Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    deadbyme Guest

    Nấp - thịt rồi lại nấp !!

    Chắc các đồng chí đang tự hỏi, cái tiêu đề kì lạ mà mình đã đặt cho bài viết có nghĩa là gì ? Vâng, đây chính là một thể loại game có lối chơi rất đặc biệt mà ai trong chúng ta chắc chắn đã có lần đc nghe tới. Đó chính là thể loại STEALTH ACTION ( Hành động bí mật).
    Nhắc đến thể loại game đặc biệt này chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đến hai đại diện tiêu biểu cực kì nổi tiếng đó là

    Metal Gear Solid (MGS)

    Splinter Cell (SC)
    Đây chính là hai đại diện có thể nói là thành công nhất cũng như giúp cho thể loại game hành động đặc biệt này lên một tầm cao mới. Tính đến thời điểm hiện tại (nghĩa là năm 2012) số đầu game thể loại này được phát hành thực sự không nhiều và nếu có thì cũng ko gây đc tiếng vang lớn như MGS và SC.
    Vì vậy, ngày hôm nay, mình xin đc sử dụng vốn kiến thức còm cõi của bản thân để đem đến cho các đồng chí
    một cái nhìn cụ thể hơn về hai đại diện nổi tiếng này.
    PART 1
    I/ CỐT TRUYỆN VÀ GAME PLAy
    MGS
    Trước hết , mình xin được đề cập đến đại diên đầu tiên. MGS xuất hiện trong làng game từ rất sớm. Năm 1987 được phát triển bởi KONAMI với cái tên Metal Gear, MGS đã gây đc sự chú ý rất đặc biệt từ phía các gamer và các nhà phê bình bởi lối chơi đặc biệt của mình. Tuy nhiên phải đến năm 1998, MGS mới thực sự trở thành một quả bom nguyên tử khi được thiết kế lại bởi một thiên tài Nhật Bản cùng Studio của ông. Đó chính là Hideo Kojima


    Bằng nhãn quang làm game tài tình cùng một óc sáng tạo hiếm có, Hideo Kojima đã tạo ra dòng game MGS đình đám mà đến tận bây giờ nó vẫn đc đưa ra làm thước đo chuẩn mực cho thế hệ đàn em.
    Về phần nội dung, MGS là câu truyện về một điệp viên siêu hạng mang tên Solid Snake và những cuộc phiêu lưu của mình ( về tiểu sử của nhân vật này mình xin đc bỏ qua vì chắc ai cũng biết). Snake luôn là lựa chọn hàng đầu của Chính phủ khi họ cần phải giải quyết những vấn đề liên quan đến sự tồn vong của nhân loại. Anh luôn được gửi đến những địa điểm nóng nhất, nguy hiểm nhất của địa cầu để thực hiện những nhiệm vụ vô cùng khó khăn và căng thẳng. Nhắc đến cốt truyện của MGS, không còn gì để nói ngoài hai từ " tuyệt vời". Nội dung của MGS không chỉ đơn thuần là người hùng cứu thế giới, ẩn sâu trong đó luôn là những câu chuyện sâu sắc về tình đồng đội, tình yêu, tình thầy trò... và tất cả chúng đều rất cảm động, lồng ghép một cách xuất sắc vào cốt truyện chính, gửi tới gamer những bài học, triết lí về cuộc sống rất thâm thúy. Không ít lần, MGS đã lấy đi nước mắt của các gamer trên toàn thế giới. Không những vậy, bằng cách diễn đạt vô cùng sâu sắc, nhà phát triển đã nêu bật đc tính cách của từng nhân vật. Một Solid Snake lạnh lùng, cực kì trách nhiệm với sứ mệnh đc giao phó cho đến một Raiden trẻ trung và cách hành động hơi cảm tính của mình ... Tất cả các nhân vật của game đều để lại cho gamer những ấn tượng rất đặc biệt không ai giống ai.

    Hỗ trợ xuất sắc cốt truyện của game không gì khác chính là những đoạn cắt cảnh. Mình nhớ không lầm thì Hideo Kojima từng phát biểu với báo giớ rằng:" Nếu cơ thể con người 70% là nước thì ở tôi, 70% đó là phim, rất nhiều phim!!" Hideo Kojima đã mang những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của mình vào MGS ( đa phần là những phim tương đối kinh điển). Bằng chứng của điều này chính là, tất cả các đoạn cắt cảnh của MGS đều vô cùng nghệ thuật. Từ cách chọn góc quay, thể hiện tình huống, hiệu ứng... đều mang đậm chất điện ảnh. Bằng bàn tay khéo léo của đội ngũ phát triển, tất cả các đoạn phim đều rất mãn nhãn, nó khiến cho người xem tưởng chừng như đang xem cine chứ không phải chơi game ( đặc biệt là phần 4). Một điều đặc biệt khác, đó là thời lượng của các đoạn phim cắt cảnh ở tất cả các phiên bản đều rất lớn ( có thể chiếm tới 2/3 thời lượng của cả game). Quá đủ để làm hài lòng fan khó tính.

