-
06-22-2009, 05:42 AM #1MaritaMatt Guest
[Review] James Bond: Quantum of Solace
JAMES BOND: QUANTUM OF SOLACEAi mà biết vào vai 1 điệp viên lại có thể tẻ nhạt đến thế?
- Phát hành: Activision
- Phát triển: Treyarch
- Thể loại: Hành động
- Ngày phát hành: 4/11/2008
- ESRB: Teen
Tựa game James Bond đầu tay mà gã khổng lồ Activision đảm nhiệm sau khi giành được chữ kí của thương hiệu tiếng tăm này từ tay Electronic Arts, Quantum of Solace, cũng tỏ ra gần như rất dễ đánh lừa tất cả bởi vẻ bề ngoài hào nhoáng như chàng điệp viên hào hoa thủ vai chính bên trong nó. Trong khi trò chơi có thể bị gượng ép gán lên mình cái tên tương tự với bộ phim Bond ăn khách ra mắt cùng thời điểm, phần lớn thời lượng của các level trong game lại là 1 màn hồi tưởng lớn hướng về ****** Royale, phần phim không kém đình đám trước đó đã làm mưa làm gió trên các sân khấu màn bạc toàn cầu vào năm 2006. Trong khi cốt truyện của 2 bộ phim hứa hẹn sẽ được kết nối, bạn sẽ còn có được nhiều hơn thế nữa từ sản phẩm này, và cấu trúc của trò chơi là 1 khái niệm tương đối lố bịch. 1 khi bạn vượt qua được cái tên có đôi phần lạc lối (Định mức khuây khỏa?!), Quantum of Solace sở hữu những khoảnh khắc của riêng mình, song nó cũng đồng thời sở hữu những sai lầm đáng trách.
Trò chơi mở đầu ngay tại nơi bộ phim, Quantum of Solace, mở đầu, chủ yếu đặt bối cảnh nơi ****** Royale đã bỏ lại trước đây. Sau 1 vài màn chơi nhiệt tình hết mức với những tình tiết đó, bạn đột ngột bắt gặp 1 nhân vật người tỏ ra vô cùng thắc mắc muốn biết lí do tại sao bạn lại đang truy đuổi cùng 1 gã độc tài giống như cô ta (nếu bạn chưa hề biết tới, series phim James Bond không bao giờ thiếu đi 2 nhân tố tối quan trọng làm nền cho toàn bộ các chi tiết diễn ra trong các tác phẩm của nó: Thiết bị tối tân và những cô nàng nóng bỏng bị hút hồn bởi vẻ ngoài điển trai của chàng diễn viên chính). Bạn từ tốn trả lời cô như lối dẫn truyện giản đơn xuất hiện trong phần còn lại của trò chơi -- 1 phiên bản Cliff Notes của phần diễn tiến cốt truyện mà ****** Royale đã từng đem tới, bỏ qua mọi ván bài bạc thừa thãi và bám trọn lấy những trường đoạn hành động. 1 khi mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa, bạn sẽ được thử sức qua 1 loạt những pha đấu trí cân não chuyển thể từ bộ phim, bắt đầu bằng 1 cuộc rượt đuổi nổi tiếng vào ban đêm với 1 trong những chìa khóa then chốt của 1 tổ chức mờ ám nào đó mang bên mình cái tên gợi mở lên tất cả: Quantum...
