-
11-14-2009, 04:48 PM #11meolamdep Guest
Bài viết dài quá!
Tôi - cũng như tác giả - được biết đến game từ thuở sơ khai của nó. Tác giả biết đến game từ năm 1999 thì trước đó hơn 10 năm, tức là từ năm 1986 1987, tôi đã từng say mê với Mario, với Duck Hunt.. rồi. Chính vì vậy mà có thể nói tôi đc chứng kiến sự phát triển, sự tiến hoá của ngành công nghiệp game. Tác giả có những bài viết đánh giá game rất hay. Tuy nhiên tôi không đồng ý về nhận định của tác giả về cái gọi là "sự suy thoái của ngành công nghiệp game".
Game cách đây 20 năm hoàn toàn khác bây giờ, đươngnhiên rồi. Bgiờ là thời đại của game 3D với các engine mạnh mẽ (unreal chả hạ). Bây giờ ko chỉ có Nintendo với tetris, Mario... mà là rất nhiều các console từ Xbox, x360, ps2, ps3, wii đến các loại console cầm tay Dsi, gameboy, psp... có thể kể ra rất nhiều, tôi cũng chỉ là 1 ng đam mê game chứ không có nhiều thời gian tìm hiểu về các hệ máy này.
Chuyện phát triển các hệ máy này cũng giống như việc phát triển của Internet vậy. Tôi dám chắc cách đây 15 năm tác giả chưa biết internet là gì.
Việc có nhiều các hệ máy thì đg nhiên sẽ tạo ra các fanboy của từng hệ. Thử hỏi năm 1999 game có làm tác giả đam mê như bây giờ? Chắc là không vì lúc đó game chỉ gói gọn ở 1 vài trò chơi 2D, cốt truyện chưa đặc sắc và gameplay đơn giản.
Nếu mọi việc cứ như năm 1999 đó (khi tác giả bài viết này mới biết về game) và tiếp tục tịnh tiến đến năm nay, thì sự tịnh tiến đó có đc gọi là phát triển hay suy thoái?
Tác giả có lẽdùng nhầm từ "suy thoái" chăng?
Ngành công nghiệp game bgiờ tạo lợi nhuận ra hàng tỷ $, có hẳn các thương hiệu đi vào top 200 thương hiệu trên thế giới: Psp, Ps3, xbox360, Wii... (các thương hiệu của các hãng Sony , M$ và Nintendo..)
Ngành công nghiệp game - như 1 cái cây -đã phát triển mạnh mẽ, và từ đó tạo nên các chi, các nhánh nhỏ của nó. Từ đó tạo ra các fanboy cho từng hệ, cái này cũng chả có gì sai và phát triển đúng theo lẽ thường của nó.
Như vậy thì theo tôi thấy, ngành công nghiệp game đg càng ngày càng phát triển mạnh đó chứ bạn? Còn cái gọi "sự nhìn nhận sai lầm của giới truyền thông về ngành CN game" thì lại càng sai.
Tôi cho bạn 1 ví dụ, 1930 khi Worlcup lần đầu tiên dc bắt đầu ở Uruguay, có nhiều bài báo viết về vấn đề này ko? Hiện giờ bạn thấy các trận Derby Barca - Real Madrid có căng thẳng ko? Các huyền thoại của bóng đá thế giới chắc bạn cũng biết rõ? Tất cả những ví dụ trên là để cho thấy 1 điều, giới truyền thông đã góp phần đẩy mạnh ngành CN bóng đá trên toàn thế giới. Đúng là bây giờ tiền bản quyền Bóng đá Anh đc đẩy lên rất cao, các đài truyền hình phải bỏ hàng núi $ mới mua đc... Tác giả nói 1 game nếu ko bán dc 8tr bảng tuần đầu tiên, game đó dc giới truyền thông coi là 1 thất bại. Việc này có khác gì 1 HLV bóng đá cỡ Mourinho làm manager cho 1 đội bóng khác Inter Milan và cũng chỉ đc 8 điểm sau 5 trận chả hạn. Đg nhiên là đội bóng và Mourinho bị chỉ trích, và sớm bị quy đó là 1 thất bại, nhưng cả nền bóng đá thì KHÔNG!
Ngành CN game đang đi đúng theo quỹ đạo của nó, và đg ngày càng phát triên ở 1 tốc độ vũ bão đó bạn à! Cheers.
-
11-14-2009, 05:15 PM #12akaly Guest
Hỏi một câu ngoài lề nhá
Bạn LinhLoaLoa là VN hay Việt Kiều? Học trường cấp 3 chuyên phải không?
-
11-14-2009, 05:47 PM #13kidhero321 Guest
Fanboy thì cũng chỉ là một phần tử cuồng nhiệt của một hệ máy, chẳng anh hưởng nhiều đến suy thoái của ngày game. Hiện tại hệ máy PC là hệ máy nhiều game lậu nhất, nên PC là hệ máy suy thoái nhanh nhất. CÒn các máy PS3, Xbox360 và Wii thì chưa thể suy thoái, nhất là khi nó vẫn còn được ưa chuộng. Còn ngành công nghiệp game? CÓ lẽ nó chưa suy thoái đâu.
-
11-14-2009, 05:51 PM #14biankiem174 Guest
PC có thể đang bị chững lại nhưng trong tương lai nó có thể sẽ hoàn toàn thay thế console vì xu hướng là ngừoi ta càng ngày càng tích hợp nhiều chức năng vào 1 cỗ máy duy nhất . Sắp tới cái onLive ra đời thì sẽ ko biết ntn
-
11-14-2009, 05:53 PM #15HelenaGarr Guest
Onlive em có nghe rồi. Nó bảo là kết nối vào máy chủ của Onlive là chơi được tất cả các game, dù máy có yếu đến đâu. Nhưng chính cái này lại dẫn đến suy thoái.