    Khép lại phần nội dung, chúng ta sẽ chuyển qua phần gameplay. Như đã nói ở trên, MGS thuộc một thể loại vô cùng đặc biệt đó là Xi teo ác sần. Vậy thì điều gì đã tạo nên điểm thú vị của cả dòng game lẫn thể loại này ??
    Đó chính là lối chơi. Khác với những game khác, nhân vật chính vác vũ khí đi càn quét khắp nơi, MGS lại khuyến khích gamer hành động một cách lặng lẽ. Bằng cách này hay cách khác, người chơi phải đạt được mục tiêu trong khi không đc để đối phương phát hiện ra hành tung của mình.

    Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế: CỰC KHÓ. Kẻ thù trong MGS ngay từ phiên bản đầu đều rất thông minh. Chúng biết cách hỗ trợ lẫn nhau, tìm đồng đội bị mất tích, gọi hỗ trợ khi yếu thế... Sẽ rất khó khăn khi bị chúng phát hiện. Chính vì thế, gamer cần phải khiến những tên này ngậm mồm. Và chính từ đây điều làm nên sự thú vị của MGS nói riêng và xì teo ác sần nói chung xuất hiện. Đó là khiến cho quân thù giữ im lặng và có rất nhiều cách để thực hiện điều này:

    1. Chắc chắn rằng chúng ko nhìn thấy bạn= cách ẩn nấp, úp thùng, áo ngụy trang... di chuyển thật khéo léo. Tuy nhiên cách này chắc chỉ có tầm cao thủ mới làm đc.
    2.Vô hiệu hóa kẻ địch. Có thể thực hiện bằng cách lại gần- rút súng- ngắm- bóp cò hoặc lại gần-thộp cổ từ phía sau- thịt một cách êm đẹp. Ô! đừng quên giấu xác chúng nếu bạn ko muốn gặp phiền phức.

    Có thể nói, cảm giác khi bạn thịt đc một tên địch quả thực vô cùng ép phê và khó tả. Mình nghĩ các đồng chí nên tự trải nghiệm ( Nói hơi thừa vì có lẽ các bác trong này đều biết rồi- SORRY:-h)

    Không chỉ có gameplay rất thú vị, MGS còn rất khéo léo trong việc xây dựng màn chơi. Với rất nhiều các khu vực đan xen với nhau, gamer tha hồ vùng vẫy, lên kế hoạch tấn công sao cho hợp lí nhất.
    NÓI TÓM LẠI, MGS LÀ TỰA GAME ĐEM ĐẾN CHO NGƯỜI CHƠI VÔ VÀN NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHIẾN HỌ KHÔNG THỂ DỨT RA ĐƯỢC.
    Các cụ có câu " Không có gì là hoàn hảo", tuy nhiên, dù đã cố hết sức bới lông tìm lỗi nhưng có lẽ khó có thể tìm thấy được khuyết điểm của dòng MGS( lý do tại sao khiến cho MGS luôn có số điểm cao ngất do các trang game chấm). Sau đây, theo ý kiến chủ quan của mình những khuyết điểm của MGS là :
    1. Mặc dù thể hiện rất tốt từ cốt truyện, tình huống .. nhưng có một số trường đoạn mà lời thoại cũng như hành động của nhân vật trong game hơi kịch và thiếu thực tế.( may là nó cũng ít thôi).
    2.Thời lượng phim của MGS rất khủng, xem sướng, tuy nhiên nó phần nào làm mất nhuệ khí chiến đấu của người chơi.(ý kiến chủ quan, mỗi người một ý mong anh em tha ko ném đá-THANKS).
    3.Vì quá đỉnh nên khiến cho các game đàn em không thể nào vượt qua đc cái bóng quá lớn của MGS hoặc khiến chúng bị đem ra so sánh với các yếu tố của MGS.

    II/ĐỒ HỌA VÀ ÂM THANH
    Vào thời điểm game ra mắt, MGS đã gây tiếng vang nhờ nền tảng đồ họa vô cùng đẹp mắt của mình. Và lẽ di nhiên, càng về các bản game sau này MGS lại càng đẹp hơn. Nhà sản xuất đã chú ý xây dựng từng chi tiết nhỏ nhất khiến khung cảnh game rất rất sống động. Mới đây, khi phiên bản MGS HD ra mắt, chúng ta có thể thấy rõ rằng đồ họa của game mặc dù đã có phần lạc hậu nhưng vẫn rất vừa mắt:

    Về phần thiết kế nhân vật, không có gì để nói nhiều vì nhà sản xuất đã rất xuất sắc. Mỗi nhân vật đều rất có hồn, toát lên cá tính riêng.

    Về phần âm thanh, MGS thể hiện cũng vô cùng xuất sắc. Từng âm thanh đều đc record rất chuẩn xác bởi những dội ngũ chuyên nghiệp. Âm nhạc của game cũng không có gì đáng phải chê trách. Tất cả các phần ( bao gồm cả bản trên hệ cầm tay) đều sở hữu một danh sách các bản nhạc rất tuyệt vời.
    MGS còn sở hữu một dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng chuyên nghiệp. Họ lồng tiếng rất chuẩn và ... Ui giời nhận xét làm quái gì khi ai cũng thấy nó hay rồi
    Mình rất hâm mộ diễn viên lồng tiếng cho Snake đó là David Hayter

    Ảnh bác ấy đây, giống Xì Nếch ra phết. Bác ấy lồng tiếng tất cả các phần nhé!
    III/TƯƠNG LAI
    Có lẽ ai cũng biết, sắp tới đây KONAMI sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt với sự xuất hiện trở lại của anh chàng Raiden nay đã trở thành một người máy sinh học cực mạnh. Phiên bản này có sự góp mặt của đội ngũ Platinum game, đội ngũ đã chế ra VanquishBayonetta gồm toàn những khai quốc công thần của Capcom(đội này cụ thể gồm những ai mời các đồng chí tự tìm hiểu.. thú vị phết đấy.)

    Đây là một phiên bản " ĐẶC BIỆT" chỉ dựa trên thế giới của MGS để kể câu chuyện của RAIDEN vào thời điểm trước phần 4 ( cũng là 1 bản riêng biệt ko liên quan đến 4 phần kia) nên mong các bác fan quá cuồng nhiệt của Snake bình tĩnh không nên so sánh nhiều để nhức đầu. Phiên bản này tập trung vào yếu tố hành động chặt chém mang phong cách điên cuồng, với sự cố vấn của Hideo Kojima(cố vấn thôi ko tham gia sản xuất trực tiếp) cùng đội ngũ đầy kinh nghiệm nên khả năng nó hay vẫn rất cao. Vẫn đáng để mong chờ lắm các đồng chí ạ.

    TO BE CONTINUED.... SPLINTER CELL

  2. #2
    LaurelHuns Guest
    bài viết hay vãi ^^..mặc dù chưa bao giờ đụng đến dòng game này

  3. #3
    ErickaGend Guest
    Bài viết hay [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]

    Dù mình cũng chưa chơi MGS bao giờ =(

  4. #4
    bebannha Guest
    Mình chơi thử rồi. Phải nói là cơ chế chiến đấu nấp bắn rất khó chụi. Giống hao hao RE mà lại là dạng steal nữa lên koo chơi nổi luôn. Chơi SC xướng hơn nhiều

  5. #5
    bqtpro2016 Guest
    Tình hình là em rất vui khi đc các bạn cũng như sếp lớn ủng hộ, em xin chân thành cảm ơn.

    PART 2:
    SPLINTER CELL
    Như các đồng chí đã biết, trong những năm 1998-2000, Metal Gear Solid đã thống trị thể loại hành động bí mật. Tất cả những game mang phong cách này vào thời điểm đó đều ko thể vượt qua đc cái bóng quá lớn của MGS. CHO TỚI KHI....

    Vào năm 2001, hãng Ubisoft (một hãng game của Pháp) giới thiệu đến đông đảo giới mê game một đại diện khác của thể loại đặc biệt này, đó là Splinter Cell. Vào thời điểm trước khi ra mắt, rất nhiều câu hỏi đã đc đặt ra về chất lượng của tựa game này. Tuy nhiên, vào đúng ngày 17 tháng 11 năm 2002, Ubisoft và Splinter Cell đã đập tan mọi hiềm nghi, hiên ngang đứng lên, trở thành đối thủ đe dọa trực tiếp ngai vàng của MGS.

    I/ CỐT TRUYỆN VÀ GAMEPLAY
    Như các bạn đã biết, tựa game này ko chỉ có tên là Splinter Cell. Đứng sau nó còn là một thương hiệu nổi tiếng khác, đó là Tom Clancy một nhà văn rất nổi tiếng về những tác phẩm viết về chiến tranh, chính trị...ông cũng chính là người viết kịch bản cho cả dòng game này.