Đây là 1 tựa game [phần lớn] thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (first - person shooter) tích hợp 1 hệ thống ẩn nấp (cover system). Khi bạn sử dụng hệ thống này bằng cách nhấn nút bấm A trên controller trước 1 số bề mặt phẳng nhất định, game sẽ lập tức chuyển sang góc camera dưới vai người thứ 3 (third - person) tương tự như Gears of War, thứ sẽ đồng thời đem tới cho bạn thêm đôi chút nhận thức về những gì đang diễn ra xung quanh mình và đưa bạn ngắm nhìn mô hình nhân vật chính của trò chơi -- ngôi sao điện ảnh Daniel Craig. Đó là 1 mô hình tương đối hoàn hảo. Trò chơi vận hành và đem lại những cảm giác như 1 bản sao của những tựa game Call of Duty, nâng cấp ở 1 vài phương diện (bộ sưu tập vũ khí hiện đại) và tinh chỉnh trên 1 vài khía cạnh khác (đi kèm hệ thống ẩn nấp). Ở rất nhiều thời điểm, cover system tỏ ra rất hữu dụng và góp phần thay đổi tốc độ màn chơi thêm đôi chút. Trên 1 bình diện khác, Bond dường như luôn tỏ ra quá lành nghề với những kho đồ chơi hiện đại của mình. Đưa súng lên phía trên vật cản và xả đạn (blindfire) nhằm câu bừa những pha head shot gần như không bao giờ thiếu đi độ hiệu quả và luôn thành công ở những khoảng cách mà, bạn biết đấy, chỉ những siêu mật vụ quốc tế hay những nghệ sĩ chuyên lạm dụng các pha kĩ thuật bắn mẹo trick - shot mới có khả năng thực hiện được. Hạ gục (takedown) cũng là 1 khoảnh khắc khác nơi bạn sẽ lại được bắt gặp toàn bộ mô hình của James Bond xuất hiện trên màn hình. Và chúng cũng lại 1 lần nữa là những khoảnh khắc theo mô típ "giống như Call of Duty 4, nhưng...". Bạn khởi xướng 1 cú takedown bằng cách nhấn cần analog phải khi tới đủ gần, bất kể từ phía trước hay từ sau lưng, tương tự như khi bạn cố gắng đâm nát cổ họng 1 kẻ xấu số nào đó trong COD4. Nhưng thay vì 1 cú kết liễu tức thì đúng như cái tên của nó, thứ này lại đem tới 1 pha quick time event 1 - nút - bấm cực kì giản đơn và kết thúc với cảnh tượng bạn đánh gục đối thủ của mình trong trạng thái slow - motion. Theo tiến trình cốt truyện, xen giữa những màn đấu boss nho nhỏ trò chơi vẫn đưa tới cho game thủ cơ hội để thực hiện những pha hành động ngữ cảnh đúng chất quick time event khác, song vì không thật sự thuộc về mặt trọng tâm của Quantum of Solace nên chúng không hề tỏ ra lôi cuốn như những tựa game hành động khác như Ninja Blade hay God of War; bên cạnh đó, chúng diễn ra quá lâu và bất chấp sự mãn nhãn đến từ những giây phút đầu tiên, việc phải chứng kiến chúng lặp đi lặp lại xuyên suốt khoảng 6 giờ đồng hồ của thời lượng chơi sẽ khiến những chuỗi cử động trùng lặp này trở nên cũ kĩ rất nhanh chóng.
Mọi người, làm ơn ngừng nhả đạn vào tôi trong khi tôi chậm rãi dần mặt gã này. Tuyệt đấy chứ?
Gameplay trong trò chơi đôi khi tự phá vỡ nó khỏi cơ cấu bắn súng cổ điển của mình và cuốn người chơi vào những trường đoạn mới lạ hơn nơi bạn sẽ phải nép mình cẩn trọng đi sát qua những gờ tường bên ngoài của 1 tòa nhà, hay tìm cách giữ thăng bằng khi bạn chạy dọc 1 cây xà, rầm với diện tích bó hẹp. Bạn cũng sẽ tìm ra thêm 1 vài tình huống khác nữa nơi bạn có thể tùy ý lựa chọn các phương thức tiến triển màn chơi, mà con đường hiệu quả nhất đối với 1 điệp viên là điều tra theo kiểu lén lút và tránh tối đa việc bị phát hiện bằng cách bắn nổ, ngắt mạch điện hoặc di chuyển khéo léo nhằm qua mắt các camera bảo vệ. Song ở hầu hết các thời điểm, tất cả những gì mà tựa game này xoay quanh chỉ là nỗ lực giành lấy càng nhiều những cú headshot càng tốt trong khi đang ẩn nấp an toàn. Chừng nào bạn vẫn còn đủ kiên nhẫn để buộc nhân vật của mình bám trọn lấy những vật chắn kiên cố bất cứ khi nào có cơ hội, mọi chuyện sẽ ổn. Ngay cả khi mặc dù trò chơi đã thể hiện 1 bộ mặt khá khẩm hơn trong việc đưa bạn thoát khỏi phong cách chạy - bắn cũ rích và thiếu lôi cuốn so với những cố gắng tưởng chừng như vô vọng mà 1 số tựa game Bond trước đây đã từng làm, tựu chung, mảng chiến dịch chơi đơn của Quantum of Solace vẫn chỉ thuộc loại vô cùng nhàm chán. Chẳng có điều gì quá sức tệ hại đối với nó, nhưng với những cái tít đầy hứa hẹn như Crysis: Warhead, Gears of War 2 hay Call of Duty: World at War, bạn chắc chắn đã, đang và sẽ được thưởng thức vô số những bữa tiệc giải trí thịnh soạn hơn rất nhiều trong năm 2008 vừa qua.
Phương diện chơi mạng của Quantum of Solace đem lại những cảm giác thừa thãi và không thật cần thiết vì những lí do tương tự. Có rất nhiều những tựa game bắn súng với thiên hướng multiplayer tuyệt vời hơn trên thị trường. Những món đồ chơi không đem lại sự tác động mạnh mẽ cần có, những nhân vật di chuyển xung quanh bản đồ theo những cách thức rất đỏm dáng, và mọi mô hình mô phỏng người chơi giống nhau y đúc từ bề ngoài tới cử động như những đoàn quân nhân bản dường như chỉ chực thét lên "Tôi là kẻ rỗng tuếch!" lần này qua lần khác. "Rỗng tuếch" cũng là cụm từ tương đối chuẩn xác để tổng kết về phần chơi multiplayer. Bạn sẽ bắt gặp lại 1 số lượng không nhỏ những chế độ thông dụng (có vẻ như với bước đi này, Treyarch đã gián tiếp cho thấy họ đã hết bài), cũng như 1 vài phong cách siêu - đặc - biệt mang đậm nhãn hiệu Bond như Golden Gun, nơi những người chơi cần chiến đấu để giành lấy và kiểm soát được 1 khẩu súng ngắn bằng vàng ròng bắn ra những viên đạn phát nổ. Khi chơi bất cứ mode nào, bạn cũng sẽ nhận được những điểm số nhất định có thể được tận dụng để trao đổi vũ khí và mua lại những món vật dụng nâng cấp mà bạn sẽ có cơ hội được sử dụng ở những ván đấu trực tuyến trong tương lai. Đó chắc chắn là ý tưởng sáng tạo nhất trong toàn bộ trò chơi, ngay cả khi ta có thể dễ dàng nhận ra ngay lập tức rằng đây chỉ là 1 bản sao đơn giản hóa dựa trên hệ thống vũ khí và perk nổi tiếng của COD4.
Đồ họa là nơi Quantum of Solace trở nên khó đánh giá hơn đôi chút. Cũng như những bậc thầy tận dụng triệt để sức mạnh của engine Call of Duty 4, các hiệu ứng đổ bóng, vân bề mặt,v.v... của trò chơi tương đối chi tiết, song hiệu ứng ánh sáng của game lại khá tệ hại, với hầu như mọi vật thể đều sở hữu 1 cơ chế ánh sáng bao trùm nặng nề khiến các môi trường nội - ngoại cảnh trông rất chói mắt, sặc sỡ và ở 1 vài thời điểm, dường như bị rửa trôi. Những chuỗi cử động được thiết kế cho các đối thủ (và thậm chí là cả 1 trong 2 nhân vật chính của trò chơi, bạn có thể thấy rõ điều này ở đoạn phim cắt cảnh dựng nên sau màn chơi cuối cùng) đều vô cùng cứng nhắc, và các nhân tố như những vụ nổ, khói lửa, mặt nước và những hiệu ứng khác đều không thực sự tỏ ra nổi trội. Âm thanh, như bạn đã từng kì vọng, được phủ kín danh sách bởi những bản soundtrack đôi khi làm gợi nhớ lại phông nền nổi tiếng của series James Bond. Hầu hết những diễn viên nam và nữ cần thiết cho việc lồng giọng cho game đều đã xuất hiện để truyền tải nên 1 bộ phim hành động đích thực tại đây, và nếu bỏ qua những câu nói lấp lửng lặp đi lặp lại không dưới hàng nghìn lần với cùng 1 âm họng cộc lốc của những gã lính đánh thuê đại loại như "We're pinned down, send back - up, over!", họ đã tạo nên 1 tác phẩm đạt mức tốt, nếu không muốn nói rằng không thật sự đáng chú ý.
Headshot chỉ là chuyện vặt vãnh!
TỔNG KẾTNgay cả khi bạn đang đóng 1 vai trò then chốt trên con đường mà chàng James Bond của Daniel Craig, vẫn khuôn mặt ấy, vẫn con người, kĩ năng ấy, nhưng đã trở thành 1 nhân vật thô lỗ hơn, hành động nhiều hơn từ bao giờ, Bond vẫn là 1 điệp viên. Anh ta đáng ra nên bước chân vào những phi vụ động trời, thực hiện những pha biểu diễn mang đậm dấu ấn tình báo hơn cùng với những gã điệp viên giấu mặt khác giống như những gì mà các bộ phim trước đây đã từng thể hiện. Thay vào đó, anh ta lại tiếp tục vao vai 1 tay súng càn quét khó ưa thêm 1 lần nữa. Nếu như bạn đã từng hi vọng rằng sự chuyển giao thương hiệu James Bond tới tay Activision sẽ trở nên đáng tin cậy hơn so với hầu hết những trò chơi khô khan và nghèo nàn mà EA đã gây dựng nên khi còn nắm giữ độc tôn địa vị này, bạn chắc chắn sẽ phải thất vọng. Tuy vậy, tựu chung, Quantum of Solace vẫn là 1 sự lựa chọn có thể chấp nhận được trong 1 Thế giới tràn ngập đầy rẫy những cái tít xuất sắc, xuất sắc hơn rất nhiều lần.
* Ưu:
- 1 bộ sưu tập vũ khí cực kì hiện đại
- Cover system vận hành tương đối hiệu quả
* Khuyết
- Mảng chiến dịch chơi đơn ngắn ngủi và thiếu kết nối
- Quick time event quá nhàm chán và lặp lại nhiều lần
- Lối chơi vẫn thiên về cơ cấu chạy - bắn cổ điển
- Game rất dễ
-------------------------------
7.0 ĐIỂM
GAME KHÁ
----------------------------
View more random threads:
- Chung cư phong cách Hàn Quốc
- Nhiều người 'bán tháo' căn hộ chung cư vì lo sợ cháy nổ
- [Review] Cảm nhận đầu tiên từ FIFA 15 Demo
- Thị trường BĐS quận 7 đang khởi sắc
- Văn phòng cho thuê vẫn là điểm sáng của bất động sản TP.HCM trong năm 2018
- Nhà liền kề bắt đầu tăng giá khi vào năm mới BĐS
- Thanh khoản chung cư giảm mạnh tại Hà Nội và Tp.HCM
- Cách làm lẩu kim chi thơm ngon nhức nách
- Khám phá nhà hàng Tunglok Heen Almaz
- tác dụng thiết kế Máy làm tỏi đen Tiross tính năng vũ trang thông minh
Căn hộ C-Sky View Bình Dương chủ đầu tư Cty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường thiết kế cá tính vay ưu đãi sở hữu trọn vẹn. C-Sky View Bình Dương thiết kế cá tính tăng giá trị lối sống thoải mái. Căn hộ...
Dự án chung cư cao cấp C-Sky View Bình Dương cảnh quan yên bình