-
11-14-2009, 06:05 PM #16ChastityPr Guest
sặc , sao lại suy thoái , cái này sẽ dẫn đến số lương người dùng PC ngày càng nhiều
sẽ ko cần đầu tư quá nhiều tiền , mà người ta vẫn có thể chơi game khủng , mà vẫn sử dụng đc các chức năng phục vụ cho làm viẹc và giải trí khác như : soạn thảo văn bản , web , ... . Những cái này console đâu có làm đc
mà cái onLive này ra đời sẽ giúp hạn chế nạn vi phạm bản quyền trên PC
-
11-14-2009, 06:14 PM #17RodrickTho Guest
Theo ý kiến của mình thì truyền thông tuy có nhưng ảnh hưởng 1 phần nhỏ đến công nghiệp game thôi. Nó chỉ tác động 1 phần nhỏ vào bộ phận những gamer trên thế giới, mà liệu có nên gọi họ là gamer hay không thì còn là 1 dấu hỏi, vì theo mình nghĩ những người chơi game chỉ để giải trí mà ko hề có tư duy về nó thì không đc gọi là gamer, vậy ở đây bản chất của sự suy thoái là vấn đề người tiêu dùng thôi. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, ko thể đem so doanh số bán ra để đánh giá game đó hay hay không, sự thật là truyền thông không hề bóp méo, họ nhằm vào số đông thôi, VD như tác giả nói: NG2 và HALO, thì rõ ràng số lượng người thích chơi HALO nhiều hơn NG2 => doanh số bán disc của HALO cao hơn. Mà cũng đúng là NG2 ko thể bằng HALO đc, làm sao so sánh 1 game độc quyền của M$, là con át chủ bài của xbox vs 1 game bình thường như bao game khác đc, nhất là khi NG2 nhảy sang PS3 thì tự nó đã giảm đi độ HOT về cái độc quyền của nó rồi.
Để đánh giá suy thoái 1 ngành nào đó thì ko chỉ dựa vào truyền thông để giải quyết đc, bởi suy thoái 1 ngành nghề sẽ có nhiều hệ quả đi theo nó. Nhất là trong thời kỳ công nghệ đang bùng nổ thì truyền thông nếu muốn cũng khó để đánh gục đc CN game, hơn nữa mục đích của truyền thông đâu phải thế.... Mục đích của ai cũng là để thỏa mãn, các nhà báo, nhà phát hành game tìm cách lấy tiền để thỏa mãn họ, gamer thì lấy game là niềm vui, và các nhà báo cũng chả có thần kinh mà vùi dập cái ổ để họ khai thác và....kiếm tiền đâu ạ. tác giả đã nói đến tư bản, thì sao ko có suy nghĩ như 1 nhà tư bản đi, ta có tiền, ta muốn làm j cũng đc, game hay hay ko hay ta đều mua, ko chơi thì thôi!
Fanboy thì theo mình có 2 mặt của nó, ngay như cuộc chiến giữa PES và FIFA thôi, nếu không có fanboy thì chắc PES bị dìm từ lâu rồi, vậy đó không phải là lợi nhuận thu đc từ fanboy hay sao?
Đừng đánh giá thấp khả năng con người, trí tuệ của 1 người hiểu biết đủ cho con người phân biệt đc cái j là đúng, cái j là không đúng, thông tin có thể thu thập từ nhiều nguồn nhưng sự thật chỉ có 1, và đâu phải chỉ có chê bai, cũng có khen ngợi, cũng có những đánh giá khác nhau đấy chứ.
Tóm lại, cái j cũng có 2 mặt của nó, lợi và hại, không nên chỉ nhìn vào mặt tiêu cực nó mang lại để áp đặt rằng nó không tốt, truyền thông, các bài báo cũng chỉ là ý kiến từ 1 cá nhân, vậy các gamer sao không dùng bản lĩnh cá nhân của mình để quyết định?
-
11-14-2009, 08:51 PM #18shopnmm GuestNgay cả khi 1 trò chơi tỏ ra vui nhộn và hấp dẫn 1 cách chân thực nhất, ví dụ, LittleBigPlanet, hay Ninja Gaiden 2, rất nhiều các game thủ ngày nay bao giờ cũng sẵn sàng chỉ ngay ra rằng, bởi những tựa game này không bán được 8 triệu bản như Halo 3, hay 4 triệu như Gears of War, chúng lập tức trở nên ít thú vị hơn và không xứng đáng với đồng tiền bát gạo.
game hay ko chỉ ở đồ họa mà còn ở gameplay
bỏ 1200 p ra chơi một trò vui nhộn lạ mắt cattlse crasher cũng đáng .
-
11-15-2009, 01:19 AM #19JadaOShaug GuestGửi bởi masterchief212
-
11-15-2009, 01:43 AM #20duhocbluesea Guest
Nói như thế thì quá dễ còn gì:
2 cái mà sẽ làm nó ko thành công, hoặc ít nhất còn lâu lắm mới sửa được:
PING: chơi game phải cần độ chính xác, mà nếu có high Ping thì sao chơi được, biết là sẽ có server mỗi vùng, nhưng liệu nó có đủ tiền để mà để server mỗi vùng ko :|
và Dung lượng mạng, đây là Game, stream video nhiều người còn stream ko nổi, bây h đi stream game.......xa vời quá.
Căn hộ C-Sky View Bình Dương chủ đầu tư Cty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường thiết kế cá tính vay ưu đãi sở hữu trọn vẹn. C-Sky View Bình Dương thiết kế cá tính tăng giá trị lối sống thoải mái. Căn hộ...
Dự án chung cư cao cấp C-Sky View Bình Dương cảnh quan yên bình