Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 25

Chủ đề: [Review] Vanquish

  1. #1
    cokhinao Guest

    [Review] Vanquish



    Mã:
    Platforms:
        PS3, 360
    Genre:
        Action
    Publisher:
        Sega
    Developer:
        Platinum Games
    Release Date:
        10/19/2010
    Sam Gideon đã nhanh chóng trở thành một nhân vật có phong cách nhất trong thể loại TPS trên PS3 và X360

    Nhắc đến TPS thì ta không thể bỏ qua Nathan Drake với các màn leo trèo điêu luyện, hay Marcus Fenix các màn hành động vô cùng bạo lực. Nhưng không ai trong 2 người trên có thể hạ kẻ địch trong khi đang lăn vòng vòng, hay trượt người điêu liệu như trong phim, Nathan và Marcus thường nấp dưới những lá chắn là các bức tường khá rộng rãi, Sam có thể sử dùng ngay cả một cái cột bé xíu dưới sàn để ẩn nấp và chiến đấu với một màn hình đầy ấp kẻ địch và tên lửa. Thậm chí còn thong thả hút thuốc dưới làm đạn mù mịt (điếu thuốc có thể dùng để nhử kẻ thù).

    Sam là nhân vật bạn sẽ điều khiển trong Vanquish, tựa game mới nhất từ Plantium Game (MadWorld, Bayonetta) và nhà sản xuất Shinji Mikami (Resident Evil 4, God Hand). Tất cả những tựa game trên đều có ảnh hưởng đến Vanquish: một phong cách rất riêng biệt. Cốt truyện game như một bộ phim hành động những năm 80, không quá cuốn hút nhưng khá thú vị.

    Trong tương lai một nhóm người Nga đã nắm quyền kiểm soát một tiệm không gian, dùng nó để phá hủy San Francisco, và đòi Hoa Kỳ phải đầu hàng vô điều kiện nếu không muốn New York phải chịu chung số phận. Sam được trang bị bộ giáp thử nghiệm ARS (Augmented Reaction Suit), hỗ trợ biệt đội thủy quân lục chiến được dẫn đầu bởi trung tá Robert Burns, với nhiệm vụ là tấn công và đoạt lại trạm không gian từ tay nhóm người Nga. Các câu thoại trong game được xem kẽ giữa cốt truyện và các câu bông đùa có thể nói khá khác biệt so với tiếng kêu la gào thét ở các game cùng thể loại.

    Mặt khác, gameplay của Vanquish như sự kết hợp giữa God Hand và Gears of War, một TPS như Gears với tốc độ và cường độ nghẹt thở. Trong khi Sam có thể làm hầu hết mọi hành động trong các game TPS tiêu chuẩn, như ẩn nấp, ném lựu đạn, blindfire, điều làm anh trở nên khác biệt chính là bộ giáp ARS. Nhờ bộ ARS, Sam trượt mình lòng vòng chiến trận. Hoặc khởi động AR Mode để làm chậm thời gian bằng cách nhắm bắn khi trượt, hay nếu thích thì bạn có thể cho Sam hứng đạn để tự khởi động khả năng này. Và anh cũng có những đòn cận chiến cực kì mạnh có thế hạ gục địch chỉ với 1 cú đánh, nhưng nếu sử dụng quá nhiều những tính năng trên sẽ làm overheat bộ ARS, và phải mất một thời gian để hồi phục.

    Phối hợp nhiều loại vũ khí và các tính năng của ARS sẽ mang lại những pha chiến đấu vô cùng mãn nhãn, nhưng sẽ tốn không ít thời gian để thực hiện. Với cách bố trí nút bấm mặc định, bạn sẽ tốn một ít thời gian để làm quen. Nhưng một khi đã thuần thục, các pha hành động trong Vanquish mang lại cảm giác cực kì đã tay. Cái cảm giác phấn khích khi trượt từ lá chắn này đến lá chắn khác, tránh né hàng trăm quả tên lửa, lăn quay, lộn nhào bắn xối xả trong slow-motion không phải game nào cũng có. Và không thể nào bỏ qua các màn đấu trùm vơi các pha hành động theo ngữ cảnh hoành tráng và hấp dẫn. Một điều đáng khen nữa là dù cho trên màn hình chi chít đạn, nhưng tỉ lệ khung hình/s của game vẫn ổn định. Dù cảm giác bắn súng của Vanquish khá tốt, và các trận chiến trong game thì máu lửa khỏi phải nói, nhưng Sam chỉ được mang một lúc 3 khẩu súng và kho vũ khí cơ bản của game bao gồm một khẩu assault rifle, một heavy machine gun, một shotgun, một sniper rifle, và một rocket launcher.

    Ngoài những món cơ bản kể trên, game còn có nhưng món cao cấp hơn như lock-on laser, disc-launcher (với món này các pha cận chiến không làm overheat ARS), và một khẩu LFE (low-frequency energy), vốn có tầm bắn cực ngắn nhưng có thể xuyên thủng các lá chắn và tạo chấn động. Trong game cũng có hệ thống nâng cấp, thường xuất hiện khi chiến đấu với miniboss hay sau một trận chiến quyết liệt, dùng để tăng sức mạnh hoặc tăng đạn cho vũ khí. Không có gì đáng phàn nàn về hệ thống vũ khí trong game ngoài việc khi so sánh với bộ ARS thì chúng khá tầm thường.

    Có vẻ trong tương lai khoa học phát triển, người Nga thích dùng robot để chiến đấu hơn là con người. Trong khi hầu hết kẻ địch trong game là robot trang bị tên lửa hay robot trang bị súng trường, vài miniboss có những thiết kế và trang bị vượt trội, nhưng tần suất xuất hiện của chúng không nhiều nên xuyên suốt game bạn sẽ phải bắn đi bắn lại bọn robot bình thường. Và game các con trùm trong game cũng thường xuyên lại đi lặp lại, chuyện phải giết cùng một con boss 2, 3 lần là bình thường .

    Các pha hành động tuy rất dồn dập, dữ dội, nhưng nhìn chung cũng là lặp lại trượt-bắn-né-nấp. Tuy nhiên game cũng có những khoảnh khắc đáng nhớ như một cuộc truy đuổi điên cuồng, một trận đánh hoành tráng khi con đường đang sập đổ. Nhưng còn lại, hầu hết bạn chỉ làm cùng một việc là trượt-bắn-né-nấp từ đầu đến cuối.

    Vì game không có chế độ multiplayer, có lẽ bạn sẽ nghĩ game sẽ có giá trị chơi lại cỡ tầm như Bayonetta hay Resident Evil 4. Nhưng đáng buồn là so với 2 siêu phẩm trên thì Vanquish không có cửa. Game có hệ thống chấm điểm và đo thời gian. Và khi hoàn tất game bạn sẽ unlock Tactical Challenges để bắn địch cho thỏa thích. Những người muốn chứng tỏ khả năng sẽ tiếp tục chơi lại, nhưng ngoài việc đó thì cũng không biết chơi lại để làm gì.

    Dù nếu so với những Bayonetta, RE4 thì Vanquish vẫn thua một bước, nhưng Plantiumt game đã một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình bằng các tạo ra một nhân vật, một lối chơi TPS đầy cá tính, và không có lý do gì mà lại bỏ qua một game hấp dẫn như vậy.​
    Đồ họa: Một nền đồ họa khá đẹp cùng với khung hình/s tốt dù có màn hình chi chít đạn và kẻ thù

    Gameplay:
    hành động liên tục, liên tục, liên tục, hút điếu thuốc, hành động liên tục, liên tục, liên tục....

    Âm thanh: Soundtrack nghèo nàn, lồng tiếng chỉ ở mức trung bình khá.

    Cốt truyện:
    Không quá nổi bật nhưng vẫn khá thú vị, nhân tiện còn ngắn nữa.

    8.25/10
    P/S: câu cú có phần hơi lủng cũng, mai sẽ fix sau

  2. #2
    decoratf Guest
    đạn bay kín trời,hãi quá x_x ,nhưng mà đẹp =p~,có điều em vẫn không biết thanh máu nó ở đâu ) bắn con robot mission đầu khó dã man x_X

  3. #3
    bevoll Guest
    Thanh máu của mấy cái mình bắn nó ở trên đầu cái vật đó ấy vd như ở bản demo có bắn con robo bự tổ chảng ấy lúc đầu bắn vào mấy cái chân của nó để ý sẽ thấy có cái bảng đỏ xuất hiện ở phía trên cái chân [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]

  4. #4
    thuyln2 Guest
    thanh máu của nv mình chơi cơ mừ [IMG]emoj/fb_squint.png[/IMG]

  5. #5
    Minhpham.mng Guest
    theo mốt hiện nay thì nv mình điều khiển ko có thanh máu :bz

  6. #6
    duhocvic Guest
    thế sao biết khi nào nó chết mà núp [IMG]emoj/fb-surprised.png[/IMG]

  7. #7
    Menbro102015 Guest
    lúc sắp chết thì màn hình sẽ chuyển sang màu đo đỏ
    đồng thời sẽ tự khởi động khả năng làm chậm thời gian
    [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]

  8. #8
    AllisOne-05 Guest
    hình như game Nhật luôn có đồ họa cũng như cốt truyện và lời thoại nhân vật đặc trưng: Dramatical. mọi thứ khá kịch( không được thực cho lắm- kịch kiểu anime). Có lẽ đây là điểm mà tui không thích ở phong cách làm game Nhật. Ý kiến cá nhân chỉ mang tính đóng góp.

  9. #9
    AlfieBanue Guest
    Game hay quá [IMG]emoj/lay.gif[/IMG] = 11/10

  10. #10
    SpikeRock Guest
    Hay cực!!!Khoái nhất cái vụ hút thuốc....Nhìn ngầu vl [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]1

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •