảnh đạn còn bốc khói. Thân con tàu rung lên theo từng đợt với trận chiến khốc liệt ngoài không gian sâu thẳm kia, dường như từng làn đạn đã làm thay đổi không gian xung quanh. Chiếc Saber khổng lồ màu tím đang tiếp cận dần đến tàu mẹ của nó, thời gian không còn nhiều…
    _ Tin tốt là quả bom vẫn ổn và kế hoạch vẫn sẽ diễn ra đúng như dự định, ta sẽ làm thổi tung tàu mẹ của bọn Covenant trong chốc lát…
    _ Còn tin xấu!.
    _ Tin xấu là sẽ chỉ có mình cô thoát khỏi đây và báo cáo lên cục cho đại tướng, chấn động đã làm phá hỏng bộ phận tự kích hoạt của quả bom và cả hệ thống điều khiển của tàu chạy trốn, ta sẽ làm theo cách cổ điển.
    _ Anh phải đi cùng tôi…
    _ Không, quả bom cần có ai đó ở lại kích hoạt và canh chừng, đây là một canh bạc lớn nên việc mạo hiểm ở đây là một đòn chết người bất cứ lúc nào…
    Jorge đến gần Noble Six, anh đưa dog tag có kí hiệu quân nhân của mình cho cô, giữ chặt tay trong một hồi lâu, kỉ niệm cuối cùng.
    _ Hãy nhớ đến tôi, Noble Six, ít nhất mình vẫn có thứ để an ủi, chúng ta ra đi để cứu hàng triệu con người, chúng ta chết nhưng chúng ta vẫn sẽ tồn tại, đó là nhiệm vụ, đó là số phận, hãy luôn nhớ đến tôi…
    Và anh nhấc bổng thân hình của cô lên, tiến chầm chậm ra màn bảo vệ, bằng một cái gật đầu, một cái nắm tay thật chặt, một con người của niềm tin và hi vọng. Khi anh thả tay ra, cả thân hình Lone Wolf trôi dần vào không gian, cô cảm thấy chân mình nhẹ đi như hàng triệu đôi cánh nhấc lên, cô không muốn thả tấm dog tag ra, chúng ta là vua và hoàng hậu, chúng ta đã có nơi đây.
    _ Anh nói đúng Jorge…
    Sức ép của vụ nổ hình vòng cung làm chấn động mọi thứ xung quanh nó, những mảnh của vũ trụ bị bẻ cong méo mó lan tỏa khắp mọi nơi, có lẽ tiếng nổ không thể làm cô thốt nên lời, nhưng nó đã làm nhiễu sóng toàn bộ rada xung quanh nó. Ánh sáng màu tím huyền ảo dọi lên đường chân trời cảnh tượng tuyệt đẹp, nó rất đẹp, theo một cách lạ lùng, cảm xúc của cô trở nên trống rỗng, như khi bạn rơi vào hố sâu tuyệt vọng vậy, sẽ không còn cách nào leo lên được, không cách nào thoát ra được, sự đau khổ.
    … và chúng ta sẽ sống mãi!..

    ----The Falling.----
    Ngay những phần trước, Bungie đã cho ta thấy được tài làm nên những trận Multi kinh điển đẹp đẽ như thế nào, Reach cũng đã phát huy rất tốt tinh thần đó, game đã nâng tầm ảnh hưởng của chúng lên thêm một bậc nữa, mà ở đây là tính giải trí hết mình. Hãy tạm khoan nói về nó đã, trước hết hãy quay trở lại vấn đề tiền bạc và áo giáp như tôi đã đề cập ở trên, nói chung rằng chúng có rất nhiều về chủng loại và có đủ các hình dáng khác nhau, toàn bộ hệ thống mua bán được xây dựng vô cùng chi tiết đến từng li từng tí một, tất cả đều có một sức ảnh hưởng nhất định lên nhân vật của bạn. Ngoài tác dụng là làm cho giáp trâu hơn, có sức chịu đựng tốt hơn, một số thứ còn tăng thêm lượng đạn trên người bạn có thể mang theo, tăng số lần thu nạp đồng đội, giảm thời gian hồi lại của các pack hoặc armor… Bạn sẽ chỉ có thể mở được những đồ mạnh và đắt tiền về sau khi lên được cấp, nói trước là để lên cấp cũng khá khó khăn đấy.. Ta cũng tự tạo cho mình một avatar biểu trưng với sự kết hợp của hàng trăm mẫu mã khác nhau khiến nhiều khi gamer có thể tạo được những ava “độc nhất vô nhị” chẳng bao giờ đụng hàng. Thay đổi màu giáp, kính, tăng thêm những hiệu ứng đặc biệt cho mũ như ruồi bay xung quanh hay tuyệt chiêu “đầu xẹt điện” =)), theo đó bạn cũng có thể mua thêm giọng nói trong phần chơi firefight (có cả giọng của Cortana và Master Chief nữa, hơi đắt đấy..), mở thêm giáp cho riêng chủng Elite, tóm lại là ta chẳng có giây phút nào nhàm chán với game, khi tất cả mọi thứ đều tạp dựng lên được một chiều sâu hoàn hảo.

    Quay lại bàn luận về khía cạnh Multi tiếp, có hai kiểu chơi chính: Co-op và Vesus. Phần co-op đã nhăm nhe xuất hiện từ thời Halo 2 với sức mạnh giúp cho cả 4 người chơi chia sẻ màn hình trong cùng một thời điểm, đến Reach thì điều đó vẫn được giữ nguyên… Nhưng bạn nghĩ nó chỉ có thế thôi sao?!.. Thế thì nhầm, nhầm to! Con số 4 chỉ dừng lại trên một máy Xbox, nhưng ở đây Halo Reach có thể hỗ trợ cho ta đến 16 gamer cùng xông pha trận mạc qua mạng Xbox Live, cả 16 tay chơi tham gia phần campaign đủ để biến nó thành một cuộc đại chiến thực thụ giữa loài người và Covenant, hàng chục đối thủ xuất hiện trên HD TV, quậy tưng cái màn hình của bạn lên với lô lốc những hiệu ứng máu lửa khơi dậy cho ta tinh thần sục sôi chiến đấu, càng chiến càng hăng… Tắt bật bảng tính điểm là còn tùy vào ý của host phòng, cùng kiếm điểm cho tất cả hay tự thân vận động cho mỗi cá nhân, cộng thêm số skull (đầu lâu) để tinh chỉnh cho quân địch làm tăng gấp đôi số máu chúng, tự sát mỗi khi bị dồn đến đường cùng hoặc đầu sẽ nổ tung nếu bị headshot =))..v..v..

    Vesus chính là đấu trường khốc liệt nhất để mỗi tay chơi tự kiểm nghiệm tài năng của mình trên toàn thế giới. Các trận chiến luôn luôn sống động, muôn hình muôn vẻ, 10 kiểu chơi khác nhau (tính thêm cả mục firefight), 17 màn chơi được thiết kế thông minh lắt léo sẽ đưa bạn đến chân trời góc bể (dù thật sự không đến nỗi thế).. Kiểu như mục chơi Rumble Pit chính là Slayer ngày xưa; Team Slayer, Team Objective đề cao tinh thần đồng đội; các dạng chơi khổng lồ như Big Team Battle có thể chứa đến 104 gamer trong một màn tung hoành (thật kinh khủng..); Invasion là cuộc chiến giữa Elite và Spartan III; Score Attack ghi điểm; riêng hai mục Team Arena và Doubles Arena chỉ mở vào ngày 14/9 và chỉ được áp dụng cho các người chơi game bản quyền, nó có thể chứa cả Assassin Skill trong đó nữa (nôn na là bắt bạn đi vòng ra phía sau đối thủ đánh cận chiến để chiêm ngưỡng những pha ám sát được quay với góc nhìn thứ 3 đẹp mê hồn).

    Sẽ có những bảng xếp hạng điểm số mỗi tuần, các gói map DLC được cập nhận thường xuyên về sau (mua bằng điểm MS, tất nhiên nếu bạn có khả năng) và Pal khuyên bạn nên bỏ 60$ ra mua game gốc còn hơn là chơi leak trong cảm giác thèm thuồng chán nản (nếu không muốn bị Micro ban máy nữa =)) ). Quên chưa kể là Bungie đã đưa vào sẵn tính năng tinh chính cho mỗi màn chơi rất chi tiết và công cụ Map Editor để ta có thể ngồi nghịch ngợm cho ra các bản đồ quái đản [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]. Tất nhiên chúng sẽ được đưa lên chia sẻ trên Xbox Live nếu chủ nhân chúng muốn khoe khoang cái tính sáng tạo không giới hạn của mình. Các thứ lặt vặt khác như khả năng quay phim, chụp ảnh hay hỗ trợ liên lạc giọng nói đều hoạt động rất mượt mà, công năng tìm kiếm màn chơi match marking và hệ thống hỗ trợ Halo Waypoint cực nhanh đem lại cảm giác hài lòng khó tả nơi game thủ…


    01h55’ còn lại…

    Tiếng chạy gấp gáp nổi rõ lên trên không khí, tiếng súng vang lên đanh thép, tả xung hữu đột giữa chốn quân thù, Emile đấm sứt mặt một thằng Brute và tặng cho hắn một phát shotgun đích đáng, cả hai đang hướng dần về cầu cảng, mỗi lúc một nhanh. Con nhện máy khổng lồ phá tan vách núi và chiếu những tia plasma laze về phía hai người, tình hình nguy ngập…
    _ Chúng ta phải trốn nhanh, sẽ không kịp mất!
    _ Không lo Emile, ta có hỏa lực… - Carter -
    _ Sếp, còn sức không hả..
    _ Cậu nên lo cho mình hơn là tôi đấy!

    Chiếc phi thuyền xả những tràng machine gun vào mặt con nhện, cả hai dường như đã tan nát đến phân nửa và chuẩn bị chiến những đòn cuối cùng. Carter ho ra máu và lái phi thuyền nhắm thẳng vào cái đầu máy lớn chưa từng thấy, ta sẽ bất diệt, ta sẽ sống đến những giờ phút cuối cùng, sự quyết tử, sự hi sinh, sẽ không vô ích… Chỉ còn những hi vọng, chỉ còn hai chiến binh cô độc, họ đang mang trong mình sứ mệnh cao cả, bí mật mà toàn bộ bọn Covenant đang thèm muốn với bất cứ giá nào, trí thông minh nhân tạo duy nhất, được làm từ năng lượng của người Foreunner, cần được giữ gìn bởi những người sống sót, và một chiến binh huyền thoại đang ngủ yên trên con tàu Atum định mệnh, Cortana…
    _ Đồ khốn kiếp, cút xuống địa ngục đi… Ta không sợ đâu, thằng nào muốn nữa hả!!... Chết tiệt…
    Emile bị một nhát Energy Sword xuyên qua lồng ngực từ một tên Elite đánh lén hèn hạ, anh quật hắn bằng một cú trỏ và đâm xuyên con cao găm giữa miệng hắn, và cả hai bắt đầu rơi xuống nền đất ẩm ướt, im lặng ruồng bỏ.
    _ Chúng ta phải đi thôi, nhanh lên Noble Six, chúng ta phải đi, ĐI NGAY!!
    Lone Wolf nhìn lại mặt trời đỏ đang dần lặn xuống dãy núi bên đằng xa kia, cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn, những người anh em, những người lính vẫn sẽ chiến đấu đến mọi hơi thở, cô nắm chặt báng súng, hít không khí sặc mùi máu, nắm chặt vào niềm tin mòn mỏi…
    _ Không thể được…
    Im lặng, im lặng, sững sờ..
    …tôi có súng và tôi muốn làm tròn nghĩa vụ của mình thưa tướng quân!
    Tướng Hook buông xuôi tất cả, ông chấp nhận mệnh lệnh.
    _ Vậy thì… chúc cô may mắn, Spartan!
    Thời gian trôi đi để những sinh mạng trỗi dậy, giờ đây, sự hiu quạnh, khoảnh khắc đặc biệt, và con sói bắt đầu đi những bước đi trên làn sóng cuối cùng của nó, mạnh mẽ, hào hùng.
    Cô độc…

    ----Drop Eyes.----
    Mặt đồ họa của Reach đã vượt xa những chuẩn mực của người đi trước thể hiện, lượng vân bề mặt cực kì chi tiết đi kèm hàng loạt các hiệu ứng ánh sáng và shader tăng thêm tính chân thận trong mỗi khung hình ta thấy. Các pha giáp chiến, lời nhép môi được bắt chuyển động đầy ngọt ngào, thậm chí cách thể hiện cảm xúc như chỉ với một cái nheo mắt cũng đủ để người chơi hiểu được nhân vật trong đó muốn biểu đạt một tâm trạng riêng của chính họ như thế nào. Game khai thác các đoạn cắt cảnh bằng những thủ pháp điện ảnh vô cùng chuyên nghiệp và gây được ấn tượng rất mạnh của gamer, vụ nổ, chiến trường oanh liệt cùng hàng ngàn những cột khói cao ngút trời đã truyền tải hết được sức ảnh hưởng của cuộc chiến lớn như thế nào. Engine vật lí Havok 4.0 đem đến các pha tác động vô địch khi có thể làm cho cả một chiếc xe tăng Scorpion rắn chắc nổ tan xác thành hàng trăm mảnh kèm theo lớp đất đá mù mịt cuộn tròn xung quanh. Âm thanh của game thì không còn lời nào để nói nữa. Nhạc nền cực chiến mỗi khi xung trận như muốn thúc bạn cảm giác hăng say chiến đấu, được biên soạn bởi C Paul Jonhson và Ivan Ives, các âm bass vô cùng mạnh như muốn “đấm” vào ngực kẻ hưởng thụ nó, phong thái rock tăm tối pha lẫn electro điện tử sẽ làm ta không thể quên được (bài Uphill_bothways). Bên đó lão làng O’Donnell vẫn cống hiến các bản thánh ca huyền hoặc nhưng hoành tráng cho biên niên sử Reach qua trường đoạn Lone Wolf hay Never End…

    ----Until you came.----​
    Hãy nhìn lại những gì ta đã làm gì cho nơi đây, ta gây dựng nó, ta bảo vệ nó, đôi mắt, bàn tay, cả cuộc đời ta gắn bó trên nó, chết trên nó, Reach... Có thể chúng ta sẽ mất đi những kỉ niệm, có thể chúng ta đã dày vò bản thân mình, hàng triệu cuộc chiến và máu sẽ đổ, ta chấp nhận hi sinh để đem đến những gì tốt đẹp nhất, hãy cầm lấy cây súng, những người lính, hãy gây dựng tinh thần, ta muốn sống mãi. Đúng! Hãy đứng dậy hỡi đứa con của Reach, chúng ta là VUA và HOÀNG HẬU nơi đây, chúng ta là những linh hồn bất tử!!!...


    0h0’01s còn lại…
    The Score:
    9.7

    Perfect.

  2. #2
    stst575 Guest
    bài viết hay lắm , phát huy nhé bạn \m/

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •