Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    mrtho88hnn Guest

    [Review] Perfect Dark Zero

    PERFECT DARK ZERO
    Gần 6 năm kể từ sau ngày Joanna ra đi, liệu cuộc phiêu lưu tiếp theo của cô có còn đủ sức hấp dẫn người chơi?


    - Phát hành: Microsoft
    - Phát triển: Rare
    - Thể loại: Bắn súng góc nhìn thứ nhất
    - Ngày phát hành: 17/11/2005
    - ESRB: Mature

    Perfect Dark, khi chính thức được phát hành vào năm 2000 trên hệ máy Nintendo 64, được coi là 1 sản phẩm không thể tuyệt vời hơn, 1 viên ngọc trai quí giá vào thời điểm này, thời điểm mà làng game Thế giới dường như đã cạn kiệt ý tưởng kể từ sau bước đột phá xuất thần làm chao đảo toàn bộ nền công nghiệp FPS khổng lồ mang tên Half - life. Đó là 1 trò chơi hiếm hoi đã từng dung hòa thành công những nhân tố nổi trội nhất của 1 tựa game bắn súng cùng thể loại trên N64 và cũng đã đạt tới độ hoàn hảo trước đó, GoldenEye 007 -- điều mà ngay cả những cố gắng tưởng chừng vô vọng mang nhãn hiệu James Bond sau này cho tới nay vẫn không thể thực hiện được -- cũng như đồng thời bổ sung thêm thậm chí nhiều tình tiết nội dung hơn và nhiều chế độ chơi hơn nữa. Với những ý nghĩa đó, rất, rất nhiều fan hâm mộ đã từng trông đợi rằng Perfect Dark Zero, vốn dường như đã nằm trong các kế hoạch và quá trình phát triển từ những khoảng thời gian mà chỉ 1 vài người trên Trái đất có thể nhớ được, cũng vẫn sẽ là 1 trải nghiệm đầy lôi cuốn giống như nàng điệp viên cùng vẻ quyến rũ vượt thời gian xuất hiện tại đây. Ở 1 chừng mực nào đó, trò chơi đã đủ sức làm hài lòng biết bao những niềm hi vọng và sự trông chờ. Perfect Dark Zero đã trình làng vô số những sự cải tiến bất ngờ và vẫn có khả năng duy trì hương vị có 1 không 2 của tựa game đầu tiên. Bổ sung vào đó, bạn còn có thể tìm thấy tại đây 1 số lượng cực lớn những sự lựa chọn cho các chiến trường trực tuyến đậm tính đối kháng và những phần chơi phối hợp song song (co - op) cả trong lẫn ngoài Xbox Live, 1 điều duy nhất người tiền nhiệm của nó đã không thể có cơ hội được tiếp cận.

    Trò chơi đưa bạn nhập vai Joanna Dark, 1 siêu điệp viên, với phần cốt truyện xoay quanh diễn biến trong 1 giai đoạn thời gian nhất định trước khi cô tham gia cùng Tổ chức Carrington (Carrington Institute) trong quá trình chiến đấu chống lại dataDyne, 1 tập đoàn tội ác. Tương tự như trong tựa game trước đây, bạn bắt đầu 1 màn chơi với 1 hoặc 2 nhiệm vụ cụ thể, sau đó sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa dựa vào mức thiết lập độ khó bạn đã chọn. 1 vài nhiệm vụ là rất cần thiết để hoàn tất trong khi những objective khác có thể chỉ thuộc dạng không bắt buộc. 1 khi bạn hoàn thành 1 level trên 1 độ khó nhất định, 1 level mới sẽ được tự động mở ra. Bạn sẽ cần phải hoàn thành toàn bộ trò chơi trên mức Perfect Agent, cấp độ khó thứ 3, nếu bạn muốn mở khóa được mức thiết lập gần như không thể vượt qua thứ 4, Dark Agent.


    Joanna đã trở lại và sẵn sàng phá tung những bữa tiệc trá hình hơn bao giờ hết.
    Perfect Dark Zero là 1 tựa game nơi 2 chế độ chơi đơn (single) và chơi mạng (multiplayer) được tách sang thành 2 phạm trù riêng biệt, khiến chúng hầu như trở thành những trò chơi hoàn toàn khác nhau. Chúng ta sẽ bắt đầu cùng mảng single player trước tiên. Trải nghiệm của bạn tại đây sẽ được biến đổi trên 1 qui mô rất lớn với bất kì mức thiết lập độ khó nào mà bạn đã lựa chọn. Ở Agent, trò chơi có thể được lướt qua 1 cách rất nhẹ nhàng trong khoảng 4 giờ đồng hồ với 1 chút chướng ngại nho nhỏ không quá khó khăn. Secret Agent đem lại những thử thách trên mức độ vừa phải, trong khi Perfect Agent sẽ trực tiếp buộc bạn phải chơi đi chơi lại hàng loạt các màn chơi cho tới khi bạn đã nắm bắt được trong đầu gần như tất cả những vị trí xuất hiện của đối thủ và những chiến thuật cần thiết. Sẽ là tuyệt vời hơn rất nhiều nếu ta được thấy 1 cơ cấu save game nhiệt tình hơn trong PDZ, bởi chính vì nó bạn sẽ luôn luôn cần phải replay toàn bộ 1 level nếu bạn thất bại tại 1 nhiệm vụ nào đó, thứ sẽ thực sự giống như 1 kiểu trêu ngươi nếu như bạn đã kiên nhẫn chơi trọn tất cả những tình tiết của 1 màn chơi chỉ để phát điên lên ở thời điểm cuối cùng. Tất nhiên, vẫn sẽ có 1 hệ thống checkpoint khiến bạn có thể gián tiếp giúp nhân vật chính xuất hiện lại ở khoảng lưng chừng quãng đường xuyên suốt mỗi level, nhưng nếu bạn lựa chọn để sử dụng nó bạn sẽ tự đánh mất đi khả năng giữ lại những thông số ấn tượng trong cả level đó.

    Trong quá trình tìm kiếm con đường kết nối cho riêng mình xen giữa các sự kiện của PDZ trên mỗi mức thiết lập độ khó bạn sẽ có cơ hội mở khóa được nhiều hơn và nhiều hơn nữa những bí mật nằm bên trong bộ sưu tập vũ khí hiện đại đồ sộ mà bạn có thể sử dụng theo ý thích trong mọi level về sau. Điều này sẽ dần trở thành 1 yếu tố quyết định tại 1 vài level bởi mỗi món đồ chơi đều sở hữu thêm 1 chế độ bắn thứ 2 và thứ 3 cực kì đặc biệt. Lấy ví dụ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng Jungle Storm là 1 màn chơi gần như bất khả thi để vượt qua trên những cấp độ khó cao hơn nếu bạn không có trong tay 1 khẩu P90 hay 1 khẩu plasma rifle vậy nên bạn có thể sử dụng chức năng quét radar hồng ngoại thứ 2 của khẩu súng đầu tiên để phát hiện ra các đối thủ xuyên qua những tán lá hoặc tận dụng khả năng "camo" của món đồ chơi high - tech còn lại để khiến nhân vật của mình có thể tàng hình trong giây lát và dễ dàng vượt qua các khu vực dễ bị phục kích. Sự đa dạng của vũ khí trong trò chơi thật tuyệt, và chắc chắn rằng với mỗi trong số tất cả mọi thứ vũ khí này bạn sẽ đều có thể tìm ra 1 vài kiểu sử dụng vô cùng hữu ích.


    Chức năng ẩn nấp mới mẻ.
    Những rắc rối lớn nhất của mảng chế độ chơi đơn đến từ chất lượng trí thông minh nhân tạo của kẻ địch và 1 cốt truyện yếu kém. Cứ cho là, với 1 tựa game hành động - bắn súng như thế này, cốt truyện không hề thực sự được coi là 1 nhân tố chủ chốt ảnh hưởng tới lối chơi, nhưng ta cũng hầu như không thể không chú ý tới sự nực cười vì bị đơn giản hóa đến độ quái gở của nó. Rất nhiều những sự kiện nổi bật của tựa game được phân bố theo 1 phương thức tương đối tầm thường, và rất thường xuyên bạn sẽ nhận ra những nhiệm vụ được mở đầu và kết thúc với hàng tấn những đoạn phim kiểu rung động nửa vời về chúng. Ngay cả phần lồng giọng, trong những trường đoạn này, cũng đều bị cuốn theo mạch xúc cảm tương tự với những câu thoại dí dỏm cứng nhắc và cực kì tồi tệ.

    (Còn tiếp...)

  2. #2
    LeolaX713 Guest
    Tuy nhiên dù gì phần cốt truyện của trò chơi cũng chỉ là 1 nhân tố quan trọng cho mảng nội dung -- trình bày, chính chất lượng trí thông minh nhân tạo của kẻ địch trong phần single player mới ảnh hưởng trực tiếp tới gameplay. Như ta đã rõ, 1 hệ thống A.I. lập trình hoàn hảo được coi là xương sống chủ đạo của mọi tựa game theo mô típ hành động -- bí mật; Splinter Cell, Hitman, No One Lives Forever hay James Bond, v.v... và bất cứ trò chơi nào cùng thể loại sẽ luôn đạt được thành công trên 1 mức độ nào đó nếu nắm bắt được yếu tố này. Mặc dù các đối thủ trong phần chơi đơn sẽ tỏ ra thường xuyên và nhanh nhẹn hơn trong việc phản ứng lại những sự hiện diện bất ngờ của bạn trên những mức thiết lập độ khó cao, chúng không bao giờ biểu lộ ra bất kì 1 phương thức chiến thuật tấn công tân tiến nào cả. Nói 1 cách khác, những đối thủ này hành động rất giống với những gì chúng đã từng làm trên hệ máy N64. Nếu chúng nhìn thấy bạn, chúng sẽ bắt đầu nã súng và đuổi theo bạn, và đó là tất cả. Cứ cho là chúng đôi khi sẽ quay lưng bỏ chạy khỏi bạn ở nhiều thời điểm và ẩn nấp đằng sau những bức tường, nhưng khi bạn headshot 1 gã lính đứng ngay sát 1 kẻ còn lại và kẻ đó vẫn chẳng hề nhúc nhích, hay khi ta chứng kiến 1 tên lính tuần tra đi ngang qua 1 xác người bất động và hắn không hề thực hiện 1 cử động nào khác ngoài việc tiếp tục bước đi theo kịch bản đã được lập trình, có thể khẳng định rằng mọi chuyện dường như vẫn đem lại cái cảm giác rằng bạn đang chơi qua tựa game trước đây. Hầu như sẽ là hoàn toàn khả thi trong rất nhiều các khu vực để thực hiện những kĩ thuật tấn công truyền thống theo dạng đứng đằng sau 1 cánh cửa chờ đợi những tên địch ngu ngốc vốn đã nhìn thấy bạn để đuổi theo qua con đường đó vậy bạn có thể lập tức xoay lại và bắn tung sọ chúng. Ở những cấp độ khó cao hơn điều này trở thành 1 phương thức ít khi có thể làm được (hay ít khi nhẹ nhàng đến thế) chỉ bởi tính mạo hiểm của chúng sẽ vô tình làm tăng độ sát thương dễ dàng gặp phải cho nhân vật và độ chính xác của những tay súng đối địch được tăng lên gấp bội lần, nhưng những chiến lược đột kích của chúng thì không bao giờ được cải thiện. Nhớ lại quãng thời gian đợi chờ tới 5 năm và độ khác biệt hoàn toàn đến như thế nào giữa 2 hệ máy console sau phiên bản đầu tiên, cần nhớ đã có rất nhiều những sự kì vọng rằng PDZ sẽ bao gồm 1 vài kiểu chiến thuật đồng đội điển hình cụ thể hơn.

    Tương tự, bạn đôi khi sẽ thấy mình đứng trong những tình huống nơi bạn được có cơ hội chiến đấu song hành và hộ tống 1 vài người đồng đội. Thật không may, những người đồng đội này không thật sự thông minh, và sẽ thường tự khiến họ chết 1 cách lãng nhách bất chấp những nỗ lực cứu trợ cao độ nhất từ phía bạn. Họ luôn có khuynh hướng đi dạo thơ thẩn trực tiếp vào phạm vi làn đạn của kẻ địch và thất bại trong việc rút lui đến các vị trí an toàn 1 khi bắt đầu bị bắn trúng. Thay vào đó, họ sẽ chỉ đứng đực tại đây và thỏa thuê hứng trọn những tràng kẹo đồng, thứ vốn đôi khi sẽ khiến bạn làm hỏng nhiệm vụ của mình. Ở màn chơi Outpost Rescue, bạn sẽ cần phải chạy hộc tốc lên sân thượng của 1 tòa nhà sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ khuôn viên tòa nhà đó và đóng vai lính bắn tỉa bất đắc dĩ thay thế cho anh chàng đồng minh của mình bởi nếu không làm vậy, anh ta sẽ tức khắc bị những gã sniper khác làm thịt trong vòng chưa đầy 3 giây!


    Những mô hình súng ống tuyệt vời.
    Bởi những vấn đề này, mảng chiến dịch single - player gây ra nỗi thất vọng lớn lao và trở nên nhàm chán ở rất nhiều thời điểm. Mặc dù 1 vài phân đoạn trong 1 số màn chơi đã thực sự tỏa sáng, tại các địa điểm khác phần hành động chỉ không hề được thú vị đến thế và bạn sẽ cảm thấy như thể mình đang lãng phí thời gian vô ích giữa những trường đoạn hành động lớn lao.

    PDZ sở hữu những hiệu ứng hình ảnh hoàn hảo ở nhiều địa điểm, trong khi tại những địa điểm khác những hiệu ứng này trở nên có vấn đề hơn. Phong cách đồ họa nghiêng nặng về độ bóng bẩy nơi gần như tất cả mọi bề mặt đều có những lớp áng sáng phủ nhòa lung linh, thứ vốn trông rất tuyệt khi bạn đang đứng bên trong 1 khu vực với những bức tường kim loại, song lại tỏ ra kì quặc khi bạn thấy đập ào vào mắt mình những viên gạch sáng choang trong 1 chuỗi những kì quan đổ nát tại vùng rừng già Nam Mĩ. Bên cạnh sự cường điệu hóa cơ chế ánh sáng mờ ảo, tựa game thực sự trở nên vượt trội tại 1 vài trong số những khu vực với kích thước lớn hơn, vốn sẽ đặc biệt hiển hiện tại trường đoạn chiến đấu trên cây cầu lớn bắc qua bờ sông ở gần hồi kết của trò chơi. Engine tạo hình của PDZ thường có khả năng trải rộng những viễn cảnh hoang tàn, hỗn loạn với không 1 chút tì vết, sở hữu những hiệu ứng ánh sáng xuất sắc, những cử động đối thủ tuyệt vời (cho dù thứ thuộc về nhân vật chính từ kết quả của việc chuyển đổi từ góc nhìn thứ nhất sang góc camera thứ 3 lại không được tốt đẹp đến vậy), và có 1 trong số những mô hình súng ống hấp dẫn nhất mà bản thân người viết bài từng được thấy. Ngoài ra, hiệu ứng từ việc bắn tung những bộ giáp bọc kiên cố của địch thủ thành từng mảnh vụn cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ không thể phủ nhận. Bổ sung vào đó, dù đã ra mắt từ năm 2005, PDZ hiện vẫn nắm trong tay 1 trong số những hiệu ứng phủ nhòa (blur) thuộc hàng kinh điển nhất từng có trên hệ máy Xbox 360 cho tới nay.


    Cháy nổ là 1 trong số những hiệu ứng đồ họa đỉnh cao nhất của PDZ.
    Bộ sưu tập soundtrack trong trò chơi được biến đổi vô cùng đa dạng, bao gồm tất cả mọi thứ từ những ca khúc pumping techno cuồng nhiệt cho tới hard rock và những tác phẩm mang nặng phong cách James Bond. Mặc dù chúng luôn luôn được lồng ghép 1 cách thích đáng khi bạn đang đứng tại vị trí trung tâm của những trận chiến dữ dội, chúng có thể trở nên lạc lõng ở khá nhiều thời điểm. Trong 1 vài level, lấy ví dụ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng hàng tấn những âm thanh giết chóc phát ra từ những chủng bộ binh vũ trang hạng nặng cùng kho vũ khí của thì tương lai đi kèm với âm hưởng của 1 ca khúc rock phương Nam là 1 kiểu kết hợp tương đối lố bịch, tuy chỉ dừng ở mức độ không thật sự đáng kể. Tuy nhiên, trò chơi đã đem lại cho game thủ những cảm xúc mạnh mẽ cần có với những hiệu ứng âm thanh mô phỏng tiếng động súng ống xuất sắc của mình. Những khẩu súng của PDZ đều rất ồn ào và tất cả đều sở hữu những hiệu ứng âm thanh riêng biệt, từ Jackal, Superdragon cho tới Psychosis. Hãy tưởng tượng xem: Sẽ là tuyệt vời đến mức nào khi bạn cuối cùng cũng có được cơ hội tiếp cận với 1 gã sniper kẻ đã cố gắng hạ gục bạn rất nhiều lần trong toàn bộ level và tống trọn 1 băng đạn shotgun vào bộ ngực thảm hại của hắn ở khoảng cách gần?

    (Còn tiếp...)

    ----------Auto Merge ---------- Post added at 15:04 ---------- Previous post was at 13:30 ----------

    Có lẽ phương diện đỉnh cao nhất của toàn bộ phần chơi single player là cái cảm giác của sự điên loạn mà nó đã có khả năng thiết kế nên, cho dù những trường đoạn như vậy không bao giờ có thể được hiển hiện rõ ràng cho tới khi kết hợp cùng những vụ nổ hoành tráng, những không gian ngoại cảnh rộng lớn, và khi những trận mưa rào đinh tai của những màn đọ súng được trải ra. Giữa những hoạt cảnh đó bạn vẫn có thể sẽ cảm thấy thất vọng ghê gớm với 1 vài những phân đoạn nơi vô tình vướng chân vào 1 mạng lưới báo động dày đặc sẽ trực tiếp gây nên sự xuất hiện của 1 cơn lũ vô tận những lính gác bảo vệ lao tới tấn công bạn. Bằng cách nào đó, chúng đều biết chính xác bạn đang ở đâu, ngay cả khi nếu tại nơi này không có bóng dáng của bất cứ 1 chiếc camera nào.

    Bạn sẽ có được cơ hội thử nghiệm cùng 1 vài kĩ năng di chuyển mới trong PDZ bao gồm 1 cú lăn mình ở khoảng cách ngắn (roll), 1 pha cận chiến cả bằng báng súng lẫn đôi tay (melee attack), và khả năng mới mẻ để có thể chiếm lấy những vị trí ẩn nấp đằng sau những bức tường (vâng, không phải gã khổng lồ Gears of War như nhiều người lầm tưởng, chính PDZ mới là kẻ thức thời đầu tiên áp dụng nhân tố cover system vào gameplay trên hệ máy Xbox 360). Cả 2 phương thức roll và melee attack đều cực kì hữu dụng và rất dễ dàng để thực hiện, nhưng hệ thống ẩn nấp lại tỏ ra khó giải quyết hơn. Điều này xảy ra là bởi nếu muốn ẩn nấp, bạn sẽ cần phải đứng tại những vị trí đặc biệt như đối mặt với 1 bờ tường, 1 lớp gạch nằm thấp, v.v... thì mới có thể nhấn được nút bấm A xuất hiện trên màn hình. Sẽ là thuận lợi hơn rất nhiều nếu như ta có được trong tay 1 vài cách thức để có thể lập tức ẩn nấp đằng sau bất kì 1 bề mặt nào thay vì bắt buộc phải tìm kiếm 1 địa điểm cover cố định. Bạn sẽ cần phải làm quen với việc sử dụng kĩ năng này thường xuyên, đặc biệt là trong những level cuối cùng nơi 1 trận đấu súng không cân sức với hàng loạt đối thủ sẽ xẻ vụn Joanna trong vài giây đồng hồ nếu bạn không biết cách tự bảo vệ bản thân mình nhiều nhất có thể.


    Multiplayer sưởi ấm mọi thứ. Bạn sẽ còn nhìn thấy căn phòng này rất nhiều lần khi đối diện với các Dark bot.
    Perfect Dark Zero trở nên nổi trội là bởi phương diện multiplayer ấn tượng của nó. Cho dù những game thủ Xbox Live có thể phối hợp qua phần chơi co - op qua các chế độ chơi theo nhiệm vụ (mission mode), vẫn còn đó những cơ hội tham gia các mode đối kháng Deathmatch killcount, team killcount, capture the flag và territorial cũng như các chế độ Dark Ops' eradication, infection, sabotage và onslaught. Mỗi chế độ này đều cho thấy sự khác biệt rõ ràng và chào mời người chơi với 1 số lượng to lớn những trải nghiệm gameplay vô song đang chờ đợi họ trên chiến trường trực tuyến. Trong các chế độ Deathmatch quen thuộc bạn sẽ có cơ hội được đắm mình vào những trận đấu với 16 game thủ và 15 đối thủ máy (bot) trong những level nhỏ, vốn bao gồm tổng cộng 32 người chơi nếu tính cả bạn, trong khi những bản đồ lớn hơn hỗ trợ lên tới con số 32 tay súng loài người cộng thêm 15 bot nếu bạn tự tin đánh cược vào đường truyền online của mình. Trong Dark Ops bạn không thể sử dụng bot, vậy nên 32 sẽ là số lượng game thủ tối đa bạn có thể đáp ứng được trong những trận đấu thuộc dạng này.

    Các đối thủ máy hoạt động ra sao qua môi trường trực tuyến? Ồ, tôi chỉ có thể nói rằng chúng gần như khó tới mức siêu tưởng để bị đánh bại. Trên những mức thiết lập độ khó cao hơn chúng sẽ headshot bạn hầu như ở bất cứ thời điểm nào chúng có cơ hội chộp được bạn tại 1 góc bắn mở lí tưởng. Và chúng không chỉ trở nên thiện xạ hơn rất nhiều, chúng cũng sẽ đồng thời tích cực chiếm dụng và giành lại những lá cờ với 1 năng suất đáng kinh ngạc. Chúng thậm chí sẽ tót lên phần mui sau của chiếc hover tank mà bạn đang lái để nắm giữ ụ súng máy nằm trên đó nếu vị trí này còn bỏ ngỏ, cho dù chúng đôi khi tỏ ra bối rối về việc này.


    Tùy biến hợp lí kho vũ khí của bạn.
    Chiến đấu trực tuyến song hành với phần còn lại của cộng đồng Perfect Dark Zero hóa ra lại vô cùng lôi cuốn. Trò chơi vận hành tương đối mượt mà và bạn sẽ nhận ra những trận đấu súng khi bạn sử dụng những cú lăn mình, đánh giáp lá cà, và những kĩ thuật bắn tại vị trí ẩn nấp tưởng chừng như rất đỗi bình thường song lại trở nên mãnh liệt hơn hẳn so với những gì diễn ra trong mảng chiến dịch chơi đơn. Tuy vậy người viết bài vẫn có thể nhận ra 1 vài khiếm khuyết nho nhỏ. Headshot dường như thực sự dễ dàng để thực hiện, thứ sẽ là nguyên nhân chính gây nên những cảm giác ức chế khi biết rằng chúng mạnh mẽ tới mức nào khi được đem so sánh với việc khai hỏa vào ngực hoặc cánh tay của 1 nhân vật nào đó. 1 pha nã đạn chính xác vào đỉnh đầu và bạn gần như đã hoàn thành chỉ tiêu, trong khi toàn bộ 1 băng đạn có thể được xả như trút nước vào 1 cơ thể người chơi và vẫn có thể khiến hắn chuồn mất. Ngoài ra, phương thức nạp đạn cho khẩu súng của bạn cũng cần phải được tinh chỉnh. Bởi chính vì nó, bạn vẫn sẽ tiếp tục nạp đạn khi bạn đang thực hiện 1 cú lăn mình chiến lược hoặc leo lên 1 chiếc thang, vốn là điều hoàn toàn phi hiện thực và cũng gây nên sự mất cân bằng. Lấy ví dụ, ta cho rằng bạn chỉ vừa tống trọn toàn bộ 1 băng đạn CMP150 của mình vào 1 đối thủ đang chuyển động và thất bại trong việc hạ gục hắn. Nếu bạn nhấn nút bấm X để reload và ngay lập tức thực hiện 1 cú roll, bạn sẽ thấy mình đang hoàn thành nốt những cử động cuối cùng trong chuỗi cử động reload khi bạn đứng thẳng trở lại vị trí ban đầu. Tuyệt chiêu di chuyển này vừa giúp bạn tiết kiệm được phần lớn đạn dược của mình trong khi lại khiến bạn gần như không thể có cơ hội bị dính đạn. Cuối cùng, tính mơ hồ của việc tìm lấy 1 địa điểm cover thậm chí còn trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết trong phần multiplayer bởi giờ đây bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hơn và nhiều hơn nữa những đối thủ luôn sẵn sàng làm gỏi bạn trong nháy mắt.

    (Còn tiếp...)

    ----------Auto Merge ---------- Post added at 16:32 ---------- Previous post was at 15:04 ----------

    Sẽ là tuyệt vời hơn rất nhiều nếu như ta có cơ hội được thấy thêm 1 vài phương tiện di chuyển nữa trong trò chơi. Bởi trong toàn bộ thời lượng chơi bạn sẽ chỉ có thể được tiếp cận với 1 chiếc máy bay cá nhân siêu nhẹ (jetpack) và 1 chiếc tàu di chuyển nhờ đệm không khí (hovercraft). Jetpack có thể được sử dụng để đi bộ hoặc bay là là sát mặt đất xung quanh các level trong khi bắn phá mọi thứ bằng những khẩu súng máy, cho dù phạm vi bay của nó bị hạn chế bởi 1 bức trần bê tông vô hình. Hovertank lại là 1 chiếc quái xế với 1 chỗ ngồi dành cho người lái và 1 vị trí súng máy trên nóc xe. Như 1 sự bổ sung độc đáo, bạn sẽ có khả năng thay thế cây súng máy hạng nặng này với 1 khẩu plama rifle hoặc rocket launcher, tất nhiên với điều kiện bạn đang có trong tay những loại vũ khí phù hợp. Nhân tố tuyệt vời nhất xoay quanh các phương tiện di chuyển trong phần multiplayer là việc chúng không bao giờ ở vào địa vị áp đảo hoàn toàn. Vậy nên, nếu bạn đang bay lòng vòng xung quanh 1 căn cứ quân sự đối phương với 1 chiếc jetpack và cố gắng tàn sát hết tất cả mọi game thủ 1 khi họ xuất hiện trở lại trong 1 ván đấu team killcount, bạn sẽ bị thanh toán hết sức nhanh chóng. Không chỉ bởi bạn là 1 mục tiêu cực lớn trên bầu trời, mà còn bởi chỉ cần tới 1 vài viên đạn với độ ngắm chuẩn xác từ 1 khẩu súng như P90 cũng sẽ là quá đủ để bắn rụng bạn khỏi không trung.

    Trên chiến trường online thường xuyên hơn so với trong phần chơi single player bạn cũng sẽ bắt gặp 1 vài cử động chết khá điên khùng bởi những lỗi vụn vặt thường thấy của engine vật lí Havok. Đôi khi bạn sẽ nhận ra rằng khi bạn bắn 1 ai đó họ sẽ bật ngửa ra 1 phương hướng đối diện hẳn với nơi đáng ra họ phải ở đó hay thậm chí còn bị bắn tung lên và tự ghim chặt trên không khí. Bên cạnh những chuỗi cử động lạ lùng đó, những cái chết thông thường luôn được miêu tả với 1 kiểu cách chính xác cho thấy được chúng đã bị trúng đạn 1 cách nặng nề tới như thế nào, điển hình xuất hiện rõ ràng nhất khi bạn bắn tung 1 kẻ nào đó ra xa hàng chục bước chân với 1 khẩu shotgun.


    Hàng loạt những sự tùy biến đa dạng dành riêng cho những trận đấu multiplayer của bạn.
    Không có 1 hành động nhảy (jump) nào trong Perfect Dark Zero, cho dù trong phần multiplayer bạn sẽ có khả năng nhảy vọt qua những gờ tường bằng cách bật lấy đà từ những bục thấp bên dưới tại những góc vuông 90 độ. Tuy trò chơi chỉ sở hữu vỏn vẹn 6 bản đồ chơi mạng, vẫn xuất hiện những sự thay đổi đủ độ cần thiết cho mỗi map để khiến bạn không cảm thấy nhàm chán. Ngoài ra, kẻ đóng vai trò loan báo thông tin trong mục multiplayer tỏ ra hoàn toàn ngớ ngẩn và thật đáng buồn không có 1 cách thức nào khác để vặn volume cho anh ta xuống ngoài việc tắt bỏ toàn bộ các hiệu ứng âm thanh. Bỏ qua anh chàng thừa thãi này, những chế độ multiplayer vẫn rất cuốn hút để được thử qua, chỉ cần thận trọng 1 chút khi nạp kết cấu vật thể các mode capture the flag và territorial gains. Vẫn còn đó 1 số lượng không quá lớn những điểm achievement, chính xác là ở vào khoảng 50, cho bạn để bỏ thì giờ thu thập. Sự thật rằng hầu hết trong số chúng đều được phân bố tập trung vào những phần chơi trực tuyến có lẽ sẽ gợi ý đầy đủ cho bạn về địa điểm trong PDZ mà bạn nên tiêu tốn phần lớn khoảng thời gian của mình.


    TỔNG KẾT
    Cho dù sẽ có rất nhiều điều cần làm trong mảng chiến dịch chơi đơn của Perfect Dark Zero, chúng sẽ trở nên vô cùng tẻ nhạt chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn. Thông qua Xbox Live, đây lại là 1 trò chơi hoàn toàn khác biệt và tuyệt vời hơn rất nhiều sẽ buộc mọi game thủ phải linh hoạt phối hợp những phương thức di chuyển như cú lăn mình và hệ thống ẩn nấp mới mẻ để giành lấy chiến thắng. Tựa game sở hữu 1 kho vũ khí đỉnh cao, bộ sưu tập âm thanh xuất sắc với những hiệu ứng hình ảnh, ở nhiều thời điểm, cũng đã đạt tới độ chuẩn mực cần có. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 trong những trải nghiệm chơi mạng toàn diện nhất từng được phát hành trên hệ máy Xbox 360, Perfect Dark Zero sẽ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn ở thời điểm hiện tại.


    * Ưu:
    - Chất lượng đồ họa và âm thanh thuộc hàng đỉnh cao
    - Danh mục vũ khí với những món đồ chơi bậc thầy về độ tối tân và hỏa lực
    - Chế độ chơi co - op xuất sắc cho phép bạn chơi các nhiệm vụ qua cơ cấu tách đôi màn hình hoặc thông qua trực tuyến
    - Rất nhiều những phương thức chơi mạng tùy biến, bao gồm 1 vài bước ngoặt khéo léo dựa trên phông nền quen thuộc
    - 1 trong những bộ sưu tập soundtrack tuyệt vời nhất từ trước tới nay

    * Khuyết
    - Mô hình nhân vật có thể trông rất thô thiển ở khoảng cách gần, kết hợp cùng 1 vài khiếm khuyết đồ họa vụn vặt
    - 1 vài mission với độ khó quá cao có thể gây thất vọng nặng nề, đặc biệt là khi bạn không thể save game theo ý muốn
    - Cốt truyện nghèo nàn và chất lượng A.I. yếu kếm gây ảnh hưởng tới toàn bộ trải nghiệm chiến dịch single - player


    -------------------------------
    8.5 ĐIỂM
    GAME ĐÁNG CHƠI
    ----------------------------


Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •