Chủ đề: Dead Space vs. Resident Evil 5
-
09-29-2009, 03:17 AM #1daohoa Guest
Dead Space vs. Resident Evil 5
ĐỐI MẶT! DEAD SPACE vs. RESIDENT EVIL 5Tháng 9 này, chuyên mục Đối mặt sẽ chuyển hướng sang chủ đề kinh dị bằng cách "mổ xẻ" tựa game Resident Evil 5 của Capcom và 1 tân binh mới nổi của đại gia EA, Dead Space. Người viết bài sẽ tiến hành so sánh tất cả mọi thứ, từ hiệu ứng hình ảnh, cốt truyện cho tới cơ chế điều khiển, lối chơi và những nhân tố gây sợ hãi, để đem tới cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về trò chơi sẽ xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra hơn cả. Hãy để cuộc Đối mặt được bắt đầu!
CỐT TRUYỆN* Resident Evil 5: RE5 là câu chuyện về Chris Redfield, nhân vật chính đầu tiên của series, du hành tới lục địa Đen Châu Phi để điều tra về 1 cơn bùng nổ dịch bệnh kì lạ đã và đang chuyển hóa những người dân làng thành những quái vật Maijini khát máu. Anh "nhập ngũ" cùng cô nàng hấp dẫn Sheva Alomar, và bộ đôi này nhanh chóng dấn thân vào 1 chuyến phiêu lưu tràn ngập máu me, gan ruột, những vật thể nhầy nhụa và những viên "kẹo đồng". Bên ngoài sự việc này, không còn có quá nhiều điều khác nữa cần được để tâm tới trong kịch bản của trò chơi.
Chris Redfield chưa bao giờ thực sự chứng tỏ mình có những phẩm chất của 1 nhân vật chính "hoàn chỉnh", khi Capcom luôn luôn có khuynh hướng tán thành triết lí "1 nhân vật dẫn dắt là tổng hợp của tất cả những gì mà chúng tôi cần anh ta phải trở thành trong trò chơi mà chúng tôi đang trong quá trình thực hiện". Nói như vậy có nghĩa rằng Chris của RE5 là 1 hình mẫu vô cùng khác biệt so với Chris của các phiên bản RE1 và Code Veronica. Anh ta là 1 nhân vật rất khó lường, sở hữu những cơ bắp nổi cuồn cuộn 1 cách "đáng ngờ" và khả năng tung ra 1 cú đấm không khoan nhượng sẽ khiến 1 thây ma như Maijini cũng phải bắn ngược về phía sau tới hơn 20 feet theo đúng nghĩa đen (Leon S. Kennedy trong Resident Evil 2 cũng đã từng kinh qua 1 loạt sự chuyển hóa bất thường tương tự như vậy khi anh xuất hiện trở lại trong RE4 với 1 "thái độ cư xử cứng rắn" cùng những pha di chuyển nằm ngoài sức tưởng tượng. Quả là 1 bước nhảy vọt lớn lao so với cậu bé ẻo lả ngày nào mà anh ta đã từng đóng vai trong RE2).
Tựu chung, bạn vẫn sẽ bắt gặp những trường đoạn "bước ngoặt" trong phần cốt truyện, mà vốn bạn đã có thể nhìn thấy chúng từ khoảng cách 1 dặm trước đó nhờ vào 1 hệ thống cốt truyện sáo rỗng rập khuôn và dễ đoán biết kiểu Nhật Bản của Capcom (cũng rất giống như những tựa game của Mĩ; sau 1 khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ chỉ đơn giản là... nhìn thấy tất cả mọi diễn biến sắp tới), và những nhân vật phản diện thường đi kèm với 1 dáng vẻ bề ngoài đầy sức khôi hài hơn là đem lại những cảm giác kinh sợ hay đại loại thế, song thiết nghĩ chỉ chừng đó thôi cũng đã là quá đủ cho 1 nền tảng vững chắc của cơ cấu gameplay.
* Dead Space: Cốt truyện của Dead Space dường như tỏ ra có đôi chút nghiêm túc hơn, và sở hữu 1 kịch bản dẫn dắt phức tạp hơn, thậm chí là ở 1 chừng mực nào đó, còn kích thích sự tò mò. Sau khi nhận được 1 tín hiệu báo động từ tàu khai thác không gian khổng lồ USG Ishimura, tập đoàn Concordance Extraction Corporation (CEC) ngay lập tức cử tàu USG Kellion tới hiện trường để điều tra vụ việc. Trong nỗ lực tìm cách đáp xuống vị trí thuận lợi, 1 sự cố bất ngờ xảy ra, và chiếc Kellion bị hư hỏng nặng nề, và bị buộc phải hạ cánh 1 cách không mấy suôn sẻ lên "tàu mẹ" Ishimura.
Kể từ đây, người chơi vào vai Isaac Clarke, 1 kĩ sư có mặt trong phi hành đoàn của Kellion, khi anh dần dà khám phá ra những mảng tối bí ẩn xung quanh chiếc Ishimura. Thứ anh tìm được là rất, rất nhiều những xác chết, và những sinh vật quái dị chỉ có thể bị thật sự giết chết bằng cách cắt đứt các chi của chúng. Không quyết định "cắm trại" vào 1 ý tưởng cũ rích nào đó, với 1 cốt truyện tương đối sáng suốt, trò chơi gợi lên những kí ức khủng khiếp về những bộ phim như Aliens and Event Horizon, và những sinh vật mà bạn sẽ phải chạm trán đều vô cùng kinh dị. Như đã đề cập tới bên trên, kịch bản của trò chơi được xây dựng nghiêm túc hơn rất nhiều so với Resident Evil 5, và trò chơi đem lại những cảm giác giống như 1 Silent Hill thứ 2 nhiều hơn cả... chỉ có điều đặt trong bối cảnh vũ trụ.
Isaac, dưới góc độ 1 nhân vật, gần như tỏ ra tẻ nhạt không thua gì Chris, nhưng điều này vẫn có thể được thông cảm do 1 thực tế rằng anh ta đang tự "đóng gói" mình trong 1 bộ áo quần bảo vệ trong suốt toàn bộ quá trình chơi game, che phủ cơ thể anh trọn vẹn từ đầu đến chân. Điều này cho phép người chơi được hóa thân mình vào bộ "giáp" kiên cố và tự do diễn đạt những hành động của mình 1 cách tốt đẹp hơn so với 1 anh chàng Chris vạm vỡ nhưng thô kệch.
ĐIỀU KHIỂN* Resident Evil 5: Đây là khu vực mang ý nghĩa rất lớn trong cuộc chạy đua mà tôi cảm thấy rằng Resident Evil 5 đã thực sự tụt lại rất xa đằng sau Dead Space. Quyết định sử dụng lại 1 cơ chế điều khiển đã trở nên nổi tiếng với Resident Evil 4 từ... 4 năm về trước, game buộc người chơi phải bất đắc dĩ ngừng lại tất cả mọi hoạt động di chuyển khi ngắm bắn và khai hỏa vũ khí. Nhân vật chính vô hình chung trở nên vô cùng cứng nhắc như 1 hệ quả tất yếu, và mọi chuyện trở nên rất rối rắm và khó khăn khi game thủ cần phải chống cự lại với nhiều mối hiểm nguy đến từ các đối thủ, mà phần lớn nguyên nhân là bởi những tác động phản ứng chậm chạp của cơ cấu điều khiển. Ngay cả 1 việc làm đơn giản điển hình như quay lưng và bỏ chạy cũng đòi hỏi bạn phải thực hiện 1 cú "quick turn", và nó đơn thuần đã tỏ ra quá đỗi lỗi thời.
Rất nhiều tựa game, từ Gears of War cho đến Uncharted, và, vâng, Dead Space, đã không ngừng cải tiến và bổ sung góc nhìn thứ 3 theo thời gian để trở thành 1 cơ cấu điều khiển qua vai thuận tiện khiến Resident Evil 5 vô tình trông bẽ bàng giống như 1 Resident Evil 4 dưới 1 bộ cánh đồ họa mới với Chris Redfield thay vì Leon S. Kennedy, và trên 1 mức phân giải cao. Cách sắp xếp hệ thống điều khiển vướng víu này còn đồng thời dẫn tới những khoảnh khắc gây thất vọng nặng nề trong chiến đấu và những tình huống cân não bởi những thời điểm phản ứng theo ngữ cảnh của bạn không phải được thực thi bởi chính bạn, mà lại là bởi cơ chế điều khiển. Bổ sung vào đó sự thật rằng trò chơi không hề tạm ngừng lại trong giây lát khi bạn truy cập vào bảng menu vật phẩm, và bạn sẽ thường phải hứng chịu nhiều lượng sát thương hơn từ những đối thủ đang tràn tới tiếp cận nhân vật khi cố gắng hồi phục sức lực cho bản thân mình.
* Dead Space: Dead Space tận dụng 1 cơ chế điều khiển "hiện đại" hơn dựa trên khuôn mẫu 3rd person shooter cổ điển đã được phát triển lên 1 tầm cao mới bởi những trò chơi như Gears of War và Uncharted trong quá khứ. Nói 1 cách ngắn gọn, Isaac có thể vừa di chuyển liên tục và vừa kê súng ngắm bắn cùng 1 lúc, khiến anh trở nên cơ động hơn hẳn, và như thể được trang bị kĩ càng hơn những kĩ năng chiến đấu cần thiết để sống sót trước những cuộc đụng độ với những sinh vật ghê tởm trên con tàu không gian USG Ishimura. Thật thú vị khi được lưu ý rằng Dead Space cũng sử dụng 1 hệ thống "hòm đồ" tương tự như RE5, trong khi game cũng không hề ngưng lại khi bạn access vào "hòm đồ" của mình, và người chơi vẫn có thể sẽ bị tấn công, nhưng 1 phương thức điều khiển mượt mà hơn trong Dead Space đơn thuần đã khiến toàn bộ trò chơi trở nên "thuận buồm xuôi gió" hơn gấp nhiều lần.
GAMEPLAY* Resident Evil 5: Phiên bản Resident Evil mới nhất của năm 2009 giống với 1 tựa game "hành động kinh dị" (Action Horror) hơn là 1 tựa game "kinh dị thuần túy" (Survival Horror). Chris và Sheva còn hơn cả được trang bị đơn thuần để chống chọi lại những đối thủ mà họ chạm trán, và bạn sẽ chẳng cảm nhận được bất kì 1 sự sợ hãi nào khi đứng trước chúng. Chris là 1 hình mẫu nam anh hùng người Mĩ tiêu biểu, và Sheva là 1 hình mẫu thủ lĩnh nữ khỏe mạnh rất đặc trưng, và vóc dáng vạm vỡ của họ kết hợp cùng những động tác lăn lộn né tránh điêu luyện là còn hơn cả vừa đủ để đưa bạn thoát ra khỏi những tình huống hiểm nghèo.
Ngay cả con dao găm, trò đùa cợt đã tồn tại từ rất lâu của series Resident Evil cũng tỏ ra hữu dụng trong việc hạ gục đối thủ và tự vệ cho bản thân. Trong bất cứ 1 tựa game Kinh dị thuần túy nào khác, những viễn cảnh từng ngày, từng giờ giam hãm Chris và Sheva bên trong có thể nghe rất rùng rợn: Chiến đấu chống lại những làn sóng zombie lên tới con số 20 hoặc hơn thế nữa, giáp mặt với những sinh vật gần như thuộc dạng không thể bị tấn công có khả năng tự ẩn giấu cơ thể hắn và xóa sổ bạn chỉ bằng 1 pha ra đòn chuẩn xác, và chạm trán cùng những con dơi, sâu biến dị với kích cỡ siêu tưởng, và có Chúa mới biết được còn những thứ gì khác đang chờ đợi ở phía trước nữa.
Tuy nhiên, trong RE5, chúng lại chỉ giống như 1 cuộc đi dạo bình thường trên bãi biển. Người viết bài thấy rất đỗi ngạc nhiên không hiểu vì sao Capcom không thiết kế riêng cho Chris và Sheva những cử chỉ ngáp ngắn ngáp dài chán chường khi họ cứ lần này qua lần khác đánh bại bất cứ 1 thứ ma quỉ nào cả gan ngáng đường họ 1 cách quá ư dễ dàng như vậy. Lạy trời, thậm chí ngay tới 1 vài những mối nguy hại không quá nổi bật đến từ môi trường mà bộ đôi này phải trải qua trên đường đi còn tỏ ra phiền hà và gây nên nhiều rắc rối hơn so với số lượng không thể đếm xuể các Maijini ngu ngốc và những vật thể khổng lồ mà họ gặp phải. Xin đừng cho rằng tôi đã lầm; trò chơi có thể rất hấp dẫn ở 1 mức độ nhất định, nhưng bản chất của nó không hề giống như Resident Evil, và quan trọng hơn thế nữa, nó chẳng hề đủ sức gây nên sự kinh hoàng.
Phương pháp dọa nạt gây shock cổ điển kiểu "nhảy vọt ra và hùùùù!" vẫn vận hành 1 cách suôn sẻ (chúng luôn luôn vận hành tốt), nhưng bầu không khí nhạt nhòa và tần số xuất hiện quá thường xuyên của những màn đọ súng tay bo cân não đã vô tình che phủ đi phần "kinh dị" của tựa đề "Hành động Kinh dị". Đây là 1 tựa game hành động trước nhất, 1 tựa game kinh dị, đáng sợ sau cùng. Người chơi luôn có được cơ hội nâng cấp kho đồ chơi hiện đại của họ giữa mỗi chapter, khiến họ thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn nữa bằng việc sử dụng tiền mặt và những báu vật quí hiếm tìm được trong các level. Với cách thức tương tự như vậy họ cũng đồng thời có thể rinh về những món súng ống mạnh mẽ hơn.
Thực tế rằng Sheva sẽ ở bên bạn trong trọn vẹn 100% thời lượng chơi game cũng là 1 nhân tố làm sụt giảm đi sự căng thẳng nội tâm cần có, và bạn chắc chắn sẽ không bắt gặp bất kì 1 khoảnh khắc nào nơi bạn bị cô lập 1 cách đơn thuần nhất, và buộc phải trải qua 1 khoảng thời gian thực sự đáng kể của trò chơi trong trạng thái đơn độc hoàn toàn.
Nhưng cũng chính bởi điều này, RE5 hỗ trợ 2 game thủ chiến đấu theo dạng phối hợp nhóm co - op online hoặc offline. Mọi người chơi đều có thể kinh qua toàn bộ mảng chiến dịch single player với 1 người bạn đồng hành. Đây là nhân tố thật sự thú vị hơn cả, cũng như rất nhiều những trải nghiệm co - op khác trên thị trường hiện nay. Có thêm 1 người đồng đội bên cạnh thay vì 1 Sheva được - A.I. - điều - khiển (1 cơ chế A.I. cũng tỏ ra tệ hại chẳng kém cạnh gì những tựa game tầm thường trong việc bắt kịp đà tiến của trò chơi) tạo nên 1 trải nghiệm đầy sôi nổi, hứng thú hơn.
Tuy nhiên, ở hồi kết, RE5 vẫn có thể coi là 1 tựa game hành động tương đối xuất sắc, song nó đã tự kết liễu những gì được coi là tinh túy nhất của mình bằng việc không còn quá chú trọng tới yếu tố kinh dị trong hầu hết mọi thời điểm.
* Dead Space: Sau những gì đã được trải qua, người viết bài gần như có thể khẳng định 1 cách tự tin rằng Dead Space là 1 tựa game thuộc dạng "Survival Horror" chính cống. Cách phân bố tốc độ, bầu không khí và những màn chơi hồi hộp, căng thẳng cao độ là hoàn hảo tới mức đáng kinh ngạc. Lối chơi trong game diễn ra giống như 1 bộ phim với diễn biến chặt chẽ, và trong khi vẫn còn rất nhiều những pha hù dọa lạnh sống lưng kiểu "nhảy vọt ra và hùùùù!" trong trò chơi, cũng giống như với siêu phẩm BioShock, 1 vài trong số những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, "đáng nhớ" nhất và khủng khiếp nhất là khi tuyệt đối không có bất cứ thứ gì xuất hiện, và bạn chỉ đơn thuần đang bước đi 1 cách lặng lẽ ngang qua những hành lang trống rỗng, nhập nhoạng nhuốm máu của phi thuyền khổng lồ USG Ishimura. Những đợt tấn công của đối thủ trong game không bao gồm từ 20 đến 30 Necromorph (đó là cái cách họ gọi những xác chết cử động đang đe dọa con tàu), nhưng cũng sẽ chẳng cần quá 1 quái vật như thế để khiến những sợi tóc đằng sau gáy của bạn dựng đứng lên vì ớn lạnh.
Việc bị buộc phải tìm cách cắt rời những cái chi đặc biệt của Necromorph để có thể thực sự hạ gục được chúng bổ sung thêm nhiều điều vào giới hạn tra tấn thần kinh tổng quan của trò chơi, và thậm chí khiến những trận chiến trở nên có đầu óc hơn, tính toán hơn, khi các Necromorph cũng sẽ tỏ ra thích nghi vô cùng nhanh chóng với những chiến thuật mới để nhằm hạn chế tối đa việc bạn có thể giết chúng. Không còn quá nhiều điều để nói về gameplay của Dead Space. Nó đem lại cảm giác vững chắc, đáng tin cậy, và nó đáng sợ như 1 chuyến du hành xuyên xuống địa ngục.
Không thể bỏ qua sự góp mặt của những chiếc đĩa mà Isaac có thể thu thập để chuyển tải ánh sáng về những khu vực đã bị phá hủy của chiếc Ishimura, và, bởi những vũ khí của anh đều được chế tạo từ những công cụ khai thác quặng, và Isaac là 1 kĩ sư máy chuyên nghiệp, bạn có thể nâng cấp những chú "chó lửa" trung thành của mình cũng như độ dẻo dai khi bạn tìm thấy những bộ phận cấu thành và những trạm sửa chữa máy móc được phân bố rải rác trong thế giới của trò chơi.
Dead Space là 1 trong những trải nghiệm trò chơi kinh hoàng nhất mà tôi đã từng trải qua kể từ lần cuối thử sức mình với Silent Hill trên hệ máy PS2. Đây cũng chắc chắn là trò chơi kinh dị thuần túy đáng sợ nhất từng được ra mắt trong toàn bộ thế hệ next - gen tính cho tới thời điểm này.
Dead Space không sở hữu bất cứ 1 chế độ multi - player dưới mọi hình thức nào.
ĐỒ HỌA* Resident Evil 5: RE5 hoàn toàn có quyền được kiêu hãnh về 1 vài hiệu ứng hình ảnh tối tân vô cùng ấn tượng của mình. Những địa điểm được xây dựng vô cùng đa dạng và đều được tô điểm bởi chất lượng vân bề mặt sắc nét. Những mô hình nhân vật được mô phỏng kĩ lưỡng tới từng chi tiết và trông tương đối tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng ở khoảng cách gần trong những đoạn phim cắt cảnh, hay đơn thuần khi chạy quanh các level. Các sinh vật cũng được thiết kế khá tốt, cho dù hầu hết trong số chúng đều bị vướng vào cái vòng luẩn quẩn theo mô típ "những con vật nhầy nhụa, ướt át, giống loài sâu bọ". Chúng tỏ ra gớm guốc hơn là đáng sợ ở gần như mọi thời điểm.
Thật không may, có 2 điều đã ngăn trở trò chơi tiến tới tiềm năng đồ họa đích thực của nó. Đầu tiên, những mô hình nhân vật, trong khi bề ngoài trông rất bắt mắt, lại đi kèm với những cử động mô phỏng được bê nguyên xi không qua chỉnh sửa từ phiên bản Resident Evil 4. Chúng trông tương đối cứng nhắc khi di chuyển, và ngay bản thân những cử động mô phỏng này cũng không hề trùng khớp 1 cách cân đối với nhau. Rắc rối này hiển hiện rõ ràng khi nhân vật thực hiện những động tác như dỡ thang, mở các rương hòm, và "quick turn".
Khiếm khuyết thứ 2 là những hiệu ứng không gian. Các môi trường nội - ngoại cảnh trông vẫn rất bóng bẩy, dĩ nhiên, song những chi tiết nhỏ như khói bụi từ những mảng vôi gạch đổ nát, sương mù cộng với những hiệu ứng bao quanh khác khiến cho toàn bộ trò chơi trở nên ít sống động hơn so với những gì chúng đáng ra đã có thể tạo thành. Cứ cho là, hầu hết mọi thời điểm bạn quá bận rộn với công việc chống đỡ đợt công kích của những làn sóng Maijini để dành ra 1 chút khoảnh khắc ngắm nghía, thế nhưng dù gì đi chăng nữa người viết bài vẫn là 1 game thủ khó tính ưa thích những thế giới sắc sảo, vậy nên tôi quyết định để tâm nhiều hơn tới độ chi tiết của phông nền, và RE5 đã bộc lộ những thiếu sót.
* Dead Space: Dead Space cũng ấn tượng không kém. Giống như RE5, trò chơi sở hữu chất lượng texture hảo hạng, và Ishimura, trong khi đóng vai trò 1 phi thuyền cỡ lớn, vẫn có đủ sự đa dạng cần thiết xét trên các khu vực để khiến mọi thứ luôn giữ được sự tươi mới. Các mô hình nhân vật trông rất xuất sắc, cho dù không thể nào bì được với Resident Evil 5, và những cử động tạo hình của Isaac tỏ ra vượt trội hơn cả.
Những quái vật đều được thiết kế kì dị tới mức khó mà tưởng tượng nổi, khi hầu hết trong số chúng là những người thường đã bị biến đổi sắc thái bề ngoài và bị ăn tươi nuốt sống bởi các Necromorph. Mảng tối thực sự duy nhất về đồ họa của Dead Space là việc, trong khi trò chơi đặt bối cảnh trên con tàu Ishimura, lại có tương đối nhiều những hành lang màu sáng bạc để người chơi khám phá.
Cá nhân tôi cho rằng chúng được lồng ghép để đẩy mạnh lên tới mức cực đại cái cảm giác của nỗi lo sợ bị giam giữ, và những vũng máu đỏ ối lan tỏa ra khắp mọi nơi, cũng như những lối kiến trúc khá độc đáo được dựng nên dành riêng cho mỗi phần của chiếc phi thuyền khiến môi trường trở nên đa dạng hết mức có thể. Tuy vậy, trên đây cũng chỉ là 1 khiếm khuyết nho nhỏ mà thôi, khi bầu không khí tổng quan là vô cùng tuyệt diệu.
Resident Evil 5 đã đạt tới 1 tầm vóc mới với texture và các mô hình nhân vật, song Dead Space mới là kẻ chiến thắng xét trên bình diện không gian và sự sắc nét.
TỔNG KẾTVới tư cách cá nhân, tôi cho rằng cả 2 tựa game đều rất toàn diện theo cách riêng của chúng, và chúng là những đại diện tiêu biểu cho 2 trường phái hoàn toàn khác nhau của thể loại "Survival Horror". Resident Evil 5 đã thực hiện 1 màn chuyển tiếp táo bạo so với phần còn lại của dòng game -- từ kinh dị thuần túy sang "Hành động Kinh dị", trong khi Dead Space vẫn tiếp tục lựa chọn con đường dấn bước vào lãnh địa "Survival Horror", để được lưu danh bên cạnh những trò chơi như Silent Hill và Fatal Frame: Tạo nên sự kinh hoàng mang yếu tố tâm linh (chơi đùa với nỗi sợ hãi mông lung của bạn) hơn là những cách thức thẳng tuột cổ điển, nhảy vọt ra và hù bạn đứng tim. Resident Evil 5 chắc chắn là 1 tựa game hành động kinh dị hấp dẫn và chắc chắn sẽ có tên trong danh sách những trò chơi xuất sắc nhất năm 2009 này, song nhìn nhận lại, tôi buộc lòng phải trao giải thưởng về tay Dead Space, bởi nó tỏ ra tươi mới hơn, sở hữu 1 tiền đề đặc sắc hơn, và, cuối cùng, là tựa game đáng sợ hơn trong 2 màn tra tấn thần kinh cân tài cân sức; 1 truyền nhân xứng đáng của huyền thoại Doom 3...
NGƯỜI CHIẾN THẮNG
View more random threads:
- Bán biệt thự HUD xóm Mỏ, Lương Sơn Hòa Bình
- thuận tiện tiêu dùng công dụng địa chỉ mua Máy làm tỏi đen TS904 đem lại
- Chuyển nhượng văn phòng tầng 1-2 dreamland bonanza 23 duy tân
- Điều chỉnh cục bộ QHCT sử dụng đất tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Yên Lạc Dragon City
- Sách Những quy định mới về pháp lệnh quản lý thị trường
- Top 3 game chia bài với người thật v9bet được đánh giá cao nhất
- Game chơi bài online: Cách chơi và nguyên tắc tính điểm của bài 3 cây
- Luật bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng Việt Nam - Bản án và bình luận bản án(Tập 2
- http://www.scamcare.com/midogen-reviews/
- Nhận định bóng đá Morocco vs Iran, 22h00 ngày 15/6: Chờ xem Carlos Queiroz trổ tài
-
09-29-2009, 03:19 AM #2SelinaJans Guest
Mình thấy Dead Space thằng là xứng đáng vì re5 có vẻ giống 1 game action hơn và hệ thống đồ của Dead space cũng khác hay:-bd
-
09-29-2009, 03:21 AM #3dienlanhhongphuc Guest
bài viết quá hay , đầy xúc tích [IMG]emoj/fb-big-smile.png[/IMG]
-
09-29-2009, 03:22 AM #4Nemrokol Guest
Bài viết hay quá ban ơi
tui chơi RE5 thấy chán quá
-
09-29-2009, 03:28 AM #5AngleaDeme Guest
Dead space công nhận đỉnh, chơi hồi hộp và căng thẳng thôi rồi. "Reo rắc sự sợ hãi và nỗi ám ảnh" chính là Dead space:-?
-
09-29-2009, 03:33 AM #6JulissaEck Guest
hay quá sao hình người chiến thang die rùi [IMG]emoj/fb_frown.png[/IMG]([IMG]emoj/fb_frown.png[/IMG](.......... chơi Dead Space mà mún quăng cả cần đúng là sợ thật>-)
-
09-29-2009, 03:34 AM #7cokhinao Guest
Lại troém. Tớ xem bt die đâu mà die
-
09-29-2009, 03:39 AM #8VickeyDeen Guest
à à chắc mạng lag h` xem dc rùi sr........ bài hay quá Dead Space vô địch :-bd:-bd:-bd
-
09-29-2009, 03:55 AM #9Chesterkr Guest
đang chơi dead space mới tới level 6 nhưng mỗi level đi wa đều làm cho mình mún nhảy ra khỏi ghế, phải công nhận rằng ai mún chơi game kinh dị thật sự thì nên tìm chơi dead space bởi res 4 chỉ dừng ở mức hành động chứ ko làm cho chúng ta phải jump như dead space đã làm. DS muôn năm
-
09-29-2009, 12:43 PM #10Andy57Y184 Guest
_Bài viết hay lắm! Những lý lẽ phân tính rất chính xác và đúng đắn. DEAD SPACE chiến thắng là lẽ thường tình, và tớ cũng thật là tự hào vì mình là người phá đảo đầu tiên và lấy đủ 1000GS trò này trong cả hội XBOXLIVE VN này! hiihi :-bd:-bd
DEAD SPACE vô đối! Còn RE thì tớ chỉ thích bản 2 và 4 thôi (nhưng xét cho cùng thì bản 2 là tớ thích nhất vì tớ yêu kinh dị như DEAD SPACE vậy), bàn 5 thì đồ hoạ đẹp, âm thanh hay nhưng xét về mặt ý nghĩa và gameplay trong cả 1 dòng game RE thì nó quá tệ, chỉ là hình bóng của bản 4 được thay thế nhân vật mà thôi!
Dự án căn hộ cao cấp Dragon Sky View xây dựng bởi Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest ngay tuyến metro giá hợp lý mái ấm yêu thương. Dragon Sky View giagocchudautu.com ngay tuyến metro sống tiện nghi...
Dự án căn hộ chung cư Dragon Sky View sát công viên