    Bằng ngòi bút điêu luyện của mình, Tom đã thổi hồn vào cốt truyện của dòng game. Câu truyện của SC có một số điểm khá giống với MGS, SC kể về một điệp viên siêu hạng có tên là Sam Fisher. Tương tự như Solid Snake của MGS, Sam cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của chính phủ Mỹ và cơ quan chủ quản Third Echelon (một tổ chức giả tưởng trực thuộc NSA và CIA) để giải quyết những vấn đề nóng bỏng, căng thẳng trên thế giới.

    Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất trong cốt truyện của SC với MGS chính là tính thời sự và thực tế. Bối cảnh của SC luôn dựa trên những sự kiện có thật như Chiến Tranh Lạnh, Cuộc chiến tranh Irag, Cuộc chiến chống khủng bố...
    Chính vì điều đó, mỗi khi phiêu lưu cùng Sam Fisher, gamer lúc nào cũng có thể cảm nhận như mình đang thực sự là một phần của một sự kiện thời sự. Khác với MGS, cốt truyện của SC không mang nặng tình cảm cũng như các triết lí sâu sắc về cuộc sống, tất cả những gì và nhà phát triển đó lá tạo cho gamer cảm giác chân thực nhất có thể, khiến cho người chơi có cảm nhận rằng mọi hành động, quyết định của mình trong nhiệm vụ đều ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh của cả một Quốc gia ( Điển hình là ở SC: Double Agent)
    Cách sắp xếp tình huống của SC cũng vô cùng hợp lí, chặt chẽ và vô cùng Logic. Càng về các phần sau này, cốt truyện của SC đều đc cải tiến cả về chất lượng cũng như diễn biến của câu chuyện. Lấy ví dụ như SC: Double Agent, Sam luôn phải biết cân bằng mối quan hệ lẫn hành động của mình đối với cơ quan chủ quản và bọn khủng bố mà anh đang làm gián điệp. Chỉ cẩn một sơ suất nhỏ cũng có thể làm nhiệm vụ thất bại cũng như danh tính thực bị lộ ! Rất nguy hiểm. Hay như bản SC:Conviction gần đây, gamer đc theo dõi toàn bộ câu chuyện qua lời kể của người đồng đội cũ đã từng vào sinh ra tử cùng Sam và đc kể theo phong cách ngược dòng thời gian. Điều này tạo ra cảm giác cực kì bí ẩn và bất ngờ. Có thể nói, ở một khía cạnh nào đó, câu chuyện mà SC mang đến cho người chơi thật sự ngang bằng với MGS, thậm chí vượt qua MGS.

    Về phần gameplay, SC cũng mang phong cách hành động bí mật nên công việc chính của người chơi vẫn là thực hiện nhiệm vụ đc giao mà không để bản thân bị phát hiện. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, SC luôn luôn đặt thực tế cũng như tính logic lên hàng đầu nên lối chơi của SC cũng tương đối khác biệt so với MGS. Đặt chân vào thế giới của Sam, người chơi sẽ ko còn đc sử dụng những thiết bị ngụy trang siêu hạng của Snake, không còn những pha hành động ảo tung chảo, chính xác đến từng micromet, không đc diện kiến những cỗ máy hủy diệt khổng lồ... Thay vào đó, người chơi cần phải dựa vào kĩ năng của bản thân, óc quan sát và một người bạn vô cùng vô cùng thân thiết đối với Sam, đó chính là BÓNG TỐI. Vâng, bóng tối đóng một vai trò rất quan trọng trong lối chơi của cả dòng game. Nó luôn là người đồng đội, là vũ khí, là tấm khiên che chắn của Sam.

    Cách chơi của Splinter Cell chú trọng vào khả năng lẩn trốn trong bóng tối của Sam, ẩn nấp và lặng lẽ tiêu diệt từng kẻ địch riêng lẻ. Và điều này thực sự vô cùng thú vị. Đỉnh cao của series này phải kể đến Chaos Theory (2005). Tựa game này đã mang thể loại hành động lén lút lên tầm cao mới, nó tận dụng khả năng ẩn nấp trong bóng tối của Sam và đc bổ sung những yếu tố cực kỳ độc đáo như khả năng nhận biết tiếng động lạ cũng như cách xử lí tình huống của kẻ thù đc nhà sản xuất nâng lên rất cao, giờ đây chúng trở nên vô cùng đáng sợ, chúng biết cách hỗ trợ lẫn nhau, chạy trốn khi bị đe dọa.... Lối chơi của game nhìn chung cũng thực tế hơn các phiên bản trước đó. Chaos Theory cũng được đánh giá rất cao bởi các chế độ chơi được xây dựng vô cùng hấp dẫn, từ chơi đơn, chơi mạng cho đến chế độ co-op.

    Phiên bản gần đây của Splinter Cell là Conviction đã không còn đặt quá nặng yếu tố lén lút vào trong game mà thay vào đó là nhiều pha hành động kịch tính với tốc độ hơn. Nhưng bạn nghĩ rằng với tốc độ và bạo lực, game sẽ không còn yếu tố bí mật ? Các đồng chí đã lầm. Chúng ta có thể tạm quên đi chàng Sam chậm chạp lần mò trong bóng tối, Sam của Conviction rất khác biệt. mang mối thù giết con( số phận của Sarah, con gái Sam thế nào mời các bác chơi game, bất ngờ lắm), Sam trở nên nhanh nhẹn và nguy hiểm như một con thú săn mồi đầy căm hận. Mỗi động tác kết liễu đối thủ của Sam đều dứt khoát, mạnh mẽ và vô cùng tàn nhẫn. Những kẻ thù trong game đều là những con mồi mà Sam sẽ hạ gục bằng tốc độ nhanh như chớp của mình. Không những thế, một tính năng mới đó là "mark and execute" (đánh dấu và bắn hạ) cũng đc bổ sung làm tăng sự thú vị của game lên rất nhiều.

    SC cũng rất xuất sắc trong việc xây dựng màn chơi, tất cả những yếu tố xuất hiện trong khung cảnh đều có thể tận dụng để tiêu diệt kẻ địch, tạo nên vô vàn những chiến thuật cũng như phong cách hành động cho từng gamer. Cách đặt Camera của SC cũng vô cùng hợp lí, giúp gamer có thể bao quát đc tất cả mọi hoạt động xung quanh từ đó lên kế hoạch hành động thật hợp lí.
    II/ĐỒ HỌA VÀ ÂM THANH
    Để trở thành đối thủ của MGS chắc chắn, SC phải sở hữu một nền tảng đồ họa tuyệt vời. Sử dụng engine Unreal đình đám của Epic Games, SC mang đến cho Gamer những khung cảnh tranh tối tranh sáng vô cùng hài hòa. Hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng của game đc thiết kế rất tỉ mỉ đẹp lại cảm giác rất chân thực. Tất cả các nhân vật của game đều đc dựng hình cẩn thận, bắt chuyển động vô cùng nhuần nhuyễn đặc biệt là Sam

    Không những thế, tương tác vật lí của game cũng đc làm rất tốt.
    Về âm nhạc, mặc dù không có những bản nhạc nền sâu lắng như MGS nhưng SC luôn ghi điểm ở phần lồng tiếng và tiếng động trong game. Đội ngũ lồng tiếng đc nhà phát hành lựa chọn đều là những diễn viên xuất sắc. Điển hình là Michael Ironside , người đc chọn mặt gửi vàng để lồng tiếng cho Sam.

    Ông ấy nhìn chất quá !!!
    Có thể nói, SC là một tựa game xuất sắc của thể loại hành động bí mật. Vượt lên trên mọi sự so sánh và hoài nghi, SC đã tự tạo được chỗ đứng cho mình trong lòng fan hâm mộ cũng như cả ngành công nghiệp game béo bở. Một tự game đậm chất Mỹ.
    III/TƯƠNG LAI
    Mù còn nhà bà mịt..........

  6. #6
    kingkonghn Guest
    Nghê đòn sắp có bản SC mới rồi đó. Cũng do tụi là conviction phát triển nên khởi lo vêf game play và đồ họa rội Riêng bé này thì cốt truyện chắc cú kô phải lo lắng gì(nhà văn viết mà lị)

  7. #7
    GailMorin Guest
    Game MTG này mình thấy hay nhất có lẽ là phần4,còn mấy phần trước chơi thử thấy ko hợp

  8. #8
    lamchuong95 Guest
    Đọc title tưởng bạn này dạy nấu ăn =)) Rất thích thể loại " Nấp - thịt rồi lại nấp " này [IMG]emoj/fb-xheart.png[/IMG] Đang chờ Hitman 5 đây =p~

  9. #9
    CarsonAlfo Guest
    Bài viết có vẻ hấp dẫn ... vote cho topic được "Đánh dấu" nào!!! :X

  10. #10
    SalvadorSa Guest
    bài viết hay và hấp dẫn [IMG]emoj/fb_wink.png[/IMG]

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •